Những chiếc xe JDM mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại
14:27 - 03/12/2022
- "Cụ ông 85 tuổi" BMW R61 mang phong cách sidecar tuyệt đẹp của Đặng Lê Nguyên Vũ12/04/2023
- Xem ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái siêu xe Mercedes-AMG GT R trên đường phố, đầu xe quá dài nên khó căn07/03/2023
- "Qua" Vũ lần đầu cầm lái Porsche 911 GT2 RS hơn 25 tỷ đồng sau 4 năm mua về, còn nguyên seal, xe mới lăn bánh 76 km02/03/2023
Trưa ngày 1 tháng 12 năm 2022, thông tin ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại chiếc xe thể thao Toyota Celica thế hệ thứ 7 đã thu hút sự quan tâm của giới mê xe. Có lẽ với nhiều người, hình ảnh vị doanh nhân thích sưu tập siêu xe giờ đây lại thu gom các xe JDM đã nhận được sự quan tâm và thích thú của không ít người yêu xe.
Trong 5 tháng vừa qua, Chủ tịch Trung Nguyên không chỉ tích cực thu mua siêu xe mà còn sưu tầm cả những mẫu xe JDM hàng hiếm tại Việt Nam. Trong số này, bộ 3 xe JDM của 1 tay chơi xe Sài thành là Acura NSX, Honda S2000 hay Toyota Supra thế hệ thứ 4 đã được doanh nhân này mua hết. Dưới đây là những chiếc xe JDM mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại
Acura NSX độc nhất Việt Nam
Mở đầu cho phong trào mua sắm xe JDM của Chủ tịch Trung Nguyên chính là hàng độc Acura NSX vốn chỉ có 1 xe về nước, trải qua vài đời chủ trước khi được nhà sưu tập xe lớn nhất Việt Nam mua về trưng bày trong các sự kiện của mình cũng như đích thân cầm lái vào giữa tháng 9 này.
Chiếc xe thể thao Acura NSX này trải qua nhiều cuộc sơn đổi màu khác nhau như vàng, xanh, đen và đến nay khi về tay của chủ nhân mới đã được dán lại ngoại thất thành màu bạc cùng các điểm nhấn màu đen và còn được độ lại cả cánh gió đuôi. Xe có điểm nhấn là hệ thống đèn pha được độ lại theo kiểu "mắt ếch", có thể đóng mở tùy ý.
Acura NSX của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sử dụng động cơ C30A 3 lít V6 DOHC hút khí tự nhiên, dung tích 3.2 lít đi kèm công nghệ van biến thiên VTEC do Honda phát triển vào những năm 1980. Acura NSX có công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 304 Nm. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Toyota Supra thế hệ thứ 4
Đầu tháng 7 này, giới mê xe đã khá bất ngờ khi hình ảnh chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 4 với bộ áo màu bạc và logo UN 2 bên cửa xe lăn bánh trên đường phố Sài thành. Lúc này, nhiều người mới hay tin ông Vũ đã mua lại 1 trong 2 chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 4 hiếm hoi hay nhìn thấy lăn bánh tại Việt Nam. Chủ nhân cũ của xe cũng là người đã bán chiếc Acura NSX lại cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Gần đây, người dân ở Tây Nguyên còn nhìn thấy Chủ tịch Trung Nguyên tự tay cầm lái chiếc xe thể thao Toyota Supra thế hệ thứ 4 trên 1 con đường được cho là sân bay quân sự. Thú vị hơn, chiếc Toyota Supra thế hệ thứ 4 này còn có thể mở được mui xe.
Toyota Supra thế hệ thứ 5
Toyota Supra thế hệ thứ 4 tại Việt Nam thì nhiều nhưng phiên bản kế tiếp thì chỉ có 1 xe xuất hiện và chiếc xe thể thao Toyota GR Supra này cũng đang nằm trong bộ sưu tập xe của "vua cà phê" tại Việt Nam. Điều đó cho thấy chỉ có mỗi ông Vũ mới dám sưu tầm xe JDM nhiều và nhanh đến vậy. Ngoại thất chiếc xe thể thao Toyota GR Supra vẫn được doanh nhân Tây Nguyên để màu bạc nguyên bản theo xe, bộ áo rất yêu thích của ông Vũ nhưng đã được độ thêm cánh gió đuôi mới.
