menu

Pontiac GTO "mạ vàng" được chào bán với thông tin gây bất ngờ

08:41 - 06/09/2025

Người bán, là 1 tay chuyên săn các mẫu xe thể thao cho biết người mua cần phải chăm sọc nhẹ lại chiếc xe Pontiac GTO mới có thể giúp nó lăn bánh trở lại trên đường. Mức giá anh đề nghị 49.000 USD.

Mọi người đều yêu thích GTO vào năm 1968, và những nâng cấp mới đã khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua ở Hoa Kỳ. Pontiac giới thiệu đèn pha ẩn nổi tiếng và cản trước mới, được sơn cùng màu với phần còn lại của thân xe.

Nội thất cũng được thiết kế lại, và thay đổi nổi bật nhất là bảng điều khiển, giờ đây có ba đồng hồ, bao gồm một đồng hồ tốc độ ở giữa. Khách hàng có thể lựa chọn giữa đồng hồ đo vòng tua máy 8.000 vòng/phút và đồng hồ đo tốc độ rally bên phải, nhưng nếu không ngại chi thêm, khách hàng cũng có thể chọn đồng hồ đo vòng tua máy trên nắp capo.

Pontiac đã bán được hơn 87.000 chiếc GTO, và phiên bản mui cứng thống trị dòng xe này với 77.704 chiếc. Phiên bản mui trần kém xa với chưa đến 10.000 xe, và xét đến việc phiên bản coupe sau này không còn được bán ra nữa, đây là lựa chọn thay thế duy nhất cho phiên bản mui cứng.

Tất cả các động cơ đều có dung tích 400 inch khối, và công suất tiêu chuẩn là 350 mã lực. Pontiac cũng cung cấp một phiên bản yếu hơn, ít hấp dẫn hơn mà không mất phí. Đó là cấu hình 2 xi-lanh với hộp số Turbo Hydra-Matic, với công suất giảm xuống còn 265 mã lực.

Các tùy chọn hàng đầu tạo ra công suất 360 mã lực, và điểm nhấn là động cơ Ram Air, hốc gió chức năng và lò xo van chịu lực cao. Động cơ này được trang bị hộp số sàn 4 cấp và hệ thống Turbo Hydra-Matic.

Chiếc Pontiac trong những bức ảnh này là chiếc 242 GTO chính hãng, và người bán xe tự nhận là nhà sưu tập tư nhân và sở hữu một gara ô tô cổ, cho biết chiếc xe đã sẵn sàng lăn bánh trên đường, chỉ có một vài lỗi nhỏ. Ví dụ, động cơ V8 400ci dưới nắp ca-pô, kết hợp với hộp số tự động, có thể khởi động, vận hành và lái bình thường, nhưng bộ chế hòa khí cần được chú ý để đạt được "hiệu suất tối đa".

Người bán giải thích rằng chiếc GTO này đã được hoàn thiện với lớp sơn vàng độc đáo pha chút vàng hồng, và có lẽ bạn cần phải tận mắt chứng kiến ​​mới có thể cảm nhận được vẻ ngoài của nó. Mặc dù chiếc GTO này không còn là xe nguyên bản nữa , nhưng nó vẫn là chiếc xe cơ bắp độc đáo xứng đáng có một vị trí trong bộ sưu tập của ai đó và tại các triển lãm xe hơi.

Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào những gì bạn thấy khi trực tiếp kiểm tra xe. Xe cổ không phải lúc nào cũng tốt như những gì được quảng cáo trên mạng, vì vậy hãy gọi cho người bán và yêu cầu ít nhất một video giới thiệu về chiếc GTO, nhấn mạnh vào những công đoạn mà nó đã được thực hiện.

GTO ra mắt vào năm 1968 với 16 màu, bao gồm cả màu xanh ngọc lam Median Turquoise và xanh lá cây Nightshade hiếm có. Mọi người có thể lựa chọn sáu màu nội thất, bao gồm cabin màu vàng và bốn màu mui trần. GTO thường là một cái tên rất được mong muốn, nhưng các nhà sưu tập thường sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những chiếc xe nguyên bản và hiếm đã được phục chế.

Mẫu xe này hiện đã ở trong tình trạng hoàn hảo và sẽ không tốn thêm nhiều tiền để khôi phục lại tình trạng cơ học hoàn hảo. Tuy nhiên, nó đã mất đi vẻ ngoài bóng bẩy ban đầu, nên có thể garage sẽ khó tìm được người mua sẵn sàng trả đủ giá.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo