menu

"Mục sở thị" thiết kế từ ngoài vào trong của Ford Equator Sport 2022 - đối thủ mới dành cho Honda CR-V

17:23 - 19/11/2021

Ford Equator Sport 2022 là mẫu SUV cỡ C mới có thiết kế hiện đại và trẻ trung nhưng đáng tiếc chỉ dành cho thị trường Trung Quốc.

Trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 khai mạc vào ngày hôm nay, 19/11, hãng Ford đã mang mẫu SUV cỡ C mới mang tên Equator Sport để giới thiệu với khách hàng Trung Quốc. Đây không phải là mẫu SUV đầu tiên của hãng Ford được gọi bằng cái tên "Equator". Vào hồi đầu năm nay, hãng Ford đã tung ra mẫu SUV cỡ trung Equator tại thị trường Trung Quốc.

Ford Equator Sport 2022 chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021

Ford Equator Sport 2022 chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021

Trái với dự đoán của nhiều người, Ford Equator Sport 2022 trên thực tế không phải là phiên bản thể thao của Equator. Thay vào đó, đây là mẫu SUV mới hoàn toàn, được định vị thấp hơn Ford Equator, theo công thức giống cặp đôi Bronco - Bronco Sport ở Mỹ.

Ford Equator Sport 2022

Ford Equator Sport 2022

Ford Equator

Ford Equator

So với đàn anh Equator, Ford Equator Sport mới có kích thước nhỏ hơn, bao gồm chiều dài 4.630 mm, chiều rộng 1.935 mm, chiều cao 1.706 mm và chiều dài cơ sở 2.726 mm. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của mẫu SUV cỡ C này lại chịu ảnh hưởng từ Ford Equator, tương tự trường hợp của cặp đôi Bronco và Bronco Sport.

Ford Equator Sport 2022 được định vị trong phân khúc SUV cỡ C

Ford Equator Sport 2022 được định vị trong phân khúc SUV cỡ C

Trên đầu xe, Ford Equator Sport 2022 được trang bị lưới tản nhiệt hình bát giác cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong và hệ thống đèn chia thành 2 tầng. Nối liền với nẹp mạ crôm trên đỉnh lưới tản nhiệt là dải đèn LED định vị ban ngày hình móc câu. Trong khi đó, đèn pha với 2 bóng LED được đặt trong hốc hình chữ "C" màu đen bên dưới.

Thiết kế đầu xe của Ford Equator Sport 2022

Thiết kế đầu xe của Ford Equator Sport 2022

Cận cảnh hệ thống đèn trên đầu xe của Ford Equator Sport 2022

Cận cảnh hệ thống đèn trên đầu xe

Tiếp đến là hốc gió trung tâm khá rộng và tấm ốp gầm màu bạc. Nẹp màu đen bao quanh hốc gió trung tâm sẽ kéo dài sang hai bên, nối liền với hốc bánh.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp bộ vành la-zăng 20 inch với thiết kế 5 chấu khá giống Ford Equator và nẹp mạ crôm dày dặn trên cửa. Trong khi đó, đường chân kính của mẫu SUV cỡ C này lại hất lên trên ở cột D chứ không thẳng như Ford Equator.

Vành hợp kim 20 inch của Ford Equator Sport 2022

Vành hợp kim 20 inch của Ford Equator Sport 2022

Đằng sau, Ford Equator Sport 2022 đi kèm cụm đèn hậu có thiết kế 3D và tách rời với nhau thay vì nối liền. Nằm giữa 2 đèn hậu là logo của hãng Ford và tem chữ nổi "Equator Sport". Thêm vào đó là 2 hốc gió giả khá lớn, tích hợp đèn phản quang và được bao quanh bằng viền mạ crôm trên cản sau, bộ khuếch tán gió màu đen cũng như ống xả giấu kín gọn gàng.

Thiết kế đằng sau của Ford Equator Sport 2022

Thiết kế đằng sau của Ford Equator Sport 2022

Logo hãng và tem chữ nổi trên cửa cốp sau của Ford Equator Sport 2022

Logo hãng và tem chữ nổi trên cửa cốp sau

Bên trong Ford Equator Sport 2022 là không gian nội thất 5 chỗ ngồi chứ không đa dạng với đủ phiên bản 5 chỗ, 6 chỗ và 7 chỗ như đàn anh Equator. Nội thất của mẫu SUV cỡ C này cũng được thiết kế khá đơn giản với chất liệu da 2 màu trắng phối xanh đậm thanh lịch.

