Mitsubishi Eclipse đẹp mắt của người yêu xe JDM Khoa Sen
19:52 - 02/08/2025
Khoa Sen không chỉ nổi tiếng là 1 người thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh quần áo, mà còn có mối quan hệ khá sâu rộng với các rapper cũng như những người chơi xe nổi tiếng, cũng vì thế, không quá khó hiểu khi garage xe của 9X này luôn đầy ắp các siêu xe, xe thể thao cũng như các xe mô tô phân khối lớn.
Gần đây, trong garage xe của Khoa Sen đã xuất hiện chiếc Mitsubishi Eclipse thế hệ thứ 2, được thiết kế lại vào năm 1994 đến năm 1999. Ngoại hình xe mang màu trắng, với bộ mâm độ 5 chấu đơn và điểm nhấn là bộ tem bắt mắt cũng như nắp capô carbon.


So với thế hệ đầu tiên, Mitsubishi Eclipse thế hệ thứ 2 sở hữu các thay đổi lớn bao gồm túi khí kép tiêu chuẩn, kiểu dáng tròn trịa hơn, nội thất rộng hơn và động cơ mới do Chrysler sản xuất cho mẫu xe cơ sở.
Tùy chọn động cơ tăng áp đã được cập nhật để có công suất lớn hơn so với thế hệ trước 210 mã lực so với 195 mã lực. Những chiếc xe hút khí tự nhiên có hai động cơ I4 khác nhau tùy thuộc vào thị trường. Động cơ phiên bản Hoa Kỳ sản sinh công suất 140 mã lực, chỉ có ở phiên bản RS và GS.
Động cơ thị trường châu Âu là động cơ 4G63 hút khí tự nhiên với công suất 145 PS (143 mã lực). Các mẫu Eclipse trên thị trường quốc tế tạo ra ít mã lực hơn so với các mẫu xe tương đương trên thị trường nội địa Nhật Bản khi được trang bị động cơ 4G63 (210 mã lực), do các quy định về khí thải.

Mẫu xe này vượt quá quy định của chính phủ Nhật Bản về kích thước bên ngoài đối với xe nhỏ gọn, khi có chiều rộng tối đa là 1.700 mm, do đó phải chịu nghĩa vụ thuế đường bộ hàng năm đắt hơn.
Một phiên bản đặc biệt của Eclipse, mang tên "10th Anniversary OZ Rally", đã được bán ra vào cuối năm 1999 với bộ mâm Enkei 16 inch độc đáo mang logo OZ Racing. Phiên bản này cũng bao gồm gói nội thất da, ống xả nổi bật, đồng hồ bạc, chắn bùn và cánh gió cao cấp hơn vốn là trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu GS-T coupe và GSX. Gói phiên bản đặc biệt này chỉ được cung cấp với động cơ 420A.
Một sửa đổi nhỏ về kiểu dáng đã được áp dụng cho mẫu xe năm 1997. Lưới tản nhiệt phía trước có hình dáng hung hãn hơn. Đèn pha được thiết kế nghiêng sắc nét hơn ở các cạnh bên trong và nội thất toàn bộ bằng crôm trước đây đã thay đổi thành nội thất màu đen với các miếng chèn phản quang bằng crôm.

Đèn lái được sửa đổi từ loại phản quang thành loại chiếu nhỏ hơn. Nắp cản sau đã được thay đổi và đèn lùi được thiết kế lại, di chuyển ra vào mặt trước của cản, tránh xa vị trí trung tâm ban đầu của chúng cạnh giá đỡ biển số phía sau. GS-T coupe và GSX được trang bị cánh gió sau có hình dáng cao hơn.
Các lựa chọn màu sắc nội thất cũng thay đổi từ xanh lam và xám trong các mẫu xe năm 1995–1996 thành đen/xám, nâu vàng/đen và xám trong các mẫu xe năm 1997–1999. Tùy chọn nội thất bằng da màu đen chỉ có vào năm 1999, gói này bao gồm tất cả các ghế ngồi (với logo Mitsubishi được thêu ở cả hai mặt trước), miếng chèn cửa và tựa tay ở bảng điều khiển trung tâm.
