menu

Phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 chính thức được tung ra thị trường

15:24 - 28/09/2021

CX-30 EV chính là phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Mazda CX-30 EV là mẫu xe chạy điện mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 đầu năm nay. Sau gần nửa năm, mẫu xe này mới được tung ra thị trường Trung Quốc.

Mẫu xe này vốn là phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 và dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đồng thời, CX-30 EV còn là mẫu ô tô điện sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên của thương hiệu Mazda.

Phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 chính thức được tung ra thị trường

Phiên bản chạy điện của SUV cỡ nhỏ Mazda CX-30 chính thức được tung ra thị trường

"Trái tim" của Mazda CX-30 EV là mô-tơ điện có công suất tối đa 218 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Mô-tơ điện này kết hợp với cụm pin 61,1 kWh, cho phép xe chạy hết quãng đường 450 km sau khi sạc đầy pin.

Mô-tơ điện của Mazda CX-30 EV mạnh ngang máy xăng tăng áp 2.0L

Mô-tơ điện của Mazda CX-30 EV mạnh ngang máy xăng tăng áp 2.0L

Cụm pin này được hàn bên dưới gầm của Mazda CX-30 EV, làm giảm chiều cao gầm của xe. Điều này không thực sự lý tưởng cho những con đường tại Trung Quốc. Để đảm bảo chiều cao gầm phù hợp cho xe, hãng Mazda đã dùng đến hệ thống treo nâng cao gầm. Ngoài ra, hãng Mazda còn bổ sung nẹp nhựa màu đen xung quanh thân xe nhằm che giấu cụm pin.

Mazda CX-30 EV có nẹp nhựa dày dặn xung quanh xe

Mazda CX-30 EV có nẹp nhựa dày dặn xung quanh xe

Bên ngoài, Mazda CX-30 EV có thiết kế khá giống với CX-30 dùng động cơ đốt trong thông thường. Trên đầu xe, mẫu ô tô điện này được trang bị lưới tản nhiệt màu đen cỡ lớn với nẹp mạ crôm sáng bóng bao quanh. Vì Mazda CX-30 EV là ô tô điện nên lưới tản nhiệt này bị đóng kín hoàn toàn và chỉ có tác dụng làm đẹp cho xe.

Thiết kế đầu xe của Mazda CX-30 EV

Thiết kế đầu xe của Mazda CX-30 EV

Nẹp mạ crôm của lưới tản nhiệt kéo dài sang hai bên, bao quanh cả cụm đèn pha LED hình lá liễu. Thêm vào đó là hốc gió trung tâm khá rộng, đèn sương mù trước thanh mảnh và cánh lướt gió dưới cản trước.

Cận cảnh đèn pha LED của Mazda CX-30 EV

Cận cảnh đèn pha LED của Mazda CX-30 EV

Bên sườn, ngoài nẹp bằng nhựa màu đen dày dặn kể trên, Mazda CX-30 EV còn có cánh lướt gió mới, khác biệt so với CX-30 thông thường, và bộ vành hợp kim 19 inch. Tiếp đến là kính cửa sổ của xe khá hẹp với nẹp mạ crôm, baga nóc và cửa sổ trời.

Bộ vành hợp kim 19 inch của Mazda CX-30 EV

Bộ vành hợp kim 19 inch của Mazda CX-30 EV

Đằng sau, Mazda CX-30 EV được trang bị đèn hậu LED giống CX-30. Trong khi đó, cản sau của xe được thiết kế mới theo phong cách tương đồng với cản trước.

Mazda CX-30 EV nhìn từ đằng sau

Mazda CX-30 EV nhìn từ đằng sau

Thuộc phân khúc xe điện cỡ nhỏ, Mazda CX-30 EV có chiều dài 4.410 mm, chiều rộng 1.852 mm, chiều cao 1.655 mm và chiều dài cơ sở 2.672 mm. So với Mazda CX-30 thông thường, mẫu ô tô điện này dài hơn 15 mm, rộng hơn 57 mm, cao hơn 115 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 17 mm.

Bước vào bên trong Mazda CX-30 EV, người lái có thể cảm thấy quen thuộc vì nội thất khá giống với CX-30 thông thường. Xe có vô lăng đa chức năng 3 chấu, bảng đồng hồ kết hợp giữa màn hình kỹ thuật số 7 inch và đồng hồ analogue cũng như màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8,8 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô. Trong khi đó, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng đi kèm màn hình riêng và 2 núm xoay hai bên.

Nội thất bên trong Mazda CX-30 EV

Nội thất bên trong Mazda CX-30 EV

Bảng đồng hồ của Mazda CX-30 EV

Bảng đồng hồ...

Màn hình thông tin giải trí của Mazda CX-30 EV

... và màn hình thông tin giải trí của xe

Những trang bị đáng chú ý khác của Mazda CX-30 EV bao gồm cửa cốp chỉnh điện, dải đèn LED định vị ban ngày, mở cửa không cần chìa khóa, hệ thống âm thanh 8 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái, ghế bọc da và camera 360 độ.

Mazda CX-30 EV có camera 360 độ

Mazda CX-30 EV có camera 360 độ

Tại thị trường Trung Quốc, giá xe Mazda CX-30 phiên bản chạy điện dao động từ 159.800 - 201.800 Nhân dân tệ (khoảng 559 - 706 triệu đồng).

Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Hồng Kông ra mắt dịch vụ xe buýt du lịch dành cho những người... thiếu ngủ

Hồng Kông ra mắt dịch vụ xe buýt du lịch dành cho những người... thiếu ngủ

Khám phá14 giờ trước

Những hành khách trên chuyến xe buýt đi quanh Hồng Kông này sẽ có thời gian 5 tiếng để chìm vào giấc ngủ yên tĩnh.

Đây là chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro bé nhỏ nhất thế giới

Đây là chiếc Toyota Mirai chạy bằng hydro bé nhỏ nhất thế giới

Khám phá19 giờ trước

Mẫu Toyota Mirai mới đã được thu nhỏ thành chiếc xe điều khiển từ xa, chạy bằng hydro độc nhất thế giới.

Trải nghiệm đường miền Tây khiến lái xe Mercedes-Maybach S-Class khóc ròng vì 1 bánh xe nổ vỏ

Trải nghiệm đường miền Tây khiến lái xe Mercedes-Maybach S-Class khóc ròng vì 1 bánh xe nổ vỏ

Khám phá23 giờ trước

Hậu quả có thể khiến chủ xe Mercedes-Maybach S-Class phải bỏ ra vài chục triệu đồng để thay bộ lốp mới cho chiếc xe đắt tiền, đó là chưa kể không rõ xe có bị ...