menu

Mazda CX-8 chẳng những không bị "khai tử" mà còn chuẩn bị có thêm phiên bản nâng cấp

15:07 - 23/07/2023

Trái ngược với tin đồn, Mazda CX-8 sẽ tiếp tục được bán tại thị trường Nhật Bản ngay cả khi CX-80 ra mắt.

Từ năm 2022, trong làng xe Nhật Bản đã bắt đầu xuất hiện tin đồn cho rằng Mazda CX-8 sẽ bị "khai tử" ở thị trường nội địa nhằm nhường chỗ cho đàn em CX-80. Đến tháng 6/2023 vừa qua, tin đồn này một lần nữa bùng lên và thu hút sự chú ý của những người quan tâm đến mẫu SUV hạng trung nhà Mazda.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ giới báo chí Nhật Bản, Mazda CX-8 bị ngừng bán tại xứ sở hoa anh đào là không đúng sự thật. Theo tờ Bestcarweb, Mazda CX-8 chẳng những không bị "khai tử" mà còn chuẩn bị có thêm phiên bản nâng cấp.

Mazda CX-8 sẽ chưa bị khai tử tại Nhật Bản như tin đồn

Mazda CX-8 sẽ chưa bị "khai tử" tại Nhật Bản như tin đồn

Ra mắt thị trường Nhật Bản vào năm 2017, CX-8 lúc đó được giới thiệu như mẫu xe gia đình của thời đại mới sau khi hãng Mazda rút khỏi phân khúc MPV. Nhờ sự thịnh hành của phân khúc SUV kéo dài đến tận ngày nay, Mazda CX-8 có doanh số khá tốt ở thị trường Nhật Bản. Thậm chí, Mazda CX-8 còn là một trong những mẫu SUV 3 hàng ghế bán chạy nhất tại đất nước mặt trời mọc. Do đó, không có gì lý do gì mà Mazda lại ngừng bán CX-8, tương tự trường hợp của CX-5.

Theo tin đồn trước đó, một số đại lý ở Nhật Bản sẽ sớm ngừng nhận cọc cho Mazda CX-8. Ngoài ra, sự xuất hiện của tân binh Mazda CX-80, dự kiến sẽ sớm ra mắt thị trường Nhật Bản trong năm nay, càng khiến tin đồn CX-8 bị "khai tử" bùng lên.

Sự xuất hiện của CX-80 trong năm nay khiến người ta tin rằng Mazda CX-8 sẽ bị ngừng bán

Sự xuất hiện của CX-80 trong năm nay khiến người ta tin rằng Mazda CX-8 sẽ bị ngừng bán

So với CX-8, Mazda CX-80 dự kiến sẽ được trang bị cao cấp hơn và có giá bán đắt hơn. Vì vậy, Mazda CX-80 có thể không làm ảnh hưởng đến sức bán của CX-8.

Tương tự CX-50, CX-60, CX-70 và CX-90, CX-80 cũng thuộc dòng sản phẩm Large Product của hãng Mazda. Trong đó, CX-60 và CX-80 sẽ dành cho các thị trường ngoài Bắc Mỹ như châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu. Nếu như CX-60 là crossover 2 hàng ghế thì Mazda CX-80 mới lại được trang bị nội thất 3 hàng ghế giống đàn anh CX-8.

Mazda CX-80 sẽ có thiết kế tương tự với CX-60 thay vì giống CX-90. Đây là thông tin từng được ông Akira Tamatani, Giám đốc thiết kế của Mazda, tiết lộ với phóng viên trong sự kiện ra mắt CX-60.

Trong khi đó, động cơ của Mazda CX-80 nhiều khả năng sẽ giống với CX-90. Điều đó có nghĩa là xe sẽ được trang bị 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động mild hybrid với máy xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3L, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Mô-tơ điện sẽ được đặt giữa động cơ và hộp số tự động 8 cấp.

Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, mô-tơ điện, pin 17,8 kWh và hộp số tự động 8 cấp. Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.

Giá xe Mazda CX-80 bản cao cấp nhất tại Nhật Bản rất có thể sẽ lên đến 6 triệu Yên (khoảng 1,002 tỷ đồng) trong khi con số tương ứng của CX-8 là 4,4 triệu Yên (737 triệu đồng).

Đánh giá: