menu

Ngẩn ngơ ngắm SUV điện Mercedes-Benz EQC tại triển lãm ô tô Paris 2018

Lâm-chan 17:24 - 03/10/2018

Một tháng sau ngày ra mắt, mẫu SUV điện đầu tiên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh, Mercedes-Benz EQC, cũng góp mặt trên sàn diễn của triển lãm Paris Motor Show 2018.

Là con bài của Mercedes-Benz đấu lại Audi e-tron và Jaguar I-Pace, EQC sở hữu vẻ ngoài đậm chất SUV tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trên mẫu SUV điện đầu tiên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh này cũng có vài chi tiết khác biệt so với các mẫu SUV máy xăng cùng nhà GLC hay GLE như lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và bộ la-zăng. Đặc biệt, EQC sở hữu một cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới được Mercedes-Benz phát triển riêng để làm tiền đề khai sinh cho dòng xe điện EQ mới trong tương lai đa dạng về kiểu dáng và phân khúc.

SUV điện Mercedes-Benz EQC thả dáng tại triển lãm Paris

Mercedes-Benz EQC là mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của hãng xe Đức

Quay trở lại với sự xuất hiện của Mercedes-Benz EQC tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Tỏa sáng tại gian trưng bày của hãng xe Đức, Mercedes-Benz EQC sở hữu dáng vẻ mềm mại, mượt mà, không kém phần sang trọng với thiết kế theo ngôn ngữ Sensual Purity đặc trưng của hãng.

SUV điện Mercedes-Benz EQC thả dáng tại triển lãm Paris

Xe vẫn có dáng vẻ đặc trưng của một mẫu SUV nhưng lại sở hữu cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới

Phần đầu xe là mặt ca-lăng giả với bộ lưới tản nhiệt có nhiều thanh nan ngang giúp người nhìn định hình được xuất xứ của mẫu xe này đến từ chính thương hiệu Mercedes-Benz quen thuộc.

SUV điện Mercedes-Benz EQC thả dáng tại triển lãm Paris

Dù không cần thiết nhưng Mercedes-Benz EQC vẫn có "lưới tản nhiệt"

Ở phía đuôi xe, chi tiết cụm đèn hậu LED nối liền tạo thành một đường thẳng song song với đường gân phía dưới cùng cửa kính bên trên tạo cảm giác thỏa mãn về thị giác.

SUV điện Mercedes-Benz EQC thả dáng tại triển lãm Paris

Thiết kế cụm đèn đuôi sau đối xứng một cách tinh tế

Về mặt kích thước, Mercedes-Benz EQC có chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.761 x 1.884 x 1.624 mm, lớn hơn một chút so với mẫu GLC đang được ưa chuộng ở nước ta nên đem lại khả năng di chuyển trong đô thị cũng không khác nhau là mấy. Thiết kế này cho phép Mercedes-Benz EQC giữ được tính thực dụng của một chiếc SUV đồng thời tận dụng tính khí động học với trần xe thấp, xứng tầm với bộ truyền động điện mạnh mẽ của xe.

SUV điện Mercedes-Benz EQC thả dáng tại triển lãm Paris

Mercedes-Benz EQC có kích thước lớn hơn người anh GLC một chút

Nội thất bên trong EQC cũng độc đáo không kém dù rằng có vay mượn một số chi tiết thiết kế từ các người anh em khác trong dòng sản phẩm của Mercedes-Benz. Dẫu vậy, xúc cảm khi bước vào khoang lái vẫn đầy choáng ngợp trước sự hiện đại và công nghệ cao mà Mercedes-Benz EQC đem lại. Nổi bật nhất chính là hệ thống thông tin giải trí MBUX đã được giới thiệu trên mẫu Mercedes-Benz A-Class ra mắt đầu năm nay. Giao diện này hấp dẫn ở điểm là nối màn hình thông tin cảm ứng với bảng đồng hồ điện tử thành một khối.

Nội thất ấn tượng với giao điện MBUX

Nội thất ấn tượng với giao diện MBUX

Không những vậy, hệ thống điều khiển của EQC có trí thông minh nhân tạo giúp người lái có thể ra lệnh bằng giọng nói tương tự như Siri ở trên iPhone. Bắt đầu với khẩu lệnh “Hey Mercedes”, người lái có thể lựa chọn điểm đến, gọi điện, chọn nhạc, viết tin nhắn hay đọc tin nhắn, tra cứu dự báo thời tiết hoặc điều chỉnh điều hòa và ánh sáng trong xe.

SUV điện Mercedes-Benz EQC thả dáng tại triển lãm Paris

Thiết kế nội thật của EQC có xu hướng xoay quanh vị trí người lái

Với dòng chữ “4MATIC” xuất hiện trên xe, Mercedes-Benz EQC có hệ dẫn động 100% bằng điện phối hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh thông qua 2 mô-tơ điện riêng biệt đặt ở cầu trước và cầu sau. Kết cấu này tối ưu cho khả năng vận hành hiệu quả ở mức tải thấp và trung giúp xe tiết kiệm năng lượng.

SUV điện Mercedes-Benz EQC thả dáng tại triển lãm Paris

Mô-tơ điện phía sau sẽ đem đến những trải nghiệm lái thể thao cho người điều khiển

Tổng công suất của 2 mô-tơ điện này đạt tới 402 mã lực và mô-men xoắn 765 Nm, giúp Mercedes-Benz EQC có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,1 giây. Đáng tiếc là tốc độ tối đa của xe lại chỉ dừng ở mức 180 km/h mà thôi, bù lại phạm vi hoạt động là hơn 450 km.

Lâm-chan
Đánh giá: