menu

Mazda CX-5 2019 ra mắt với phiên bản tăng áp 2.5L mới

Hàn Quang 19:30 - 11/10/2018

Điểm nhấn của Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới với công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm.

Vào hồi cuối tháng 9 vừa qua, đã có thông tin về việc Mazda CX-5 phiên bản mới sẽ được bổ sung động cơ tăng áp. Hóa ra, đây không phải là tin đồn mà là sự thật khi hãng Mazda tung phiên bản 2019 của dòng CX-5 ra thị trường Nhật Bản.

Mazda CX-5 2019 không thay đổi về thiết kế tổng thể

Mazda CX-5 2019 không thay đổi về thiết kế tổng thể

Theo đó, Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản được trang bị động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới. Như vậy, CX-5 là mẫu xe đầu tiên của Mazda tại thị trường Nhật Bản được sử dụng động cơ này.

Động cơ xăng tăng áp 2,5 lít mới của Mazda CX-5 2019

Động cơ xăng tăng áp 2,5 lít mới của Mazda CX-5 2019

Động cơ tăng áp kể trên tạo ra công suất tối đa 230 mã lực tại tua máy 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút. Động cơ này tiêu thụ lượng xăng trung bình 12,6 km/lít, tương đương 7,9 lít/100 km, theo tiêu chuẩn WLTP. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Ngoài ra, Mazda CX-5 2019 tại thị trường Nhật Bản còn có động cơ diesel SkyActiv-D 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, tạo ra công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số 6 cấp. Điều này giúp Mazda CX-5 2019 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover cỡ C tại Nhật Bản có phiên bản số sàn.

Mazda CX-5 2019 sử dụng hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp

Mazda CX-5 2019 sử dụng hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp

Bên cạnh động cơ tăng áp mới, Mazda CX-5 2019 còn được bổ sung hệ thống kiểm soát điều hướng mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC) nâng cấp mang tên Plus. Hệ thống này sẽ áp dụng lực phanh nhẹ vào bánh ngoài của Mazda CX-5 2019 khi xe ôm cua để tăng độ cân bằng.

Mazda CX-5 2019 được bổ sung hệ thống GVC Plus mới

Mazda CX-5 2019 được bổ sung hệ thống GVC Plus mới

Theo hãng Mazda, hệ thống GVC Plus mới sẽ giúp cải thiện khả năng đáp ứng vô lăng khi người điều khiển đánh lái để tránh va chạm. Thêm vào đó, hệ thống còn mang đến cảm giác an tâm cho người lái khi chuyển làn hoặc chạy trên đường tuyết cũng như những bề mặt trơn trượt khác. Hệ thống này sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho CX-5 2019 và những mẫu xe Mazda khác.

Những thay đổi còn lại của Mazda CX-5 2019 khá nhỏ, ví dụ như tính năng phát hiện người đi bộ vào buổi tối mới nằm trong hệ thống Advanced Smart City Braking Support (SCBS), camera 360 độ tùy chọn, hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay/Android Auto và loa tweet của hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, nâng tổng số loa lên 6. Đó là chưa kể đến bộ vành hợp kim 17 inch được sơn màu xám Grey Metallic mới ở Mazda CX-5 2019 bản tiêu chuẩn và nút chỉnh điều hòa tái thiết kế.

Hệ thống thông tin giải trí của Mazda CX-5 2019 đã tương thích với Apple CarPlay và Android Auto

Hệ thống thông tin giải trí của Mazda CX-5 2019 đã tương thích với Apple CarPlay và Android Auto

Cuối cùng, Mazda CX-5 2019 được bổ sung phiên bản đặc biệt mới mang tên Exclusive Mode, có thể dùng động cơ xăng tăng áp mới hoặc diesel. Là phiên bản cao cấp nhất của Mazda CX-5 2019, Exclusive Mode sẽ đi kèm bộ vành hợp kim 19 inch sơn màu tối mới, ghế bọc da Nappa màu đỏ Deep Red, các chi tiết ốp gỗ thật, gương chiếu hậu không viền, ghế trước thoáng khí, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT LCD 7 inch và hệ thống đèn LED màu trắng.

Ghế bọc da Nappa màu đỏ Deep Red

Ghế bọc da Nappa màu đỏ Deep Red

Nội thất của Mazda CX-5 Exclusive Mode 2019 còn được ốp gỗ thật

Nội thất của Mazda CX-5 Exclusive Mode 2019 còn được ốp gỗ thật

Bảng đồng hồ kỹ thuật số

Bảng đồng hồ kỹ thuật số

Tại thị trường Nhật Bản, Mazda CX-5 2019 được bán với giá khởi điểm từ 2,57 triệu Yên (khoảng 534 triệu đồng). Xe sẽ tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ quen thuộc như Honda CR-V hay Nissan X-Trail.

Hàn Quang
Đánh giá: