Làm quen với Toyota Tundra TRD Pro 2022 - đối thủ dành cho Ford F-150 Raptor
14:28 - 21/09/2021
Sau một thời gian dài tung ra những hình ảnh và video "úp mở", hãng Toyota cuối cùng cũng chính thức vén màn dòng xe bán tải cỡ lớn Tundra thế hệ mới tại thị trường Mỹ. Tại thị trường này, Toyota Tundra 2022 có tổng cộng 6 phiên bản, bao gồm SR, SR5, Limited, Platinum, 1794 và TRD Pro. Trong đó, phiên bản TRD Pro thu hút không ít sự chú ý vì đây được coi là đối thủ của Ford F-150 Raptor.
Đúng như tên gọi, Tundra TRD Pro 2022 được trang bị gói phụ kiện TRD chính hãng do hãng Toyota phát triển. Do đó, so với những phiên bản còn lại, Toyota Tundra TRD Pro 2022 có thiết không thể nhầm lẫn.
Trên đầu xe, Tundra TRD Pro 2022 được trang bị lưới tản nhiệt riêng với dòng chữ "Toyota" nằm ngay bên trên dải đèn LED tích hợp. Ngoài ra, phiên bản TRD Pro còn có những chi tiết sơn màu rằn ri đậm chất nhà binh như cản trước/sau, ốp cua lốp và ở cửa thùng sau.
Tiếp đến là logo "TRD Pro" trên nắp ca-pô và cửa thùng sau, tấm ốp bảo vệ gầm bằng nhôm, hệ thống xả TRD cũng như bộ vành hợp kim 18 inch, nằm trong lốp chạy mọi địa hình Falken Wildpeak.
Tương tự ngoại thất, nội thất của Toyota Tundra TRD Pro 2022 cũng có một số trang bị riêng như bảng đồng hồ kỹ thuật số với kích thước 12,3 inch, vô lăng TRD với vị trí 12 giờ màu đỏ, bộ bàn đạp bằng nhôm và chữ "Toyota" cỡ lớn trên mặt táp-lô. Thêm vào đó là ghế có họa tiết rằn ri và ghế và thêu logo "TRD Pro".
Không chỉ có thiết kế thể thao hơn, Toyota Tundra TRD Pro 2022 còn được nâng cấp cả hệ thống treo với giảm xóc FOX 2,5 inch, đi kèm bình dầu phụ để tăng khả năng chạy off-road. Bên cạnh đó là thanh cân bằng phía trước mới và hệ thống nâng gầm trước thêm 28 mm.
Nếu có thêm gói TRD Off-Road, mẫu xe bán tải này sẽ được trang bị hệ thống chọn chế độ lái đa địa hình Multi-Terrain Select, hệ thống hỗ trợ đổ đèo và hỗ trợ vượt địa hình Crawl Control. Trong đó, Crawl Control về cơ bản chính là hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp, cho phép chọn 5 mức tốc độ.
Một tính năng nữa hỗ trợ khả năng off-road của Toyota Tundra TRD Pro 2022 chính là Multi-Terrain Monitor. Hệ thống này cung cấp tầm nhìn phía trước, phía sau và bên sườn cho người lái. Quan trọng hơn, hệ thống này có thể giúp người lái tránh được những chướng ngại vật phiền phức.
"Trái tim" của Toyota Tundra TRD Pro 2022 là khối động cơ i-Force Max hoàn toàn mới. Động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.5L này kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Nằm kẹp giữa động cơ và hộp số là máy phát điện. Tất cả tạo ra công suất tối đa 437 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm, thấp hơn một chút so với đối thủ Ford F-150 Raptor.
Ngoài phiên bản TRD Pro, dòng xe bán tải Toyota Tundra 2022 còn có 2 gói phụ kiện mang tên TRD. Gói đầu tiên là TRD Off-Road, dành cho 3 bản SR5, Limited và 1794. Gói này bổ sung lưới tản nhiệt TRD, tấm ốp bảo vệ gầm trước/sau, vành TRD 18 inch hoặc 20 inch, hệ thống treo tập trung vào khả năng off-road, chắn bùn cũng như cần số TRD bọc da cho xe. Ngoài ra, với gói TRD Off-Road, những phiên bản dùng hệ dẫn động 4 bánh của Toyota Tundra 2022 còn có thêm khóa vi sai chống trượt điều khiển điện tử đằng sau, hệ thống Crawl Control và Multi-Terrain Select kể trên.
Thứ hai là gói TRD Sport, dành cho bản SR5 của Toyota Tundra 2022. Gói này bao gồm lưới tản nhiệt TRD, hệ thống treo thể thao hạ thấp gầm, vành 20 inch, cần số TRD bọc da và logo đặc biệt.
Hiện giá xe Toyota Tundra 2022 nói chung và Tundra TRD Pro nói riêng vẫn chưa được công bố.
Bài viết mới nhất
-
Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ
Hôm qua lúc 16:21
-
Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng
Hôm qua lúc 15:20
-
Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam
Hôm qua lúc 15:13