Porsche 911 GT3 RS 2025 chỉ mới chạy 29 km đã được bán chênh hơn 200%
13:24 - 13/12/2025
- Chi tiết Porsche 911 GT3 RS Weisach Package độc nhất Việt Nam của doanh nhân Vũng Tàu13/10/2025
- Chờ đợi nhiều năm nay "Qua" Vũ cũng đã có quả ngọt với Porsche 911 GT3 RS 991.1 ra biển trắng29/09/2025
- Porsche 911 GT3 RS 992.1 mà các đại gia Việt đang chờ bàn giao có bản 992.2 với thay dổi đặc biệt này20/08/2025
Chiếc Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992 hiện tại được chế tạo để trở thành một cỗ máy tốc độ không chỉ trên đường phố mà hoàn toàn có thể trở thành quái vật trong đường đua. Nó đại diện cho đỉnh cao của hiệu suất động cơ hút khí tự nhiên và sự tinh thông về khí động học.
Tuy nhiên, câu chuyện về chiếc xe đời 2025 đặc biệt này, được sơn màu Brewster Green theo yêu cầu (Paint to Sample - PTS) được nhiều người thèm muốn, lại không chỉ đơn thuần là về mã lực mà còn là về giá trị thực sự của nó.
Porsche 911 GT3 RS 2025 chỉ mới chạy 29 km đã được bán chênh hơn 200%
Một chiếc xe Porsche 911 GT3 RS 992 sẽ có giá khởi điểm 250.000 USD, nhưng chiếc xe này có giá lên đến cả 346.715 đô la, nhưng gần như ngay lập tức sau khi rời khỏi tay người mua đầu tiên, nó đã được rao bán trên thị trường thứ cấp với 2 mức giá bị thổi phồng đáng kinh ngạc 495.000 đô la và thậm chí còn cao hơn nữa là 514.888 đô la.
Sự thổi phồng mạnh mẽ này—mức giá cao hơn 168.000 đô la so với giá bán lẻ đề xuất—là câu chuyện điển hình về việc mua đi bán lại xe Porsche hiện đại, và lịch sử sở hữu của số VIN cụ thể này cho thấy tốc độ chuyển nhượng đó nhanh đến mức nào.






Việc niêm yết giá kép đầy phi thực tế với các con số như 495.000 đô la và 514.888 đô la ngay lập tức tạo tiền đề cho cơn sốt đầu cơ siêu tốc xung quanh mẫu xe này. Đây không phải là sự thổi phồng giá trị trên lý thuyết; đây là một giao dịch tài chính thực tế, nơi người mua đang bỏ ra hàng trăm nghìn đô la để sở hữu ngay lập tức và đảm bảo uy tín của phiên bản hiếm có này.
Lịch sử sở hữu ban đầu của chiếc xe màu xanh Brewster này phản ánh tốc độ giao dịch nhanh chóng của thị trường, chủ sở hữu đầu tiên chỉ sở hữu chiếc xe trong khoảng ba tuần (chính xác là 24 ngày) khi đó odo của xe chỉ 18 miles, tương đương 29 km.
Sau đó, nó được một đại lý rao bán với số km chỉ 25 miles, khoảng 40 km. Việc chuyển nhượng nhanh chóng này, trước khi chiếc xe đạt được số km ba chữ số, không phải do đam mê xe hơi mà là một chiêu trò kinh doanh kiếm lời nhanh chóng nhằm tận dụng tối đa nhu cầu thị trường.


