menu

Chủ tịch HĐQT Hà Thành ô tô đặt cược lớn vào xe điện, xe hybrid

10:19 - 11/05/2025

Trong khuôn khổ lễ giới thiệu mẫu BYD Sealion 6 tại BYD Tây Hồ, ông Bùi Công Kiên, Chủ tịch HĐQT Hà thành Ô tô bày tỏ niềm tin lớn rằng xe hybrid và xe điện là xu thế tất yếu của thị trường ô tô Việt Nam.

Ngày 10/5 vừa qua, BYD Tây Hồ đã chính thức giới thiệu BYD Sealion 6 đến người dùng tại Thủ đô, thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng, những người đã, đang và sẽ sở hữu xe BYD.

“Ô tô giờ không chỉ còn là tài sản, phương tiện di chuyển mà còn như một người bạn đồng hành với người sử dụng. Là một người trẻ, tôi thấy BYD Sealion 6 vừa có thiết kế trẻ trung, không gian rộng rãi, nhiều công nghệ mới mà chi phí dùng rẻ, không mất thời gian sạc”, anh Nguyễn Quang Tuấn (Cầu Giấy, Hà Nội), một trong những khách hàng tiên phong đặt cọc xe BYD Sealion 6 tại sự kiện chia sẻ.

Khách hàng trải nghiệm thử BYD Sealion 6 tại sự kiện

Trong khuôn khổ sự kiện, BYD Tây Hồ đã nhận tổng cộng gần 20 đơn đặt hàng BYD Sealion 6 với mức giá ưu đãi, 799 triệu đồng cho phiên bản Dynamic, và 899 triệu đồng cho phiên bản Premium. Những khách hàng đặt cọc xe BYD Sealion 6 còn nhận được phiếu bốc thăm trúng thưởng với tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng.

BYD Tây Hồ hiện là đại lý ủy quyền 4S chính thức của BYD tại Việt Nam, cung cấp dịch vụ toàn diện: Sales (Bán hàng), Service (Dịch vụ hậu mãi), Spare Parts (Phụ tùng chính hãng), và Survey (Khảo sát thị trường). BYD Sealion 6 là mẫu xe hybrid mới nhất được BYD Tây Hồ giới thiệu đến người tiêu dùng, ngay sau sự kiện ra mắt chính hãng diễn ra tại Sân Vận Động Mỹ Đình tháng 4 vừa qua.

BYD Tây Hồ là một trong số chuỗi những đại lý ô tô hybrid, ô tô điện xuất xứ Trung Quốc mà tập đoàn ô tô Hà Thành đầu tư và phát triển. Trong năm nay, tập đoàn sẽ mở rộng quy mô hệ thống đại lý thêm 4 đại lý BYD, 2 đại lý Omoda&Jaecoo và 1 đại lý xe điện Wuling trên quy mô toàn quốc.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, ông Bùi Công Kiên, chủ tịch HĐQT công ty đã có nhiều chia sẻ về cái nhìn của mình đối với thị trường ô tô trong nước trong giai đoạn hiện tại và tương lai. Với kinh nghiệm nhiều năm phân phối các dòng xe tải, xe ô tô Ford, tới các thương hiệu xe Nhật Bản, ông Kiên tự tin khi chuyển đổi dần sang phân phối các dòng xe hybrid và xe điện, bởi ông nhận định, xe điện là tương lai tất yếu.

Chúng tôi có nhiều năm phân phối các xe đốt trong, tôi vẫn rất yêu thích xe xăng truyền thống, nhưng tôi có thông tin và sự nhạy bén trong ngành đủ nhiều để bắt kịp sự chuyển đổi sang xe điện. Xe điện đã trở thành xu thế trên toàn cầu, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Xe xanh (xe hybrid và xe điện) nói chung, và xe Trung Quốc nói riêng, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của người dùng, bên cạnh đó là còn nhiều nhu cầu khác về công nghệ, an toàn, hỗ trợ lái và cả thông tin giải trí.” Ông Kiên chia sẻ.

Cũng theo ông Kiên, “Công nghệ xe ô tô Trung Quốc nay đã khác xưa, tốt hơn, chất lượng hơn và vượt trội hơn rất nhiều, đặc biệt ở lĩnh vực xe năng lượng mới, khiến cho các hãng xe Âu Mỹ cũng phải dè chừng. Cái hay nhất là họ làm ra được một chiếc xe chất lượng, hàm lượng công nghệ cao, với mức giá hợp lý, điều này có lợi cho người tiêu dùng. Và có lợi cho người tiêu dùng, thì chúng tôi đầu tư. Bởi khách hàng hài lòng, chúng tôi sẽ kinh doanh tốt.”

Một vài nét về BYD Sealion 6

BYD Sealion 6 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.775 x 1.890 x 1.670 mm và chiều dài cơ sở 2.765 mm, kích thước khá lớn khi so với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng C.

Bên ngoài, mẫu SUV cỡ C này được thiết kế theo phong cách thể thao theo ngôn ngữ đại dương Ocean Aesthetics đặc trưng của hãng BYD. Xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn LED sắc sảo, cùng các đường nét mang tính khí động học giúp tối ưu hiệu suất vận hành.

BYD Seaion 6 sở hữu những trang bị đáng chú ý như hệ thống đèn LED từ trước ra sau, cần gạt nước tự động, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/sấy/tích hợp đèn chân gương, kính cách âm ở cửa trước và vành hợp kim 19 inch tiêu chuẩn, bản cao cấp có thêm tính năng đèn chờ dẫn đường.

Trang bị nội thất của xe khá đa dạng với ghế chỉnh điện/bọc da, vô lăng tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, tích hợp hệ điều hành thông minh hỗ trợ tiếng Việt, hệ thống âm thanh Infinity 10 loa, cập nhật phần mềm qua Wifi và tính năng trợ lý giọng nói.

Ngoài ra, xe còn có cổng USB Type A/Type C, chìa khóa kỹ thuật số, 2 sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió ở hàng ghế sau, hệ thống lọc không khí PM2.5 và chìa khóa kỹ thuật số.

Sealion 6 được trang bị hệ truyền động hybrid sạc điện (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, tạo ra công suát tối đa 96 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Động cơ này kết hợp với mô-tơ điện mạnh 194 mã lực và 300 Nm. Tổng cộng, xe sở hữu công suất tối đa 214 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Đây được coi là giải pháp hoàn hảo cho xe xanh Trung Quốc khi tiến vào Việt Nam trong thời điểm ngắn, khi PHEV có thể vận hành hoàn toàn như một chiếc xe điện, nhưng lại không phải phụ thuộc quá nhiều vào trạm sạc.

Pin BYD Blade với dung lượng 18,3 kWh, cho phép chạy 92 km mà không tốn một giọt xăng. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của mẫu xe này chỉ dừng ở mức 1,1 lít/100 km. Quãng đường di chuyển sau khi đổ đầy xăng và sạc đầy pin là hơn 1.200 km.

Với giá bán khá hợp túi tiền cùng động cơ tiết kiệm xăng ấn tượng, BYD Sealion 6 hứa hẹn sẽ là một lựa chọn mới hấp dẫn trong phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam.

Đánh giá:
Quảng cáo