menu

Mitsubishi Destinator chính thức ra mắt Việt Nam, giá chỉ từ 739 triệu đồng, phả hơi nóng lên Mazda CX-5

12:01 - 01/12/2025

Với công thức gồm giá rẻ, trang bị tươm tất và thiết kế bắt mắt tương tự Xforce, Mitsubishi Destinator nhiều khả năng sẽ gặt hái thành công ở thị trường Việt Nam.

Hôm nay, ngày 1/12/2025, hãng Mitsubishi đã chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ C hoàn toàn mới mang tên Destinator ở thị trường Việt Nam. Là mẫu xe thay thế đàn anh Mitsubishi Outlander trong phân khúc SUV cỡ C, Destinator có 2 phiên bản là Premium và Ultimate với giá bán lần lượt 780 triệu và 855 triệu đồng. Tuy nhiên, xe hiện được áp dụng giá bán ưu đãi chỉ 708 triệu đồng ở bản tiêu chuẩn và 808 triệu đồng ở bản cao cấp nhất.

Phiên bản Giá niêm yết Giá ưu đãi
Mitsubishi Destinator Premium 780.000.000 739.000.000
Mitsubishi Destinator Ultimate 855.000.000 808.000.000

Bảng giá xe Mitsubishi Destinator mới nhất tại VIệt Nam (đơn vị: đồng)

Với giá bán kể trên, Mitsubishi Destinator trở thành một trong những mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc SUV cỡ C. So với "ông hoàng phân khúc" là Mazda CX-5, tân binh của nhà Mitsubishi có giá khởi điểm rẻ hơn 10 triệu đồng. Trong khi đó, Mitsubishi Destinator Ultimate rẻ hơn đến 171 triệu đồng so với bản cao cấp nhất của Mazda CX-5. Điều này sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh không nhỏ cho mẫu xe mới của Mitsubishi.

Được coi như phiên bản 7 chỗ của Xforce, Mitsubishi Destinator cũng là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.680 x 1.840 x 1.780 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. Bên cạnh đó, xe còn có khoảng sáng gầm từ 214 - 244 mm và bán kính quay đầu tối thiểu 5,4 mét.

Mitsubishi Destinator là SUV cỡ C thay thế Outlander

Mitsubishi Destinator là SUV cỡ C thay thế Outlander.

Destinator vốn là phiên bản thương mại của Mitsubishi DST Concept từng ra mắt lần đầu vào năm 2024. So với phiên bản concept, Destinator có thiết kế không thay đổi quá nhiều. Đồng thời, ngoại hình của mẫu xe này cũng có nhiều điểm tương đồng với người anh em Mitsubishi Xforce.

Cụ thể, mẫu SUV cỡ C nhà Mitsubishi được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong kết hợp các nan nằm dọc, đèn pha xếp tầng, dải đèn LED định vị ban ngày hình gậy khúc côn cầu và hốc hút gió với khung viền hình lục giác, tích hợp đèn sương mù trên cản trước.

Mitsubishi Destinator nhìn từ phía trước

Mitsubishi Destinator nhìn từ phía trước.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ bắt gặp các đường gân dập nổi bên sườn, ốp nhựa đen ở hốc bánh và mâm hợp kim 18 inch. Trong khi đó, cụm đèn hậu hình chữ "T" tạo sự tương đồng với đèn trước. Cửa cốp được tạo hình lục giác, lấy cảm hứng từ bánh xe dự phòng của dòng Mitsubishi Pajero nhằm nhấn mạnh chất SUV mạnh mẽ. Cửa cốp đóng/mở điện rảnh tay sẽ được trang bị cho bản cao cấp nhất.

Mitsubishi Destinator nhìn từ đằng sau

Mitsubishi Destinator nhìn từ đằng sau.

Bên trong Mitsubishi Destinator là không gian nội thất 3 hàng ghế với cấu hình chỗ ngồi 2-3-2. Hàng ghế giữa có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 và có bệ tì tay trung tâm, tích hợp giá để ly. Trong khi đó, hàng ghế cuối có thể gập theo tỷ lệ 50:50.

Nội thất của Mitsubishi Destinator

Nội thất của Mitsubishi Destinator.

Không có gì ngạc nhiên khi nội thất của mẫu xe này cũng gợi liên tưởng đến Mitsubishi Xforce. Tại đây, xe sở hữu những trang bị tiêu chuẩn như ghế bọc da với tính năng giảm hấp thụ nhiệt, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, đèn viền nội thất 64 màu, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa gió dành cho hàng ghế sau, lọc không khí nanoe X phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời Auto Hold.

Mitsubishi Destinator sở hữu 2 màn hình cỡ lớn tiêu chuẩn

Mitsubishi Destinator sở hữu 2 màn hình cỡ lớn tiêu chuẩn.

Cụm điều khiển trung tâm của Mitsubishi Destinator

Cụm điều khiển trung tâm...

Các nút chỉnh điều hòa dành cho hàng ghế sau của Mitsubishi Destinator

... và các nút chỉnh điều hòa dành cho hàng ghế sau.

Trong khi đó, bản Ultimate có thêm ghế phụ lái chỉnh điện 6 hướng, hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa và hệ thống kết nối xe thông minh Mitsubishi Connect.

Dù ở phiên bản nào, xe cũng dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Lượng xăng tiêu thụ trung binh của xe là 6,2 lít/100 km. Xe có các chế độ lái gồm Đường nhựa, Tiêu chuẩn, Đường ướt, Đường sỏi và Đường bùn lầy. Thêm vào đó là hệ thống kiểm soát vào cua chủ động, hệ thống treo kiểu MacPherson phía trước và thanh xoắn đằng sau.

Mitsubishi Destinator dùng động cơ tăng áp 1.5L

Mitsubishi Destinator dùng động cơ tăng áp 1.5L.

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lùi và cảm biến trước/sau. Bản cao cấp nhất sẽ có thêm camera 360 độ, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống đèn pha tự động, cảnh báo/giảm thiểu va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.

Với công thức gồm giá rẻ, trang bị tươm tất và thiết kế bắt mắt tương tự Xforce, Destinator nhiều khả năng sẽ gặt hái thành công ở thị trường Việt Nam, giúp Mitsubishi lấy lại vị thế trong phân khúc SUV cỡ C - điều mà Outlander trước đây không làm được.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo