Mazda CX-5 2019 ra mắt với phiên bản tăng áp 2.5L mới
Hàn Quang 19:30 - 11/10/2018
- Mazda CX-5 thế hệ mới được hé lộ thời điểm ra mắt, chỉ dùng động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu18/10/2024
- Mazda CX-5 được giảm giá nhẹ, bản cao cấp nhất còn 959 triệu đồng12/06/2024
- Mazda CX-5 giảm giá khởi điểm xuống còn 749 triệu đồng, tăng áp lực lên các đối thủ11/04/2024
Vào hồi cuối tháng 9 vừa qua, đã có thông tin về việc Mazda CX-5 phiên bản mới sẽ được bổ sung động cơ tăng áp. Hóa ra, đây không phải là tin đồn mà là sự thật khi hãng Mazda tung phiên bản 2019 của dòng CX-5 ra thị trường Nhật Bản.
Theo đó, Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới. Như vậy, CX-5 là mẫu xe đầu tiên của Mazda tại thị trường Nhật Bản được sử dụng động cơ này.
Động cơ tăng áp kể trên tạo ra công suất tối đa 230 mã lực tại tua máy 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Động cơ này tiêu thụ lượng xăng trung bình 12,6 km/lít, tương đương 7,9 lít/100 km, theo tiêu chuẩn WLTP. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.
Ngoài ra, Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản còn có động cơ diesel SkyActiv-D 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, tạo ra công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp. Điều này giúp Mazda CX-5 2019 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover cỡ C tại Nhật Bản có phiên bản số sàn.
Bên cạnh động cơ tăng áp mới, Mazda CX-5 2019 còn được bổ sung hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC) nâng cấp mang tên Plus. Hệ thống này sẽ áp dụng lực phanh nhẹ vào bánh ngoài của Mazda CX-5 2019 khi xe ôm cua để tăng độ cân bằng.
Theo hãng Mazda, hệ thống GVC Plus mới sẽ giúp cải thiện khả năng đáp ứng vô lăng khi người điều khiển đánh lái để tránh va chạm. Thêm vào đó, hệ thống còn mang đến cảm giác an tâm cho người lái khi chuyển làn hoặc chạy trên đường tuyết cũng như những bề mặt trơn trượt khác. Hệ thống này sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho CX-5 2019 và những mẫu xe Mazda khác.
Những thay đổi còn lại của Mazda CX-5 2019 khá nhỏ, ví dụ như tính năng phát hiện người đi bộ vào buổi tối mới nằm trong hệ thống Advanced Smart City Braking Support (SCBS), camera 360 độ tùy chọn, hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay/Android Auto và loa tweet của hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, nâng tổng số loa lên 6. Đó là chưa kể đến bộ vành hợp kim 17 inch được sơn màu xám Grey Metallic mới ở Mazda CX-5 2019 bản tiêu chuẩn và nút chỉnh điều hòa tái thiết kế.
Cuối cùng, Mazda CX-5 2019 được bổ sung phiên bản đặc biệt mới mang tên Exclusive Mode, có thể dùng động cơ xăng tăng áp mới hoặc diesel. Là phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-5 2019, Exclusive Mode sẽ đi kèm bộ vành hợp kim 19 inch sơn màu tối mới, ghế bọc da Nappa màu đỏ Deep Red, các chi tiết ốp gỗ thật, gương chiếu hậu không viền, ghế trước thoáng khí, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT LCD 7 inch và hệ thống đèn LED màu trắng.
Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-5 2019 được bán với giá khởi điểm từ 2,57 triệu Yên (khoảng 534 triệu đồng). Xe sẽ tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ quen thuộc như Honda CR-V hay Nissan X-Trail.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13