Phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 chính thức được tung ra thị trường
15:24 - 28/09/2021
- Mazda CX-30 tại Việt Nam được điều chỉnh giá bán, khởi điểm từ 689 triệu đồng07/12/2023
- Mazda điều chỉnh giá của hàng loạt mẫu xe, CX-3 chỉ còn từ 549 triệu, CX-30 khởi điểm 664 triệu đồng12/09/2023
- Doanh số crossover cỡ B tháng 7/2023: Toyota Corolla Cross tăng trưởng vượt bậc, lấy lại "ngôi vương"19/08/2023
Mazda CX-30 EV là mẫu xe chạy điện mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 đầu năm nay. Sau gần nửa năm, mẫu xe này mới được tung ra thị trường Trung Quốc.
Mẫu xe này vốn là phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đồng thời, CX-30 EV còn là mẫu ô tô điện sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên của thương hiệu Mazda.
"Trái tim" của Mazda CX-30 EV là mô-tơ điện có công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin 61,1 kWh, cho phép xe chạy hết quãng đường 450 km sau khi sạc đầy pin.
Cụm pin này được hàn bên dưới gầm của Mazda CX-30 EV, làm giảm chiều cao gầm của xe. Điều này không thực sự lý tưởng cho những con đường tại Trung Quốc. Để đảm bảo chiều cao gầm phù hợp cho xe, hãng Mazda đã dùng đến hệ thống treo nâng cao gầm. Ngoài ra, hãng Mazda còn bổ sung nẹp nhựa màu đen xung quanh thân xe nhằm che giấu cụm pin.
Bên ngoài, Mazda CX-30 EV có thiết kế khá giống với CX-30 dùng động cơ đốt trong thông thường. Trên đầu xe, mẫu ô tô điện này được trang bị lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn với nẹp mạ crôm sáng bóng bao quanh. Vì Mazda CX-30 EV là ô tô điện nên lưới tản nhiệt này bị đóng kín hoàn toàn và chỉ có tác dụng làm đẹp cho xe.
Nẹp mạ crôm của lưới tản nhiệt kéo dài sang hai bên, bao quanh cả cụm đèn pha LED hình lá liễu. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm khá rộng, đèn sương mù trước thanh mảnh và cánh lướt gió dưới cản trước.
Bên sườn, ngoài nẹp bằng nhựa màu đen dày dặn kể trên, Mazda CX-30 EV còn có cánh lướt gió mới, khác biệt so với CX-30 thông thường, và bộ vành hợp kim 19 inch. Tiếp đến là kính cửa sổ của xe khá hẹp với nẹp mạ crôm, baga nóc và cửa sổ trời.
Đằng sau, Mazda CX-30 EV được trang bị đèn hậu LED giống CX-30. Trong khi đó, cản sau của xe được thiết kế mới theo phong cách tương đồng với cản trước.
Thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ, Mazda CX-30 EV có chiều dài 4.410 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm. So với Mazda CX-30 thông thường, mẫu ô tô điện này dài hơn 15 mm, rộng hơn 57 mm, cao hơn 115 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 17 mm.
Bước vào bên trong Mazda CX-30 EV, người lái có thể cảm thấy quen thuộc vì nội thất khá giống với CX-30 thông thường. Xe có vô lăng đa chức năng 3 chấu, bảng đồng hồ kết hợp giữa màn hình kỹ thuật số 7 inch và đồng hồ analogue cũng như màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8,8 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Trong khi đó, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng đi kèm màn hình riêng và 2 núm xoay hai bên.
Những trang bị đáng chú ý khác của Mazda CX-30 EV bao gồm cửa cốp chỉnh điện, dải đèn LED định vị ban ngày, mở cửa không cần chìa khóa, hệ thống âm thanh 8 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái, ghế bọc da và camera 360 độ.
Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Mazda CX-30 phiên bản chạy điện dao động từ 159.800 - 201.800 Nhân dân tệ (khoảng 559 - 706 triệu đồng).
Bài viết mới nhất
-
Hội người dùng VinFast VF 8 “test” chất lượng xe bằng chuyến viễn du Tây Tạng
19 giờ trước
-
Cận cảnh 2 chiếc Spectre với tổng trị giá hơn 50 tỷ đồng ở Việt Nam: Đều có biển đấu giá, chủ xe không phải lo tốn xăng
Hôm qua lúc 17:41
-
SUV cỡ lớn Ford Expedition 2025 chính thức trình làng, thêm tiện nghi và thực dụng
Hôm qua lúc 13:54