menu

Phiên bản thuần điện của Honda HR-V ra mắt Đông Nam Á, giá thuê gần 20 triệu đồng/tháng

10:36 - 27/03/2024

Tại thị trường Thái Lan, Honda e:N1 sẽ là đối thủ của MG ZS EV và cả VinFast VF e34 trong tương lai.

Vào hồi tháng 12/2023, hãng Honda đã bắt đầu lắp ráp mẫu ô tô điện e:N1 tại nhà máy ở tỉnh Prachinburi, Thái Lan. Tuy nhiên, phải đến triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, mẫu ô tô điện này mới chính thức được giới thiệu với thị trường Thái Lan.

Hiện hãng Honda chưa mở bán dòng ô tô điện này tại thị trường Thái Lan mà phân phối dưới dạng cho thuê. Chi phí thuê mẫu xe điện này khởi điểm từ 29.000 Baht/tháng (khoảng 19,7 triệu đồng/tháng). Như vậy, chi phí thuê trung bình mỗi ngày là 966 Baht, tương đương 657.000 đồng.

Honda e:N1 về cơ bản chính là 2 mẫu ô tô điện E:NS1 và E:NP1 hiện đang bán tại thị trường Trung Quốc. Ở thị trường châu Âu, mẫu xe này được gọi bằng cái tên khác là Honda e:Ny1.

Theo Honda, e:N1 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ e:N Architecture F hoàn toàn mới, dành riêng cho ô tô điện của hãng. Nói cách khác, mẫu xe này không dùng chung khung gầm với Honda HR-V. Tuy nhiên, e:N1 vẫn được coi như phiên bản thuần điện của HR-V.

Honda e:N1 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.387 x 1.790 x 1.584 mm và chiều dài cơ sở 2.607 mm. Mẫu xe này có kích thước gần như giống hệt với Honda HR-V. Trong khi đó, khoảng sáng gầm của Honda e:N1 chỉ dừng ở mức 142 mm hoặc 112,6 mm nếu chở đủ tải. Chẳng những có khoảng sáng gầm thấp hơn Honda HR-V, mẫu ô tô điện này còn nặng hơn đáng kể với trọng lượng 1.756 kg.

Honda e:N1 có khoảng sáng gầm thấp hơn HR-V vì sở hữu cụm pin dưới gầm

Honda e:N1 có khoảng sáng gầm thấp hơn HR-V vì sở hữu cụm pin dưới gầm

Không chỉ kích thước mà ngay cả thiết kế ngoại thất của Honda e:N1 cũng khá giống với HR-V. Tất nhiên, mẫu SUV điện vẫn có những chi tiết thiết kế riêng như lưới tản nhiệt đóng kín, sơn cùng màu thân xe, tích hợp cổng sạc và logo chữ "H" mới của hãng Honda. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm hình thang khá rộng, đèn sương mù nằm ngang trên cản trước và bộ vành hợp kim 18 inch với thiết kế đa chấu. Trên cửa cốp, logo chữ "H" đã được thay bằng tem chữ nổi "Honda".

Thiết kế tổng thể bên ngoài của Honda e:N1 khá giống HR-V

Thiết kế tổng thể bên ngoài của Honda e:N1 khá giống HR-V

Cổng sạc nằm trên đầu xe của Honda e:N1

Cổng sạc nằm trên đầu xe

Vành hợp kim 18 inch của Honda e:N1

Vành hợp kim 18 inch của Honda e:N1

Ngoài ra, Honda e:N1 còn được trang bị đèn pha LED toàn phần với thiết kế mượt mà, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn báo rẽ tuần tự và tay nắm cửa sau nằm trên cột C, tương tự Honda HR-V. Đèn pha của xe có tính năng tự động bật/tắt trong khi đèn hậu đi kèm vỏ màu khói. Gương chiếu hậu của xe là loại gập điện, chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ. Gương chiếu hậu bên ghế phụ lái sẽ tự động hạ thấp khi lùi.

Thiết kế phía sau của Honda e:N1

Thiết kế phía sau của Honda e:N1

Khác với ngoại thất, nội thất của Honda e:N1 không giống với HR-V vì được trang bị hiện đại hơn. Tại thị trường Thái Lan, mẫu SUV điện này sở hữu ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ lái chỉnh tay 6 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 15,1 inch nằm dọc, hỗ trợ Apple CarPlay không dây/Android Auto, ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống âm thanh 6 loa, đèn viền trang trí nội thất màu xanh dương, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống lọc bụi mịn PM2.5, cửa gió dành cho hàng ghế sau, 4 cổng USB chia đều trước/sau, gương chiếu hậu chống chói tự động và sạc điện thoại không dây.

Nội thất của Honda e:N1

Nội thất của Honda e:N1

Hàng ghế sau của Honda e:N1 khá rộng rãi

Hàng ghế sau của xe khá rộng rãi

Honda e:N1 sở hữu ghế bọc da

Honda e:N1 sở hữu ghế bọc da...

Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau của Honda e:N1

... và cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau

Vô lăng của Honda e:N1 tích hợp lẫy giảm tốc

Vô lăng của Honda e:N1 tích hợp lẫy giảm tốc

Vô lăng của Honda e:N1 tích hợp các phím chức năng và đi kèm cả lẫy giảm tốc phía sau. Xe không dùng cần số truyền thống như HR-V mà chuyển sang dạng nút bấm điện tử. 

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Honda e:N1 là 1 mô-tơ điện nằm trên cầu trước với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 7,7 giây và đạt vận tốc tối đa 160 km/h. Xe có 3 chế độ lái là Econ, Normal và Sport.

Mô-tơ điện kết hợp với cụm pin lithium-ion Ternary có dung lượng 68,8 kWh, mang đến phạm vi di chuyển 500 km theo chu trình thử nghiệm NEDC. Honda e:N1 có thể sạc pin bằng bộ sạc chậm AC 11 kW hoặc sạc nhanh DC 78 kW.

Honda e:N1 có phạm vi di chuyển 500 km

Honda e:N1 có phạm vi di chuyển 500 km

Trang bị an toàn của mẫu ô tô điện này khá dồi dào với 6 túi khí, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu lệch làn đường tích hợp cảnh báo, điều chỉnh đèn pha tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, điều chỉnh tốc độ theo xe phía trước ở vận tốc thấp, cảnh báo khi xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 4 cảm biến trước, 4 cảm biến sau và cảnh báo áp suất lốp.

Tại thị trường Thái Lan, Honda e:N1 sẽ là đối thủ của MG ZS EV và cả VinFast VF e34 trong tương lai.

Đánh giá: