menu

"Khiếp nạn thứ 82" của Mercedes-AMG G63, quá nhiều drama nổ ra nên giá xe cũ cũng rớt thê thảm

13:39 - 12/08/2023

Thay vì mức chào bán dao động từ 10,3 đến 12 tỷ đồng nhưng cách đây 1 năm, hiện tại, không hiếm để có thể mua được các mẫu xe Mercedes-AMG G63 đã qua sử dụng với giá chỉ từ 7 tỷ đồng.

Nói về dòng xe SUV hạng sang trên 10 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, trong gần 5 năm vừa qua, không có sự lựa chọn nào hợp lý hơn cho xe Mercedes-AMG G63, thiết kế đẹp, nội thất vừa đủ dùng và quan trọng, đây là 1 trong những mẫu xe SUV dù trải qua nhiều thập kỷ phát triển, nhưng thiết kế tổng thể của xe không thay đổi quá nhiều.

Vì thế, chỉ trong 5 năm qua, đã có trên 200 xe SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 xuất hiện, khi số lượng nhiều đến vậy, cũng là lúc khiến không ít đại gia cảm thấy nhàm chán vì đụng hàng, nhanh chóng bán xe để tìm vị lạ như Range Rover đời mới hay Lexus LX600, cũng vì thế, giá xe Mercedes-AMG G63 lướt bắt đầu có những thay đổi rõ rệt.

Thay vì mức chào bán dao động từ 10,3 đến 12 tỷ đồng nhưng cách đây một1 năm, hiện tại, không hiếm để có thể mua được các mẫu xe Mercedes-AMG G63 đã qua sử dụng với giá chỉ từ 7 tỷ đồng, đa phần mức giá này dành cho phiên bản 2019, cũng là lô xe đầu tiên về Việt Nam, số đồng hồ công tơ mét toàn được tính trên vạn.

Ngoài yếu tố quá nhiều xe Mercedes-AMG G63 được nhập khẩu về nước theo diện chính hãng cũng như tư nhân, khiến các xe cũ đầy rẫy trên mạng xã hội, trong khi nhu cầu lại thấp, giá bán giảm, còn đến từ việc dòng xe SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 có khá nhiều drama từ giới showbiz Việt, đến các đại gia...

Công bằng mà nói, Mercedes-AMG G63 thế hệ mới là chiếc xe Mercedes-Benz G-Class đẹp nhất trong hàng thập kỷ qua, xe vừa pha trộn các đường nét cổ điển của mẫu cũ như thiết kế vuông vức, bánh xe dự phòng gắn trên cửa khoang hành lý được mở ngang, kiểu đóng cửa đầy phong cách còn có hệ thống đèn pha và đèn hậu LED rất dễ phân biệt.

Chưa hết, dòng xe SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 thế hệ mới còn có lưới tản nhiệu hoàn toàn khác, với 12 nan tản nhiệt dựng dọc, cùng logo ngôi sao 3 cánh đặt giữa, logo AMG đặt chếch 1 bên phải của xe, nếu ta nhìn theo hướng trực diện. Xe cũng có nhiều tùy chọn mâm hơn, từ đơn chấu đến 5 chấu kép, sơn đen mờ cùng viền mâm chỉ đỏ và kẹp phanh cũng sơn đỏ rực rỡ.

Mercedes-AMG G63 cung cấp đâu đó gần 15 màu sơn miễn phí cho khách hàng lựa chọn. Ngoài ra còn có khoảng 9 màu sơn có giá từ 2.300 - 3.950 USD (tương đương cho 53 - 91,6 triệu đồng). Thêm vào đó, ở danh mục màu sơn G Manufaktur còn cung cấp cho các khách hàng khi chọn mua Mercedes-AMG G63 11 bộ áo khác nhau nhưng cùng giá tiền đó là 6.950 USD (khoảng 161 triệu đồng).

Bên trong khoang lái của Mercedes-AMG G63 là một không gian hiện đại, sang trọng và rộng rãi, khoảng để chân sau rộng thêm 150 mm, bề ngang của xe cũng được tăng thêm 68 mm. Nội thất sử dụng chất liệu da cao cấp cùng các tùy chọn màu thời trang. Mercedes-AMG G63 đưa ra 30 màu sắc cùng chất liệu da để bọc cho ghế ngồi với mức giá từ hoàn toàn miễn phí cho đến hơn cả nghìn đô la.

Khách hàng còn có thể chọn màu gỗ ốp trong nội thất hay vô lăng phong cách thể thao AMG Performance có thể bọc da Nappa Dinamica, da Nappa có thêm sơn màu đen của đàn Piano hay cả carbon với giá lên đến 20,8 triệu đồng. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau sẽ có giá từ 61 triệu đồng.

Các chi tiết mạ chrome góp phần làm tăng thêm phần sang trọng và hiện đại cho nội thất xe SUV hạng sang Mercedes-AMG G63. Đặc biệt, kích thước màn hình trung tâm của Mercedes-AMG G63 đời mới đã tăng lên đến 12,3 inch, hệ thống đèn viền 64 màu và cửa gió điều hòa theo phong cách turbine.

SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 được trang bị khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại dải tua máy 2.500 - 3.500 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động AMG Speedshift Plus 9 cấp, giúp Mercedes-AMG G63 có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Nhờ hệ thống treo độc lập phía trước và hệ thống treo liên kết 5 điểm phía sau, Mercedes-AMG G63 bản mới được có khả năng off-road tốt hơn so với phiên bản trước đó. Người lái còn có thể sử dụng chức năng Dynamic Select ở cụm điều khiển để tùy chọn chế độ lái Slippery, Comfort, Sport, Sport+ hoặc tự thiết lập chế độ lái Individual.

Đánh giá: