Lắng nghe chuyên gia Hàn Quốc đánh giá Genesis GV60 2022 - Mẫu SUV điện đầu bảng của Tập đoàn Hyundai
03:04 - 07/11/2021
Tập đoàn ô tô Hyundai đang triển khai khung gầm xe điện E-GMP trên tất cả các thương hiệu của mình, và Genesis là thương hiệu mới nhất nhận được điều đó. Sau hai mẫu xe điện “bình dân” Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6, thương hiệu xe sang Hàn Quốc hiện đã có mẫu xe điện sử dụng E-GMP đầu tiên của riêng mình đó là GV60. Nhìn vào cả ba mẫu xe điện anh em này, thật đáng ngạc nhiên khi chúng lại có phong cách thiết kế khác nhau đến như thế nào.
Video “Asian Petrolhead” đánh giá lái lần đầu Genesis GV60 2022
Mỗi mẫu đều áp dụng các đặc điểm thiết kế của riêng thương hiệu mình, và khó ai có thể chỉ ra rằng chúng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau khi chỉ nhận định bằng vẻ bề ngoài. Nói như vậy, liệu có phải Tập đoàn ô tô Hyundai đã giữ “con át chủ bài” cho phút cuối cùng không? Dựa theo nhận định từ video đánh giá lái lần đầu từ kênh YouTube Hàn Quốc dưới đây, Genesis GV60 có thể là mẫu xe xuất sắc nhất trong số bộ ba xe điện mới của doanh nghiệp Hàn Quốc.
“Asian Petrolhead” là một trong những kênh YouTube đầu tiên đánh giá Genesis GV60 2022
“Asian Petrolhead” một trong số những kênh YouTube đầu tiên đăng tải video đánh giá Genesis GV60, và người đánh giá dường như thực sự ấn tượng với mẫu SUV điện sang trọng mới. Trong khi Kia EV6 có thể có phạm vi hoạt động xa nhất và Hyundai Ioniq 5 thì có phong cách thiết kế đặc biệt nhất, nhưng Genesis GV60 có lẽ là lựa chọn tốt hơn cả nếu tính năng công nghệ và cảm giác lái là những gì người mua mong muốn.
So sánh kích thước giữa Genesis GV60, Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5
Ít nhất thì đó là những gì Charlie Min từ “Asian Petrolhead” đã nói sau khi cầm lái một chiếc GV60 AWD Performance Model cao cấp nhất, có tổng công suất 483 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn cực đại từ một hệ thống mô tơ kép kết nối với bộ pin 77,4 kWh — loại duy nhất có trong xe điện Genesis hiện tại.
So sánh công suất và bộ pin giữa Genesis GV60, Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5
Tuy nhiên, mọi người cũng cần nhớ rằng công suất trên là đối với chế độ Boost Mode của GV60, và chỉ có hiệu lực trong 10 giây một lần. Kể cả vậy, mẫu xe Genesis này vẫn không mạnh bằng công suất 577 mã lực và 740 Nm mô-men xoắn cực đại của bản Kia EV6 GT.
Dù thế, nó vẫn khả năng tăng tốc rất nhanh (0-100 km/h trong 4 giây) và rất “bốc”. Vậy GV60 xử lý những con đường ngoằn ngoèo ra sao? Theo đánh giá từ “Asian Petrolhead”, nó cũng mang lại cảm giác nhanh nhẹn hơn một chút nhờ hệ thống treo và e-LSD có chất thể thao hơn.