menu

Ngắm hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" của Honda HR-V bản G giá rẻ hơn tại đại lý

13:46 - 16/12/2022

Những chiếc Honda HR-V G mới đã nhanh chóng xuất hiện tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc.

Hôm qua, ngày 15/12/2022, hãng Honda đã chính thức giới thiệu bản G tiêu chuẩn mới của dòng xe HR-V tại thị trường Việt Nam. Như vậy, tính đến thời điểm này, dòng SUV hạng B của hãng Honda có tổng cộng 3 phiên bản là G, L và RS.

Những chiếc Honda HR-V G mới cũng đã nhanh chóng xuất hiện tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc. Nhờ đó, chúng ta có thể ngắm kỹ hơn thiết kế của bản G này.

Như thông tin đã đưa, Honda HR-V G có giá chỉ từ 699 triệu đồng hoặc 704 triệu đồng với 2 phiên bản màu Đỏ cá tính và Trắng ngọc quý phái. So với bản L, bản G mới rẻ hơn 127 triệu đồng. Nếu so với bản RS cao cấp nhất, Honda HR-V G rẻ hơn đến 172 triệu đồng.

Vì rẻ hơn nên Honda HR-V G cũng có một số thay đổi về thiết kế, trang bị và động cơ so với 2 bản còn lại. Trong đó, thay đổi đáng chú ý nhất chính là động cơ. Ở bản G, mẫu SUV hạng B này không dùng động cơ tăng áp 1.5L như bản L và RS. Thay vào đó, xe được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 119 mã lực tại tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại tua máy 4.300 vòng/phút. Động cơ tiếp tục kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và có lẫy chuyển số sau vô lăng.

Với động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, Honda HR-V G yếu hơn đến 55 mã lực và 95 Nm so với 2 bản còn lại

Với động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, Honda HR-V G yếu hơn đến 55 mã lực và 95 Nm so với 2 bản còn lại

Ngoài động cơ, Honda HR-V G còn được bổ sung lưới tản nhiệt khác biệt so với 2 bản L và RS. Cụ thể, bản G này dùng lưới tản nhiệt dạng nan nằm ngang và sơn màu đen nên trông kém thể thao hơn. Bên cạnh đó, bản G mới còn không có ống xả kép và chụp ống xả mạ crôm như 2 bản cao cấp hơn.

Honda HR-V G dùng lưới tản nhiệt khác biệt so với 2 bản L và RS

Honda HR-V G dùng lưới tản nhiệt khác biệt so với 2 bản L và RS

Tuy nhiên, bản G vẫn được giữ lại đèn pha LED toàn phần như 2 bản L và RS. Thêm vào đó là bộ vành la-zăng có đường kính 17 inch với thiết kế 6 chấu phối 2 màu.

Honda HR-V G được trang bị vành 17 inch như bản L

Honda HR-V G được trang bị vành 17 inch như bản L

Tương tự ngoại thất, nội thất của Honda HR-V G cũng có những thay đổi, dễ nhận thấy nhất chính là chất liệu nỉ bọc ghế thay vì da. Ngay cả vô lăng của bản G cũng không được bọc da như bản L và RS mà bọc Urethane. Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ dạng analog chứ không phải bảng đồng hồ kỹ thuật số như 2 bản còn lại. Ngoài ra, bản G còn bị cắt gương chiếu hậu chống chói tự động.

Ghế bọc nỉ màu đen của Honda HR-V G

Ghế bọc nỉ màu đen của Honda HR-V G

Vô lăng của Honda HR-V G bọc bằng Urethane thay vì bọc da

Vô lăng của bản G bọc bằng Urethane thay vì bọc da

Bảng đồng hồ analog của Honda HR-V G

Bảng đồng hồ analog của bản G

Trong khi đó, ghế Magic Seat với 3 chế độ gập, bao gồm tiện dụng, vật cao và vật dài, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh 6 loa, phanh tay điện tử cũng như tính năng tự động giữ phanh tạm thời vẫn được trang bị cho bản G.

Honda HR-V G vẫn được trang bị ghế Magic Seat ở phía sau

Honda HR-V G vẫn được trang bị ghế Magic Seat ở phía sau

Ghế Magic Seat của Honda HR-V có 3 chế độ gập

Ghế Magic Seat của mẫu SUV cỡ B này có 3 chế độ gập

Nút chỉnh 3 chế độ gió điều hòa của Honda HR-V G

Nút chỉnh 3 chế độ gió điều hòa...

Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau của Honda HR-V G

... và cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau

Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch của Honda HR-V G

Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch của Honda HR-V G

Honda HR-V G vẫn có phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời

Bản G vẫn có phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời

Dù rẻ hơn cả trăm triệu đồng so với 2 bản còn lại nhưng Honda HR-V G không bị cắt công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao Honda Sensing. Do đó, xe vẫn có 6 tính năng an toàn chủ động là hệ thống giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành. Bên cạnh đó là hệ thống cảnh báo còn người ngồi phía sau và tính năng hỗ trợ xuống dốc.

Honda HR-V G không bị cắt gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing

Honda HR-V G không bị cắt gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing

Với bản G có giá hấp dẫn hơn, Honda HR-V hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh trước những đối thủ như Kia Seltos và Hyundai Creta.

Ảnh: Thomas Minh, Trần Khánh Hòa, Tùng Nguyễn Nguyễn Thu Trang

Đánh giá: