Người dùng Việt Nam "tố" Honda CR-V 2018 vừa mua 2 tuần đã bị gỉ sét
Lâm-chan 18:21 - 06/08/2018
- Có nguy cơ rò rỉ xăng, Honda CR-V bị triệu hồi tại Việt Nam19/11/2024
- Gần 11.000 xe Honda CR-V và Civic bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi thước lái07/11/2024
- Honda CR-V được điều chỉnh giá niêm yết, mức giảm cao nhất lên đến 80 triệu đồng01/09/2024
Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V là một trong những mẫu SUV cỡ nhỏ thành công nhất và cũng là đối thủ mạnh nhất của Mazda CX-5. Nổi tiếng nhờ tính ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Honda CR-V xây dựng được một lượn fan khá lớn tại Việt Nam. Chính vì lẽ đó, thông tin về việc Honda CR-V 2018 bị gỉ sét ở phần gầm xe, đặc biệt là xung quanh gioăng cao su, được chủ nhân đưa lên trên một diễn đàn về ô tô – xe máy đã không khỏi khiến đại bộ phần người dùng cảm thấy hoang mang.
Gầm xe gỉ sét dù mới lăn bánh được 2.500 km
Cụ thể, theo thông tin của vụ việc, "nhân vật chính" là một chiếc Honda CR-V 2018 bản L vừa mới đi được 2.500 km đã bị gỉ dưới gầm xe, ở phần sắt xung quanh gioăng cao su. Hình ảnh gầm xe bị gỉ khiến nhiều người không thể tin được chiếc Honda CR-V này chỉ mới mua được 2 tháng.
Chủ xe nhấn mạnh chiếc CR-V L 2018 của mình chỉ gặp duy nhất vấn đề này mà thôi. Anh cũng đã gọi lên đại lý để thông báo nhưng nhận phản hồi rằng chi tiết này là sắt trần nên đại lý sẽ chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.
Sau khi xuất hiện trên mạng, hình ảnh gầm xe Honda CR-V 2018 bị gỉ sét đã khiến cư dân mạng tranh cãi với nhiều bình luận trái chiều cho rằng ô tô bị gỉ là chuyện bình thường. Ngoài ra, cũng có thêm chủ xe Honda CR-V khác lên tiếng xác thực vấn đề nêu trên là chính xác.
Honda CR-V 2018 bị gỉ sét có phải do nằm ở cảng biển lâu?
Tiếp nối diễn biến của vụ việc, một khách hàng mới mua CR-V 2018 được 2 tuần cho biết anh cũng gặp phải vấn đề tương tự: “Sau khi kiểm tra thấy bị như các cụ ở trên thì em có ra đại lý hỏi thì đại lý trả lời là ‘do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên em chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này và khi nào xe anh có vấn đề thì bên em sẽ khắc phục’. Sau đó, em có xem qua 1 số con CR-V 2015, 2016 bảo dưỡng gần đó thì ko bị tình trạng rỉ như CR-V 2018”. Tất nhiên, đây có thể chỉ là một ý kiến biện hộ tạm thời của nhân viên đại lý và chưa có căn cứ nói rằng đó là nguyên nhân gây ra hiện tượng Honda CR-V 2018 mới được chủ xe sử dụng vài tuần đã rỉ sét các chi tiết dưới gầm.
Bên cạnh đó, vào cuối năm 2017, Honda Hàn Quốc cũng từng đưa ra lời xin lỗi đối với khách hàng về việc CR-V mới bị gỉ sét. Ông Jung Woo-young, Giám đốc điều hành Honda Hàn Quốc, phát biểu: “Tôi xin chân thành xin lỗi những khách hàng mua CR-V mới và hứa cố gắng tìm ra nguyên nhân của vấn đề”.
Hiện vẫn chưa rõ các trường hợp gỉ sét trên Honda CR-V ở Hàn Quốc có giống với tình trạng xe ở Việt Nam đang gặp phải hay không. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa thông tin về sự việc này tới quý độc giả trong những bài viết sau!