Ford Equator Sport 2022 chỉ đi kèm nội thất 5 chỗ

Ford Equator Sport 2022 chỉ đi kèm nội thất 5 chỗ

Khoang hành lý phía sau của Ford Equator Sport 2022

Khoang hành lý phía sau của xe

Trước mặt người lái là màn hình cỡ lớn, kết hợp giữa màn hình LCD của bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí. Bên cạnh đó là cửa gió điều hòa nằm ngang, kèm nẹp mạ crôm ở giữa và núm xoay thay cho cần số truyền thống.

Ford Equator Sport 2022 được trang bị màn hình cỡ lớn trên mặt táp-lô

Ford Equator Sport 2022 được trang bị màn hình cỡ lớn trên mặt táp-lô

Ford Equator Sport 2022 đi kèm cụm điều khiển trung tâm khá đơn giản

Mẫu xe này đi kèm cụm điều khiển trung tâm khá đơn giản

Theo hãng Ford, mẫu SUV cỡ C này sẽ có hệ thống Tencent TAI3.0 mang đến tính năng định vị thực tế ảo, hệ thống kết nối với điện thoại thông minh và tính năng cập nhật phần mềm qua Wi-Fi. Bên cạnh đó là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc điện thoại thông minh không dây, tính năng ra lệnh bằng giọng nói và nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng, đặc biệt ở hàng ghế trước.

Cửa sổ trời Panorama của Ford Equator Sport 2022

Cửa sổ trời Panorama của Ford Equator Sport 2022

"Trái tim" của Ford Equator Sport 2022 là khối động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Đây là động cơ mới do liên doanh JMC-Ford sản xuất. Ford Equator Sport 2022 đồng thời là mẫu xe đầu tiên dùng động cơ này. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp, cho phép xe có thể đạt tốc độ tối đa 180 km/h.

Cuối cùng là gói công nghệ an toàn chủ động Ford Co-Pilot360, bao gồm những tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC, phanh khẩn cấp tự động AEB, hỗ trợ giữ làn đường LKA, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Ford Equator Sport 2022 có hệ thống an toàn Ford Co-Pilot360

Ford Equator Sport 2022 có hệ thống an toàn Ford Co-Pilot360

Dự kiến, mẫu SUV cỡ C này sẽ bắt đầu được bán ra tại Trung Quốc vào tháng 3 năm sau như đối thủ của Honda CR-V và Hyundai Tucson. Hiện giá xe Ford Equator Sport 2022 vẫn chưa được công bố.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Lan Quyên

Phụ trách: Tin tức, Khám phá

"Life is an adventure." Biên tập viên ô tô, xe máy có 11 năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp khoa Tiếng anh Kỹ thuật của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

BÀi viết mới nhất

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Ford Ranger 2022 vừa trình làng, Mitsubishi Triton liền có thêm phiên bản Ralliart mới

Tin xe12 giờ trước

Đúng như tên gọi, Mitsubishi Triton Ralliart 2022 lấy cảm hứng thiết kế từ những giải đua xe tầm cỡ thế giới như World Rally Championship và Dakar Rally.

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Chi tiết Benelli TRK 800 - Xe Adventure hạng trung cạnh tranh với KTM, BMW và Triumph

Tin xe máy13 giờ trước

Benelli TRK 800 2022 được trang bị loạt đồ hiệu cao cấp như phuộc Marzocchi, phanh Brembo, hệ thống đèn LED và màn hình màu TFT.

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Cadillac Lyriq - SUV hạng sang cỡ lớn nhưng giá hợp túi tiền - có hơn 1.000 người đặt mua trong 1 tiếng đầu mở bán

Tin xe13 giờ trước

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu SUV chạy điện hạng sang cỡ lớn Cadillac Lyriq có giá khởi điểm từ 439.700 Nhân dân tệ (1,53 tỷ đồng).