Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Honda HR-V bản G giá rẻ hơn tại đại lý
13:46 - 16/12/2022
- Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái21/11/2024
- Honda HR-V và BR-V đều được ưu đãi lệ phí trước bạ để ganh đua với các đối thủ lắp trong nước01/11/2024
- Honda HR-V 2025 tiếp tục được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam với thiết kế và trang bị mới31/10/2024
Hôm qua, ngày 15/12/2022, hãng Honda đã chính thức giới thiệu bản G tiêu chuẩn mới của dòng xe HR-V tại thị trường Việt Nam. Như vậy, tính đến thời điểm này, dòng SUV hạng B của hãng Honda có tổng cộng 3 phiên bản là G, L và RS.
Những chiếc Honda HR-V G mới cũng đã nhanh chóng xuất hiện tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm kỹ hơn thiết kế của bản G này.
Như thông tin đã đưa, Honda HR-V G có giá chỉ từ 699 triệu đồng hoặc 704 triệu đồng với 2 phiên bản màu Đỏ cá tính và Trắng ngọc quý phái. So với bản L, bản G mới rẻ hơn 127 triệu đồng. Nếu so với bản RS cao cấp nhất, Honda HR-V G rẻ hơn đến 172 triệu đồng.
Vì rẻ hơn nên Honda HR-V G cũng có một số thay đổi về thiết kế, trang bị và động cơ so với 2 bản còn lại. Trong đó, thay đổi đáng chú ý nhất chính là động cơ. Ở bản G, mẫu SUV hạng B này không dùng động cơ tăng áp 1.5L như bản L và RS. Thay vào đó, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 119 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại tua máy 4.300 vòng/phút. Động cơ tiếp tục kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và có lẫy chuyển số sau vô lăng.
Ngoài động cơ, Honda HR-V G còn được bổ sung lưới tản nhiệt khác biệt so với 2 bản L và RS. Cụ thể, bản G này dùng lưới tản nhiệt dạng nan nằm ngang và sơn màu đen nên trông kém thể thao hơn. Bên cạnh đó, bản G mới còn không có ống xả kép và chụp ống xả mạ crôm như 2 bản cao cấp hơn.
Tuy nhiên, bản G vẫn được giữ lại đèn pha LED toàn phần như 2 bản L và RS. Thêm vào đó là bộ vành la-zăng có đường kính 17 inch với thiết kế 6 chấu phối 2 màu.
Tương tự ngoại thất, nội thất của Honda HR-V G cũng có những thay đổi, dễ nhận thấy nhất chính là chất liệu nỉ bọc ghế thay vì da. Ngay cả vô lăng của bản G cũng không được bọc da như bản L và RS mà bọc Urethane. Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ dạng analog chứ không phải bảng đồng hồ kỹ thuật số như 2 bản còn lại. Ngoài ra, bản G còn bị cắt gương chiếu hậu chống chói tự động.
Trong khi đó, ghế Magic Seat với 3 chế độ gập, bao gồm tiện dụng, vật cao và vật dài, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử cũng như tính năng tự động giữ phanh tạm thời vẫn được trang bị cho bản G.
Dù rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với 2 bản còn lại nhưng Honda HR-V G không bị cắt công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao Honda Sensing. Do đó, xe vẫn có 6 tính năng an toàn chủ động là hệ thống giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành. Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo còn người ngồi phía sau và tính năng hỗ trợ xuống dốc.
Với bản G có giá hấp dẫn hơn, Honda HR-V hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh trước những đối thủ như Kia Seltos và Hyundai Creta.
Ảnh: Thomas Minh, Trần Khánh Hòa, Tùng Nguyễn và Nguyễn Thu Trang
Bài viết mới nhất
-
Lý do Omoda & Jaecoo chọn thời điểm này để gia nhập thị trường ô tô Việt Nam
10 giờ trước
-
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục "phượt" xa xôi qua 3 nước Asean, lần này để Porsche 911 Dakar ở nhà
23 giờ trước
-
Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h
Hôm qua lúc 17:35