Càng tiến đến gần ngày diễn ra sự kiện Geneva 2019, chúng ta ngày một thấy nhiều hình ảnh công bố chính lẫn hình ảnh rò rỉ của các mẫu xe mới, và lần này là Peugeot 208 2020.

Được đặt tên mã P21, mẫu Peugeot 208 2020 đã bị rò rỉ hình ảnh trước khi ra mắt chính thức ở Triển lãm Ô Tô Geneva 2019, và nó cho thấy một chiếc hatchback cỡ B hấp dẫn hơn và nhiều công nghệ hơn trước kia.

Thế hệ thứ hai của mẫu xe Pháp có vai trò thay thế 207 còn bổ sung thêm một tùy chọn hệ truyền động điện nhờ có khung gầm nền tảng e-CMP. Khung gầm đa năng lượng và kết cấu mô-dun sẽ được chia sẻ với Opel Corsa và eCorsa.

Hình ảnh Peugeot 208 2020 được rò rỉ sớm lên mạng

Hình ảnh Peugeot 208 2020 được rò rỉ sớm lên mạng

Cho tới lúc này, chúng ta chỉ có một vài manh mối về thông số kỹ thuật của hệ truyền động này nhờ có mẫu crossover cỡ B DS 3 Crossback E-Tense. Cụ thể, thông số ước chừng ở đây là cự li di chuyển 450 km theo NEDC, khả năng sạc điện cực nhanh cung cấp 12 km/phút sạc. E-Tense cũng có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm.

Xe mới có dáng vẻ đẹp và hứa hẹn có một tùy chọn hệ truyền động điện hoàn toàn

Xe mới có dáng vẻ đẹp và hứa hẹn có một tùy chọn hệ truyền động điện hoàn toàn

Được rò rỉ lên mạng bởi một nhóm thành viên của diễn đàn Worldscoop Forum, mẫu Peugeot 208 2020 lấy nguồn cảm hứng từ sedan và station wagon 508 cũng như các mẫu crossover như 3008 và 5005. Bố cục lưới tản nhiệt và đèn chạy ban ngày LED đặt cao bên ngoài được hưởng ứng bởi một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng, bảng đồng hồ tín hiệu kỹ thuật số, vô lăng vuông đầu trên và dưới, và ghế ngồi bọc Alcantara.

Hình ảnh rò rỉ khoang lái của Peugeot 208 2020

Hình ảnh rò rỉ khoang lái của Peugeot 208 2020

Nhắm tới thị trường đắt đỏ hơn, mẫu 208 sẽ đưa ra các lựa chọn động cơ 3 và 4 xi-lanh cho người mua. Trước mắt, tùy chọn hệ truyền động plug-in hybrid vẫn chưa chắc sẽ được sản xuất, nhưng một lần nữa, phiên bản xe điện hoàn toàn dường như sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, có lời đồn cho rằng 208 Gti sẽ trở lại với thế hệ thứ hai, nhưng các ý kiến đang không đồng nhất về hệ truyền động của nó. Một số người khẳng định rằng Peugeot sẽ lựa chọn hướng chạy điện hoàn toàn cho lần này, trong khi một số khác cho rằng một động cơ 4 xi-lanh với một bộ tăng áp mới là lựa chọn hợp lý.