menu

Lynk & Co 03 TCR thế hệ mới chính thức ra mắt, sedan thể thao đến từ Trung Quốc với giá từ 3,72 tỷ đồng

10:34 - 04/03/2023

Lynk & Co 03 TCR không dành cho số đông vì chỉ được sản xuất ra để phục vụ cho giải đua Touring car racing. Ngoại thất xe cực kỳ hiếu chiến và sẽ sớm được chuyển đến Cyan Racing cho chương trình đua xe TCR World Tour 2023 sẽ bắt đầu tại Portimao ở Bồ Đào Nha vào cuối tháng 4 này.

Geely là 1 tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực ô tô ở Trung Quốc, họ nắm giữ rất nhiều thương hiệu từ trong nước đến quốc tế và 1 trong số đó là Geely Group Motorsport, chuyên tạo ra các xe đua để phục vụ cho cuộc đua xe Touring car racing.

Vào ngày 3 tháng 3 năm 2023, Geely Group Motorsport đã giới thiệu thế hệ mới của Lynk & Co 03 TCR trước khi mang mẫu xe này đến Cyan Racing để phục vụ cho giải đua Touring car racing (TCR) World Tour 2023 dự kiến sẽ bắt đầu tại Portimao ở Bồ Đào Nha từ 28 đến 30 tháng 4. Giá bán của xe được tiết lộ là 148.000 EUR, tương đương 3,72 tỷ đồng, giá này đã theo quy định giới hạn chi phí của cuộc đua TCR.

Lynk & Co 03 TCR không dành cho số đông vì chỉ được sản xuất ra dành cho đường đua, tuy nhiên, đây là 1 sản phẩm dựa trên chiếc sedan Lynk & Co 03 thế hệ mới đã được ra mắt năm ngoái, như vậy, khách hàng muốn sở hữu ngoại hình xe đua có thể mua phiên bản sedan đường phố về độ thêm.

Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu thế hệ mới của mẫu Lynk & Co 03 TCR. Đây là sự phát triển cẩn thận của mô hình ban đầu, theo sau ngoại thất mới của Lynk & Co 03. Chúng tôi sẽ cung cấp mẫu xe này cho khách hàng của mình trong mùa giải 2023 và hơn thế nữa,” Alexander Murdzevski Schedvin, Giám đốc Geely Group Motorsport, cho biết.

Việc tạo ra Lynk & Co 03 TCR cũng có ý nghĩa rất lớn với hãng xe đua Geely Group Motorsport khi họ đang kỷ niệm năm thứ 5 tham dự vào chương trình đua xe TCR. Những hình ảnh về chiếc xe Lynk & Co 03 TCR 2023 mới cho thấy nó có thiết kế phía trước/phía sau mới để kết hợp với các hệ thống hybrid mới sẽ được TCR triển khai vào năm 2024.

Mẫu xe mới đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của FIA, bao gồm cấu trúc va chạm mới và lồng chống lật, cũng như một cửa sập giải thoát trên mái nhà,giúp người lái và lơ xe có thể thoát ra dễ dàng. Đáng tiếc là hệ thống truyền động của Lynk & Co 03 TCR được phát triển bởi Geely Group Motorsport, đã không có gì thay đổi so với xe đua thế hệ đầu tiên.

Chiếc sedan thể thao Lynk & Co 03 TCR dành cho đường đua được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2 lít, tăng áp, sản sinh ra  công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Xe dẫn động cầu trước và được trang bị hộp số tuần tự 6 cấp. Tổng trọng lượng của xe, bao gồm cả người lái, là 1265 kg.

Đánh giá: