menu

Mazzanti Evantra Pura - Siêu xe Ý với "trái tim cơ bắp Mỹ" chính thức ra mắt

19:07 - 27/10/2021

Thương hiệu siêu xe Ý hiếm ai biết đã quay trở lại với một sản phẩm hấp dẫn, kết hợp phong cách thiết kế châu Âu và sức mạnh cơ bắp Mỹ.

Mazzanti Automobili có lẽ là một nhà sản xuất siêu xe Ý hiếm được ai biết đến. Được thành lập hồi năm 2002, Mazzanti đã ra mắt mẫu siêu xe Evantra (đặt tên theo nữ thần bất tử của nền văn minh cổ đại Etruria) trong năm 2011, và rồi không ngừng nâng cấp nó từ đó. Vào năm 2016, công ty đã ra mắt phiên bản Evantra 771 chuyên chạy đường đua và Evantra Millecavali, rồi sau đó thay thế chúng bằng Evantra 781 và Millecavali R.

Mazzanti Evantra Pura là một siêu xe Ý mới

Mazzanti Evantra Pura là một siêu xe Ý mới

Giờ đây, Mazzanti một lần nữa khiến những người đam mê siêu xe chú ý khi ra mắt sản phẩm mới có tên Evantra Pura tại sự kiện Florence Biennale 2021 ở Ý. Kết hợp phong cách thiết kế châu Âu tao nhã với sức mạnh cơ bắp Mỹ, Evantra Pura từ bỏ khối động cơ hút khí tự nhiên V8 dung tích 7.0 lít nguyên bản để nhận lấy động cơ V8 dung tích 6.2 lít từ Chevrolet Corvette C8 Stingray, độ mạnh 761 mã lực và 910 Nm mô-men xoắn cực đại.

Nó được sản xuất rất giới hạn và trang bị động cơ Corvette C8

Nó được sản xuất rất giới hạn và trang bị động cơ Corvette C8

Kết hợp động cơ với hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, Evantra Pura có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây, và đạt tốc độ tối đa trên 360 km/h. Có trọng lượng chỉ 1.290 kg, siêu xe mới nhẹ hơn khoảng 90 kg so với mẫu xe nguyên bản, khiến nó nhanh nhạy hơn hẳn.

Mỗi chiếc Mazzanti Evantra Pura sẽ có giá khởi điểm khoảng 800.000 USD

Mỗi chiếc Mazzanti Evantra Pura sẽ có giá khởi điểm khoảng 800.000 USD

Giống như các bản Mazzanti Evantra trước đây, Pura mới được chế tạo trên khung gầm làm từ khung thép cường độ cao và chrome molypden. Xe có thể trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thanh chống MacPherson phía trước và phía sau, hoặc lắp đặt tùy chọn hệ thống treo có thể điều chỉnh. Đối với lực hãm, siêu xe đẹp mã này có hệ thống phanh Brembo sứ-carbon, kích thước 14,9 inch với kẹp phanh 6 pít-tông ở phía trước và 14 inch với bộ kẹp phanh 4 pít-tông ở phía sau.

Hệ thống lái của Mazzanti Evantra Pura

Hệ thống lái của Mazzanti Evantra Pura

Pura chạy bằng bộ la-zăng OZ Racing bọc trong lốp Michelin có kích thước 255/35R19 ở phía trước và 315/30R20 ở phía sau. Bên trong, nội thất được nâng cấp với màn hình cảm ứng nằm dọc lớn hơn cho hệ thống thông tin giải trí, và màn hình hiển thị phong cách xe đua trên vô lăng.

Nội thất của Mazzanti Evantra Pura

Nội thất của Mazzanti Evantra Pura

Mỗi chiếc Mazzanti Evantra Pura đều được chế tạo riêng theo nhu cầu của từng người mua, với vị trí lái được cấu hình theo số đo của người lái và lẫy chuyển số cũng có thể được thiết kế dựa trên hình dạng của tay người lái. Chi tiết về giá bán cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Pura sẽ có giá khởi điểm khoảng 800.000 USD (tương đương 18,2 tỷ đồng), và công ty Ý chỉ hạn chế sản xuất 5 chiếc mỗi năm.

Đánh giá:
Tag