menu

Lý do Mercedes-Benz Việt Nam từ chối bảo hành chiếc GLC 200 bị cháy hồi tháng 6/2020

09:34 - 30/12/2020

Trước nhưng xôn xao liên quan đến vụ việc chiếc Mercedes-Benz GLC 200 mang biển kiểm soát 30F-435.01 bị cháy từ hồi cuối tháng 6/2020 nhưng đến nay vẫn không được bảo hành, phía Mercedes-Benz Việt Nam đã có phản hồi chính thức.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, về việc chiếc Mercedes-Benz GLC 200 mang biển kiểm soát 30F-435.01 bốc cháy khi đang đỗ vào ngày 29/6/2020 và được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ kết luận nguyên nhân là do “Chập mạch điện trên đường dây dẫn điện nối từ ắc quy sang hộp cầu chì làm cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh... không có tác động của ai khác hoặc do nguyên nhân khác”, dựa trên kết quả giám định của Viện Kiểm soát Hình sự.

Theo kết luận của phía công an, chiếc Mercedes-Benz GLC 200 tự bốc cháy do đó thuộc về lỗi của nhà sản xuất.

Tuy nhiên, phía Mercedes-Benz lại không đồng ý với kết luận này và để đem tới cho quý độc giả góc nhìn sâu hơn về sự việc, phóng viên của Tinxe.vn đã liên hệ với hãng để tìm hiểu rõ ràng. Theo đó, đại diện của Mercedes-Benz cho hay chiếc GLC 200 mang biển kiểm soát 30F-435.01 đã được kiểm tra bởi các chuyên gia kỹ thuật của Tập đoàn Daimler vào ngày 10/8/2020 tại xưởng dịch vụ An Du Phạm Hùng. Cụ thể, nguyên nhân của vụ cháy được xác định không đến từ hiện tượng đoản mạch (chập điện) của dây dẫn nối từ bình ắc quy đến hộp cầu chì, gây cháy lan ra xung quanh thông qua tấm ốp bảo vệ.

Hình ảnh được Mercedes-Benz Việt Nam cung cấp cho thấy bình ắc quy vẫn hoạt động bình thường.

Đồng thời, vị đại diện này cũng đặt ra nghi vấn: khu vực bị ảnh hưởng bởi nhiệt tập trung ở phía trước, bên phải của xe và tàn tro của giấy xuất hiện ở ngay dưới cản trước. Hiện trường cho thấy khu vực này là nơi bắt nhiệt với cản trước, khung nhựa của quạt tản nhiệt và vòm bánh xe ở phía bên phải đã biến dạng từ dưới lên. Do đó, lửa đã bắt nguồn từ dưới lên ở khu vực này, cháy xuyên qua các khoảng trống ở gầm xe và khoang bánh xe bên phải ở mặt trong, từ đó làm biến dạng góc phải tấm cách âm ở dưới nắp capo và ảnh hưởng một phần đến các chi tiết nhựa ở phía bên phải khoang máy”.

Hệ thống dây điện không hề có dấu hiệu đoản mạch hay chập điện.

Vì lẽ đó, Mercedes-Benz Việt Nam không đồng ý với ý kiến cho rằng nguyên nhân vụ cháy là do lỗi kỹ thuật của sản phẩm mà xuất phát từ nguồn nhiệt bên ngoài. Trong trường hợp hãng khiếu nại thành công và kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an bị hủy bỏ, đơn vị bảo hiểm mà chủ xe đăng ký (Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bảo Long) sẽ phải chịu chi phí sửa chữa, vào khoảng 1 tỷ đồng.

Hiện trường chiếc Mercedes-Benz GLC 200 bị cháy vào hồi cuối tháng 6/2020.

Lan Châm

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Có thể bạn chưa biết: Đi vào hầm đường bộ mà không bật đèn chiếu sáng sẽ bị phạt tiền và tước GPLX đến 4 tháng

Có thể bạn chưa biết: Đi vào hầm đường bộ mà không bật đèn chiếu sáng sẽ bị phạt tiền và tước GPLX đến 4 tháng

Tư vấn pháp luật8 giờ trước

Lưu thông hằng ngày qua hầm đường bộ nhưng có thể bạn chưa biết về những mức phạt dưới đây.

Chiếc xe đua Ferrari GP2 bí ẩn lại được phát hiện trên đường cao tốc ở Cộng hòa Séc

Chiếc xe đua Ferrari GP2 bí ẩn lại được phát hiện trên đường cao tốc ở Cộng hòa Séc

Khám phá9 giờ trước

Sau 4 năm xảy ra vụ việc một chiếc xe đua Ferrari GP2 chạy trên đường cao tốc khiến cảnh sát Cộng hòa Séc không thể phạt người lái vì anh ta đội mũ bảo hiểm, sự ...

Lộ ảnh nội thất xe Ferrari Roma với 1 chi tiết đậm chất "cá nhân hóa" của "Qua" Vũ

Lộ ảnh nội thất xe Ferrari Roma với 1 chi tiết đậm chất "cá nhân hóa" của "Qua" Vũ

Khám phá15 giờ trước

Tương tự như siêu xe Mercedes-Benz SLS AMG, chiếc siêu xe 4 chỗ ngồi Ferrari Roma của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng được độ lại thêm hộc đựng cốc, tàn gạt thuốc và ...

Quảng cáo