menu

Peugeot sẽ phát triển một dòng xe thể thao điện cạnh tranh Audi và Mercedes

Duy Thành 17:08 - 23/10/2018

Peugeot là cái tên tiếp theo trong những nhà sản xuất xe quốc tế quyết tâm dồn tài nguyên phát triển xe điện trong tương lai.

Sau khi ra mắt dòng sản phẩm plug-in hybrid mới ở Triển lãm Ô tô Paris 2018, Peugeot đã tiết lộ rằng họ sẽ dồn tài nguyên vào phát triển một loạt các mẫu xe thể thao điện mới mà sẽ ra mắt vào năm 2020.

Quyết định này cũng đồng nghĩa rằng nhà sản suất xe Pháp sẽ rút khỏi giải đua FIA World Rallycross Championship một khi mùa giải 2018 kết thúc, bởi sự không chắc chắn về hướng đi về công nghệ điện của series.

Ba mẫu xe Peugeot áp dụng công nghệ plug-in hybrid ra mắt ở Triển lãm Ô tô Paris 2018

Ba mẫu xe Peugeot áp dụng công nghệ plug-in hybrid ra mắt ở Triển lãm Ô tô Paris 2018

Các mẫu xe thể thao điện ít khí thải, hiệu suất cao mới sẽ được hợp tác phát triển với bộ phận Peugeot Sports, và công ty logo sư tử nói rằng chúng sẽ đóng góp làm giảm khí thải CO2 trong tương lai.

Niềm vui lái xe nằm ở trái tim của lịch sử của nhãn hiệu. Điện năng hóa là một cơ hội mới để mang tới các phiên bản hiệu suất cao mới tới những khách hàng đang tìm kiếm xe thể thao ít khí thải của chúng tôi. Cảm giác lái sẽ được tăng cường bởi hiệu suất cung cấp bởi công nghệ điện,” CEO của Peugeot, ông Jean-Philippe Imparato nói. “Các lãnh thổ mới sẽ được khám phá, thử thách mới sẽ được đối mặt, cuộc phiêu lưu của nhãn hiệu Peugeot tiếp tục cho một tương lai hào hứng. Sự buồn chán sẽ không bao giờ là một phần trong gien của chúng tôi."

Peugeot 508 HYBRID4

Peugeot 508 HYBRID4

Bước đi này cho thấy sự trùng khớp với một tin tức gần đây cho biết rằng Peugeot Sport đang tiến hành phát triển một mẫu hiệu suất cao 508 R plug-in hybrid mới, một sản phẩm sẽ có 350 mã lực từ hệ dẫn động plug-in tăng áp dung tích 1.6 lít. Nó được đồn là có trang bị hai mô tơ điện mạnh mẽ, giúp xe có thời gian gia tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Mẫu 508 R sẽ được dựa trên cùng khung gầm cơ sở EMP2 và có khả năng trang bị hệ thống treo đa liên kết độc lập phía sau. Những tính năng khác của nó bao gồm một nắp capô và chắn bùn trước bằng nhôm, cửa cốp bằng hợp chất và bộ la-zăng hợp kim nhẹ cỡ 20-inch. Vào lúc ra mắt, 508 R sẽ cạnh tranh với các đối thủ Đức như Audi S4 và Mercedes-AMG C43.

Duy Thành
Đánh giá: