menu

Lamborghini Revuelto LB744 chính thức trình làng với công suất 1.001 mã lực, Ferrari SF90 Stradale chuẩn bị "ngửi khói"

11:28 - 30/03/2023

Lamborghini Revuelto LB744 là siêu xe thương mại dùng hệ truyền động plug-in hybrid đầu tiên của thương hiệu Ý.

Hôm nay, ngày 30/3/2023, hãng Lamborghini đã chính thức ra mắt mẫu siêu xe Revuelto LB744. Đúng như truyền thống của hãng Lamborghini, siêu xe này cũng được đặt tên theo một chú bò tót chiến đấu của Tây Ban Nha.

Vậy Lamborghini Revuelto LB744 có gì hay? Xin mời các bạn cùng tìm hiểu những điều đó qua bài viết sau đây.

Động cơ của Lamborghini Revuelto LB744

Không chỉ là "kẻ kế nhiệm" của Aventador, Revuelto LB744 còn là siêu xe thương mại đầu tiên của Lamborghini được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV). Theo đó, siêu xe này dùng động cơ xăng V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, sản sinh công suất tối đa 814 mã lực và mô-men xoắn cực đại 725 Nm.

Động cơ này vốn được cải tiến từ máy V12 của siêu xe Lamborghini Aventador. Đồng thời, đây cũng là động cơ V12 mạnh nhất của hãng Lamborghini được dùng cho xe thương mại tính đến thời điểm này.

Động cơ V12 của Lamborghini Revuelto LB744 đi với 3 mô-tơ điện nằm trên cầu trước và cầu sau. Trong đó, 2 mô-tơ điện trên cầu trước tạo ra công suất tối đa 148 mã lực. Mô-tơ điện nằm trên cầu sau cũng có sức mạnh tương tự và tích hợp hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Lamborghini Revuelto LB744 được trang bị hệ truyền động PHEV mạnh mẽ

Lamborghini Revuelto LB744 được trang bị hệ truyền động PHEV mạnh mẽ

Động cơ V12 chỉ truyền động tới cầu sau, do đó 2 mô-tơ điện trên cầu trước mang đến hệ dẫn động 4 bánh cho siêu xe này. Khi người lái chọn chế độ City để chạy trong nội thành, Lamborghini Revuelto LB744 sẽ biến thành siêu xe thuần điện dẫn động cầu trước mạnh 178 mã lực.

Tổng cộng, Lamborghini Revuelto LB744 sở hữu công suất tối đa lên đến 1.001 mã lực. Đây là siêu xe thương mại đầu tiên của hãng Lamborgini có công suất tối đa vượt ngưỡng 1.000 mã lực. Nhờ đó, Lamborghini Revuelto LB744 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây, từ 0-200 km/h trong thời gian dưới 7 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h. So với đàn anh Lamborghini Aventador Ultimae, siêu xe mới này tăng tốc nhanh hơn nhưng vận tốc tối đa thấp hơn 5 km/h.

Ngoài ra, Lamborghini Revuelto LB744 còn sở hữu thông số ấn tượng hơn đối thủ Ferrari SF90 Stradale. Cũng là siêu xe PHEV, Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây, 0-200 km/h trong 6,7 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.

Chưa hết, tân binh nhà Lamborghini còn được trang bị cụm pin 3,8 kWh, sạc đầy trong thời gian 30 phút với bộ sạc 7 kW. Nếu dùng động cơ V12 làm máy phát điện thì thời gian sạc đầy pin chỉ dừng ở 6 phút.

Hệ truyền động PHEV mạnh mẽ của Lamborghini Revuelto LB744 được đặt trong khung gầm liền khối bằng sợi carbon. Đây là siêu xe đầu tiên của hãng Lamborghini được trang bị cấu trúc phía trước làm hoàn toàn bằng sợi carbon. Ngay cả cấu trúc va chạm phía trước và khoang hành khách của xe cũng được làm từ vật liệu bền, nhẹ này.

Lamborghini Revuelto LB744 sở hữu khung liền khối bằng sợi carbon

Lamborghini Revuelto LB744 sở hữu khung liền khối bằng sợi carbon

So với đàn anh Aventador, khung gầm của siêu xe Lamborghini Revuelto LB744 nhẹ hơn đến 10%. Trong đó, bộ khung phía trước nhẹ hơn 20% nhưng độ cứng xoắn lại tăng đến 25% so với Lamborghini Aventador.

Thiết kế ngoại thất của Lamborghini Revuelto LB744

Dù sở hữu công nghệ truyền động mới, kết hợp giữa động cơ xăng V12 và mô-tơ điện, nhưng Revuelto LB744 không đánh mất những chi tiết thiết kế đặc trưng của Lamborghini. Siêu xe này cũng có một số liên kết về mặt thiết kế với Lamborghini Aventador như cửa cắt kéo. Tuy nhiên, siêu xe này trông gọn gàng và thể thao hơn đàn anh của mình.

Lamborghini Revuelto LB744 được trang bị cửa cắt kéo

Lamborghini Revuelto LB744 được trang bị cửa cắt kéo

Bên cạnh đó là dải đèn LED định vị ban ngày và đèn hậu hình chữ "Y" cũng như hốc gió cỡ lớn bên sườn đặc trưng của thương hiệu Lamborghini. Vành la-zăng của xe có đường kính 21 inch với thiết kế 5 chấu hình chữ "Y", đi kèm lốp sau 345/30 ZR21. Đằng sau xe là 2 ống xả hình lục giác đặt khá cao và nắp khoang động cơ trong suốt, cho thấy cỗ máy mạnh mẽ bên dưới. Thêm vào đó là hệ thống đèn pha LED ma trận hiện đại.

Cận cảnh đầu xe của Lamborghini Revuelto LB744

Cận cảnh đầu xe của Lamborghini Revuelto LB744

Lamborghini Revuelto LB744 nhìn từ phía sau

Lamborghini Revuelto LB744 nhìn từ phía sau

Thiết kế bên sườn của Lamborghini Revuelto LB744

Thiết kế bên sườn của xe

Có vẻ như Lamborghini Revuelto LB744 còn được trang bị cánh gió đuôi chủ động, có thể thay đổi vị trí tùy thuộc vào chế độ lái. Cộng thêm thiết kế gầm xe khí động lực học cũng như bộ khuếch tán gió phía sau, siêu xe này sở hữu lực ép xuống mặt đường tăng 33% ở đầu xe và 74% ở đuôi xe so với Lamborghini Aventador Ultimae.

Lamborghini Revuelto LB744 sở hữu bộ khuếch tán gió hầm hố

Lamborghini Revuelto LB744 sở hữu bộ khuếch tán gió hầm hố

Theo hãng Lamborghini, Revuelto LB744 có trọng lượng khô 1.772 kg, nặng hơn 222 kg so với Aventador Ultimae. Điều này không có gì lạ vì xe được trang bị thêm 3 mô-tơ điện và pin.

Thiết kế nội thất của Lamborghini Revuelto LB744

So với ngoại thất, nội thất của Lamborghini Revuelto LB744 thay đổi nhiều hơn cả. Có thể thấy rõ điều đó qua bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 8,4 inch nằm dọc, gợi liên tưởng đến siêu xe McLaren. Ngoài ra, xe còn có màn hình kỹ thuật số 9,1 inch nằm trên mặt táp-lô, đối diện với ghế phụ lái.

Nội thất của Lamborghini Revuelto LB744

Nội thất của Lamborghini Revuelto LB744

Lamborghini Revuelto LB744 có 3 màn hình trong xe

Siêu xe này có 3 màn hình trong xe

Bảng đồng hồ kỹ thuật số của Lamborghini Revuelto LB744

Bảng đồng hồ kỹ thuật số...

Màn hình dành cho hành khách trên ghế phụ trước của Lamborghini Revuelto LB744

... và màn hình dành cho hành khách trên ghế phụ trước

Nút bấm khởi động máy của xe nằm bên dưới nắp lật màu đỏ trên cụm điều khiển trung tâm, tương tự Lamborghini Aventador. Trong khi đó, vô lăng của xe lấy cảm hứng thiết kế từ tay lái hình chữ nhật của xe đua Squadra Corse.

Nút bấm khởi động máy của Lamborghini Revuelto LB744 nằm dưới nắp lật màu đỏ

Nút bấm khởi động máy của Lamborghini Revuelto LB744 nằm dưới nắp lật màu đỏ

Bên cạnh đó, xe còn có 2 núm xoay để chọn giữa các chế độ Città (City), Strada, Sport và Corsa. Chế độ Città sẽ ưu tiên vận hành bằng riêng mô-tơ điện. Ở chế độ Strada, động cơ V12 sẽ tham gia truyền động cho xe nhưng hộp số và hệ thống treo được cài đặt ưu tiên sự thoải mái. Chế độ Sport sẽ mang đến 3 chế độ phụ là Recharge, Hybrid và Performance, giúp xe đạt vận tốc tối đa 895 mã lực. Nếu muốn tận hưởng sức mạnh tối đa của xe, người lái phải chọn chế độ Corsa.

Trên vô lăng của Lamborghini Revuelto LB744 có 4 núm xoay chọn chế độ Città (City), Strada, Sport, và Corsa

Trên vô lăng của Lamborghini Revuelto LB744 có 4 núm xoay chọn chế độ Città (City), Strada, Sport, và Corsa

Những trang bị đáng chú ý khác của Lamborghini Revuelto LB744 bao gồm Amazon Alexa, radio vệ tinh SiriusXM 360L (thị trường Mỹ) và tính năng cập nhật phần mềm qua WiFi.

Trang bị an toàn của Lamborghini Revuelto LB744

Revuelto LB744 có thể nói là siêu xe sở hữu nhiều trang bị lần đầu tiên có trên xe Lamborghini. Trang bị an toàn là một ví dụ điển hình. Theo đó, Lamborghini Revuelto LB744 được trang bị những tính năng an toàn như cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo điểm mù, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Lamborghini Revuelto LB744 có cả những trang bị an toàn chủ động ADAS

Lamborghini Revuelto LB744 có cả những trang bị an toàn chủ động ADAS

Hiện giá bán của Lamborghini Revuelto LB744 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ chính thức được bán ra thị trường vào năm sau.

Đánh giá: