Như "đạn đã lên nòng", Honda HR-V 2018 sẽ ra mắt Việt Nam vào 18/9 tới
Lâm-chan 14:08 - 10/09/2018
- Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái21/11/2024
- Honda HR-V và BR-V đều được ưu đãi lệ phí trước bạ để ganh đua với các đối thủ lắp trong nước01/11/2024
- Honda HR-V 2025 tiếp tục được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam với thiết kế và trang bị mới31/10/2024
Nằm trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ hay còn gọi là B-SUV đang nóng dần lên trong giai đoạn hiện nay, Honda HR-V 2018 về tới Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan. Vào ngày 18/9 tới đây, tức là thứ ba tuần sau, Honda HR-V 2018 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.
Theo thông tin Tinxe.vn ghi nhận, Honda HR-V 2018 sẽ được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản khác nhau bao gồm tiêu chuẩn và cao cấp. Cả hai đều sử dụng động cơ 1.8L đi kèm hộp số vô cấp CVT cho công suất tối đa 141 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 172 Nm.
Về mặt kích thước, Honda HR-V sở hữu chiều dài tổng thể 4.294 mm, rộng 1.772 mm, cao 1.605 mm cùng chiều dài cơ sở đạt mức 2.610 mm. Xe được trang bị vành 5 chấu đơn kích thước 17 inch. Như vậy Honda HR-V sẽ có dáng dấp không mấy chênh lệch với hai đối thủ nặng ký trong phân khúc là Ford EcoSport và Hyundai Kona.
Với tham vọng đánh chiếm thị phần phân khúc crossover đô thị, Honda HR-V đang có nhiều bất lợi khi chính thức lên sàn đấu cùng các đối thủ. Trước đó, phân khúc SUV hạng B ở Việt Nam đang là “sân chơi riêng” của Ford EcoSport cho đến màn ra mắt bất chấp tháng Ngâu của Hyundai Kona vào ngày 22/8 vừa qua.
Đều được lắp ráp trong nước dẫn đến giá bán hấp dẫn người mua, cả Hyundai Kona lẫn Ford EcoSport đều sở hữu các điểm mạnh công nghệ thu hút người tiêu dùng. Điều này trở thành khó khăn cho Honda HR-V trong thời điểm sắp tới khi vừa đến muộn lại còn có giá bán cao hơn, dự kiến rơi vào khoảng từ 800 - 900 triệu đồng, do nhập khẩu từ Thái Lan.
Dẫu vậy, con bài của Honda ở phân khúc này có lẽ vẫn sẽ có chỗ đứng bởi nhu cầu của người Việt với những chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ đang lên cao dần trong thời gian gần đây. Thêm vào đó, phong cách thiết kế của Honda HR-V cũng nhắm tới những đối tượng trung tuổi có gia đình thay vì đối tượng trẻ tuổi mà cả Hyundai Kona cùng Ford EcoSport đều hướng tới.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13