Mercedes-AMG One siêu đắt đỏ trên đường phố Hàng Châu
19:58 - 21/07/2025
Mercedes-AMG One là 1 trong các siêu xe đẳng cấp và khó mua nhất của hãng Mercedes-Benz, nếu muốn nằm trong danh sách 275 khách hàng mua xe, bạn phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khó khăn trước khi nghĩ đến số tiền chi ra tối thiểu phải là 2,8 triệu đô la, chưa thêm tùy chọn, phí, vận chuyển .v.v...
Dù chỉ sản xuất 275 chiếc cùng mức giá bán chưa thuế đã lên đến 2,8 triệu đô la nhưng cũng không ngăn được sự xuất hiện của Mercedes-AMG One ở Trung Quốc. Trong đó có ít nhất 1 xe đã được nhìn thấy lăn bánh ở Hàng Châu.
Điểm làm nên sự hấp dẫn của Mercedes-AMG One chính là việc xe được mệnh danh siêu xe đua đường phố khi mang trên mình hệ truyền động plug-in hybrid bao gồm khối động cơ xăng V6, tăng áp, dung tích 1.6 lít, kết hợp với 4 mô-tơ điện cho ra tổng công suất tối đa 1.049 mã lực.
Trong đó, động cơ đốt trong mang đến 566 mã lực, 2 mô-tơ điện nằm trên cầu trước đều có công suất tối đa 322 mã lực, mô-tơ điện thứ ba được lắp cùng với động cơ xăng cho công suất tối đa 161 mã lực và mô-tơ thứ 4 được gắn với bộ tăng áp công nghệ cao, bổ sung công suất tối đa 121 mã lực. Chưa hết, Mercedes-AMG One còn được trang bị cụm pin lithium-ion 8,4 kWh, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chỉ với động cơ điện, siêu phẩm triệu đô này có thể chạy được quãng đường dài 18 km.
Xe có thời gian tăng tốc từ vị trí xuấ phat lên 100 km/h trong thời gian 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 352 km/h. Được biết là, siêu phẩm Mercedes-AMG One đã bị trì hoãn đến 5 năm vì lý do sản xuất, linh kiện, và chỉ chính thức "ra lò" vào năm 2022.

Bước vào bên trong Mercedes-AMG One, người lái sẽ một lần nữa cảm nhận được chất xe đua ở siêu phẩm này. Bên trong xe có ghế được thiết kế sâu, cho phép người lái duỗi thẳng chân. Trước mặt người lái là vô lăng hình chữ nhật theo phong cách xe đua Công thức 1 và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10 inch.
Tất nhiên, Mercedes-AMG One vẫn có đầy đủ những trang bị của một mẫu xe thương mại như màn hình thông tin giải trí, cửa gió điều hòa và hệ thống loa.
Cuối cùng là những chi tiết bọc da, ốp sợi carbon và camera thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống, nếu như nước sở tại không cho phép điều này, hãng xe Đức có thể thay bằng gương chiếu hậu như xe xuất hiện ở Hàng Châu.