Lịch sử của mẫu xe GT3 RS giải thích lý do tại sao chiếc xe này lại có giá trị đến vậy. Dòng xe tập trung vào đường đua của Porsche bắt đầu với thế hệ 996 năm 2003, với công suất 376 mã lực và số lượng sản xuất trên toàn thế giới giới hạn chỉ 682 chiếc.
Sự quý hiếm và hiệu năng tiếp tục được duy trì với thế hệ 997, đỉnh cao là chiếc 997.2 GT3 RS 4.0 được tôn sùng năm 2011. Mẫu xe này, chỉ được sản xuất giới hạn 600 chiếc trên toàn thế giới, đạt công suất 493 mã lực và thường được coi là đỉnh cao của kỷ nguyên Mezger, thiết lập một chuẩn mực cao về giá trị lịch sử với giá bán đạt khoảng 748.000 đô la.
Thế hệ 992 hiện tại tiếp tục kế thừa di sản hiệu suất này với một bước tiến vượt bậc về kỹ thuật. Động cơ sáu xi-lanh nằm ngang hút khí tự nhiên 4.0 lít sản sinh công suất 518 mã lực và mô-men xoắn 465 Nm, tất cả được truyền độc quyền thông qua hộp số PDK 7 cấp.


Với trọng lượng không tải 3.197 lb (1.450 kg) đạt được nhờ sử dụng rộng rãi nhựa gia cường sợi carbon (CFRP ), chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Tốc độ tối đa 184 mph (296 km/h) là sự cân bằng được tính toán kỹ lưỡng, ưu tiên sự ổn định trên đường đua và tạo lực ép xuống hơn là tốc độ thuần túy trên đường thẳng.
Điểm nổi bật nhất của 992 GT3 RS chính là hệ thống khí động học chủ động mang tính cách mạng, chiếc xe đầu tiên trên đường phố của Porsche được trang bị hệ thống giảm lực cản (DRS).
Hệ thống này, kết hợp với cánh gió sau hình cổ thiên nga và hệ thống dẫn khí phức tạp, tạo ra lực ép xuống đáng kinh ngạc lên tới 1.895 lb (860 kg) ở tốc độ 177 mph (285 km/h). Tuy nhiên, đối với thị trường xe cũ, yếu tố làm tăng giá trị thực sự chính là lớp sơn màu Xanh Brewster theo yêu cầu.

Màu sơn đậm, không ánh kim này mang đến vẻ ngoài độc đáo, cá tính riêng biệt, tương phản với bản chất mạnh mẽ, kỹ thuật của chiếc xe, khiến nó trở nên vô cùng hấp dẫn đối với những nhà sưu tập đang tìm kiếm một phiên bản độc nhất vô nhị mà người mua thông thường không thể sở hữu.
Sự chênh lệch giữa giá bán lẻ đề xuất ban đầu là 346.715 đô la và giá chào bán hiện tại là 514.888 đô la cho thấy thị trường sẵn sàng trả một khoản tiền chênh lệch đáng kể ngay lập tức cho cả sự hiếm có và sự thỏa mãn tức thì.
Giá trị thị trường hiện tại của những chiếc 992 GT3 RS có số km đã đi thấp, ngay cả với màu sơn tiêu chuẩn, luôn dao động quanh mức 400.000 đô la, chứng minh mức giá đội lên là hoàn toàn hợp lý. Chiếc xe màu xanh Brewster Green này, với tính độc đáo và hiện đang được bán, đã biện minh cho mức giá cao hơn. Người mua bỏ ra 514.888 đô la không chỉ mua một chiếc xe; họ đang mua quyền được đảm bảo bỏ qua danh sách chờ đợi nhiều năm và sở hữu một tài sản đặc biệt, cực kỳ độc quyền.
Bài viết mới nhất
-
Toto Wolff thích thú lái thử Mercedes-Benz CLK GTR của Chủ tịch FIA: Cởi giày ra trước khi vào bên trong
18 giờ trước
-
Vị khách lớn tuổi mua vé 1 chiều đến New Jersey và ra về cùng chiếc Lamborghini 1 triệu USD: Chủ showroom anh có quan tâm Bugatti?
18 giờ trước
-
BMW i3 2027 được phát hiện tại Thụy Điển đang hoàn thiện hệ thống hỗ trợ lái xe
Hôm qua lúc 11:15