Chiếc xe thể thao Toyota Supra này thuộc thế hệ thứ 5, mang mã J29/DB nhưng chủ yếu được bán trên thị trường với tên gọi Toyota GR Supra, GR là viết tắt của Gazoo Racing. Xe sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít, sản sinh ra công suất tối đa 335 mã lực.
Sức mạnh này của xe Toyota GR Supra thể hệ mới sẽ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp có tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng, nhờ đó, mẫu xe này có thể dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian khoảng 4,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa bị giới hạn 250 km/h.
Honda S2000
Sau khi đã mua lại 2 chiếc xe JDM của tay chơi xe 8X ở Sài thành, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục mua luôn chiếc JDM còn xót lại của dân chơi này, đó chính là Honda S2000 độc đáo. Xe khi về tay nhà sưu tập lớn nhất Việt Nam vẫn được để bộ áo màu đen nhưng độ thêm cánh gió đuôi.
Chiếc Honda S2000 nằm trong bộ sưu tập xe của tay chơi 8X Sài thành đã được ông Vũ mua lại
Sản xuất lần đầu tiên vào năm 1999, Honda S2000 được mệnh danh là "Hoa hậu" trong dòng xe thể thao mui trần vì sở hữu thiết kế quyến rũ và từng là niềm kiêu hãnh của hãng xe Honda. S2000 thế hệ đầu tiên sản xuất từ năm 1999 đến năm 2003. Phần mui xe có thể thay đổi linh hoạt giữa mui mềm hoặc mui cứng để biến chiếc xe từ mui trần thành Coupe một cách dễ dàng.
Năm 2004, Honda giới thiệu xe S2000 thế hệ thứ hai có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2.0 lít, động cơ đặt giữa, truyền động cầu sau, sản sinh ra công suất tối đa 237 mã lực và mô men xoắn cực đại đến 220 Nm.
Nissan GT-R R35
Trong các dòng xe JDM, Nissan GT-R được xem là trùm cuối và phiên bản R35 còn được mệnh danh "siêu xe/xe đua đường phố". Trong 1 cuộc thanh lý dàn siêu xe của doanh nhân 8X Sài thành với hàng chục siêu xe và xe thể thao, ông Vũ đa mua lại hơn phân nửa, 1 trong số đó có chiếc Nissan GT-R R35.
Nissan GT-R R35 được trang bị động cơ V6, dung tích 3,8 lít, tăng áp kép, "trái tim" này sản sinh công suất tối đa 480 mã lực tại vòng tua máy 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 588 Nm tại dải vòng tua máy 3.200 đến 5.200 vòng/phút.
Nissan GT-R phiên bản R35 sử dụng hộp số ly hợp kép 6 tốc độ, tích hợp chức năng chuyển số bằng lẫy trên vô lăng cùng hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian AWD. Những trang bị trên đã giúp cho siêu xe đường phố Nissan GT-R chỉ mất khoảng thời gian 3,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa trên những chiếc Nissan GT-R là 309 km/h.
Toyota Celica 2000
Trưa ngày 1 tháng 12, thêm 1 chiếc xe JDM độc lạ đã về đội của ông Vũ, xe này là Toyota Celica thế hệ thứ 7, đời 2000, khá hiếm tại Việt Nam.
Celica có 2 sự lựa chọn động cơ khác nhau, đầu tiên là ZZT230 được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít sản sinh ra công suất tối đa 143 mã lực. Còn Celica bản ZZT231 vẫn được trang bị động cơ tương tự nhưng sản sinh ra công suất tối đa 187 mã lực.