menu

Maxus Euniq 7 FCEV - MPV tân tiến trang bị mô tơ điện 201 mã lực, chạy bằng pin hydro chính thức ra mắt

23:53 - 15/09/2020

SAIC Motor và thương hiệu con Maxus đang nỗ lực đi tiên phong trong lĩnh vực xe chạy bằng pin hydro ở Trung Quốc.

Để theo kịp trào lưu những phương tiện chạy bằng năng lượng mới, các thương hiệu xe truyền thống đang không ngừng thành lập những thương hiệu con chuyên môn, hoặc đơn giản hơn là phát triển một dòng xe mới, ví như Maxus thuộc SAIC Motor. Cụ thể hơn, Maxus có một dòng sản phẩm xe năng lượng mới gọi là Euniq, và mới đây đã giới thiệu thêm một sản phẩm là Euniq 7 FCEV.

Maxus Euniq 7 FCEV là một mẫu MPV không xả khí thải với thiết kế bóng bẩy

Maxus Euniq 7 FCEV là một mẫu MPV không xả khí thải với thiết kế bóng bẩy

Nó hoạt động bằng một hệ thống pin nhiên liệu hydro và mô tơ điện

Nó hoạt động bằng một hệ thống pin nhiên liệu hydro và mô tơ điện

Về cơ bản, Maxus Euniq 7 là một chiếc xe điện chạy bằng pin nhiêu liệu hydro, chế tạo dựa trên mẫu MPV Maxus G20 chạy xăng truyền thống. Trên mặt hình thức, mẫu xe mới có một số thay đổi giúp nó trông có vẻ hiện đại, tân tiến hơn và đặc biệt là các chi tiết màu xanh lam thể hiện rằng nó là một phương tiện thân thiện môi trường.

Thiết kế nội thất của Maxus Euniq 7 FCEV

Thiết kế nội thất của Maxus Euniq 7 FCEV

Xe có trang bị một mô tơ điện sản sinh công suất 201 mã lực. Hệ thống pin nhiên liệu (hoặc bình hydro) của Euniq 7 vận hành ở áp suất 70 MPa, và có thể chứa khoảng 6,4 kg hydro áp suất cao mà có thể được nạp đầy trong chỉ 5 phút đồng hồ. Cự li di chuyển ước tính của xe là 600 km theo chu trình NEDC. Lượng hydro được chứa trong 3 bình nằm dưới sàn.

Hàng ghế thứ hai trông sang trọng, thoải mái

Hàng ghế thứ hai trông sang trọng, thoải mái

Maxus Euniq 7 FCEV sẽ chính thức được bán ở thị trường nội địa Trung Quốc vào cuối năm nay, và sẽ công bố giá bán cụ thể vào gần thời điểm đó.

Khung gầm của Maxus Euniq 7 cho thấy 3 bình hydro được ở vị trí trung tâm, dưới sàn xe

Khung gầm của Maxus Euniq 7 cho thấy 3 bình hydro được ở vị trí trung tâm, dưới sàn xe

Logo của xe ở phía sau có nhấn mạnh chi tiết pin nhiên liệu

Logo của xe ở phía sau có nhấn mạnh chi tiết pin nhiên liệu

Hiện tại, các phương tiện chạy bằng hydro vẫn chỉ là một phân khúc rất nhỏ ở Trung Quốc, nhưng thành phố Thượng Hải, cũng là cổ đông lớn nhất của SAIC, có những kế hoạch to lớn để thúc đẩy chúng. Thượng Hải muốn trở thành nơi dẫn đầu công nghệ hydro ở Trung Quốc, và để đạt được điều đó, chính quyền thành phố đang tiến hành xây dựng 20 trạm nạp hydro mới.

Duy Thành

Đánh giá: