menu

Khám phá Maserati Grecale Folgore và GranCabrio Folgore, cặp “tia chớp” thuần điện đến từ Ý giá nhiều tỷ đồng

Long NG 21:15 - 01/11/2025

Maserati Grecale Folgore và GranCabrio Folgore là hai mẫu xe điện đầu tiên được hãng xe Ý mở bán tại Việt Nam, thể hiện động thái đồng hành cùng xu thế chuyển đổi “xanh”.

Ngày 31/10, nhân dịp khai trương showroom mới tọa lạc tại quận 7 (TPHCM), Maserati đã đồng loạt giới thiệu hai mẫu xe thuần điện đầu tiên là Grecale Folgore và GranCabrio Folgore. Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình điện khí hóa của thương hiệu xe sang đến từ Ý.

Hậu tố “Folgore”·trong tên gọi là cách Maserati đặt tên cho dải sản phẩm thuần điện (EV). Trong tiếng ý, từ này có nghĩa là “tia chớp”, đại diện cho sức mạnh và tốc độ, cho thấy tôn chỉ của Maserati trong kỷ nguyên điện hóa.

Maserati Grecale Folgore: giá khởi điểm 5,495 tỷ đồng

Sự xuất hiện của Maserati Grecale Folgore mang ý nghĩa đặc biệt. Mẫu xe điện này không chỉ hoàn thiện dải sản phẩm Grecale của hãng xe Ý tại Việt Nam vốn đã có tùy chọn thuần xăng hoặc hybrid, mà còn là mẫu SUV điện dầu tiên của thương hiệu này.

Maserati Grecale Folgore dài 4.865 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.654 mm.

Thiết kế tổng thể của Maserati Grecale Folgore vẫn giữ những đường nét đặc trưng của thương hiệu Ý nói chung, và dòng Grecale nói riêng. Phần đầu xe vẫn có lưới tản nhiệt lõm vào bên trong, nhưng hãng xe Ý tạo các khe hút gió dạng dọc, mô phỏng thanh nan trên các phiên bản thuần xăng và hybrid.

Mâm hợp kim của xe có thiết kế “nửa kín, nửa hở” thường thấy trên các dòng xe điện, kích thước 21 inch. Cùm phanh trước có 4 piston kẹp, đến từ thương hiệu Brembo và kết hợp với đĩa thông gió cỡ lớn.

Điều này không chỉ duy trì nét đẹp khỏe khoắn, thể thao vốn có trên dòng Grecale, mà còn gia tăng khả năng làm mát cho khối động cơ điện đặt dưới nắp ca-pô. Phía bên dưới, cản trước không còn những hốc gió lớn, nhưng có hai khe nhỏ mang tính khí động học.

Xe sử dụng cụm đèn LED trước/sau. Dù không có ống xả, song phần đuôi của Grecale Folgore vẫn có nét khỏe khoắn nhờ cản sau hầm hố.

Nội thất của Maserati Grecale Folgore vẫn có thiết kế tổng thể giống các dòng Grecale thuần xăng và hybrid, nhưng hãng xe Ý lựa chọn sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như sợi nilon.

Khu vực trung tâm của táp-lô gây chú ý với cụm màn hình kép, gồm màn hình giải trí 12,3 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, phía dưới là màn hình phụ 8,8 inch chủ yếu điều chỉnh các tính năng như hệ thống điều hòa. Phía sau vô-lăng có sự xuất hiện của cụm đồng hồ điện tử với kích cỡ tương tự màn hình giải trí.

Nội thất của Maserati Grecale Folgore được tích hợp trợ lý ảo Maserati Intelligent Assistant (MIA).

Về khả năng vận hành, Maserati Grecale Folgore được trang bị hai mô-tơ điện đặt trên cầu trước và sau, sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 820 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,1 giây, đi kèm 4 chế độ lái: Max Range, GT, Sport và Offroad.

Bộ pin đi kèm của xe có dung lượng 105 kWh, cho phạm vi hoạt động tối đa khoảng 501 km ở chế độ tiết kiệm. Nếu vận hành ở chế độ hiệu suất, con số này có thể giảm xuống 426 km.

Xe có hỗ trợ sạc nhanh (DC) với khả năng sạc 20-80% pin trong 29 phút với sạc 150 kW. Khi mua xe, khách hàng sẽ được tặng kèm bộ sạc treo tường (7 kW) và sạc di động cầm tay (3 kW).

Maserati GranCabrio Folgore: giá khởi điểm 13,314 tỷ đồng

Là một trong những tùy chọn xe mui trần thuần điện hiếm hoi tại Việt Nam, Maserati GranCabrio Folgore có thể thu hút được một bộ phận khách hàng tìm kiếm “làn gió mới”, hiệu suất cao đến từ Ý. “Tân binh” này sở hữu sức mạnh không kém các dòng siêu xe nổi tiếng trên thế giới, với khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây.

Maserati GranCabrio Folgore đang là mẫu mui trần thuần điện nhanh nhất thế giới.

Thiết kế của Maserati GranCabrio Folgore tiếp tục theo đuổi phong cách đặc trưng của hãng xe Ý. Phần đầu xe vẫn có lưới tản nhiệt đi kèm logo “đinh ba” huyền thoại, bộ mâm hợp kim phía trước có kích cỡ 20 inch đi kèm cùm phanh Brembo 6 piston, phía sau là la-zăng 21 inch đi kèm cùm phanh Brembo 4 piston.

Nội thất của Maserati GranCabario Folgore tiếp tục sử dụng vật liệu sợi nilon thân thiện với môi trường. Các “option” có phần tương đồng với Grecale Folgore, nhưng thêm phần “sang chảnh” với hệ thống âm thanh Sonus Faber 13 loa và điều khiển bằng giọng nói.

Maserati GranCabrio Folgore vẫn có cấu hình 4 chỗ ngồi nhưng hàng ghế thứ hai phù hợp với trẻ em hoặc để hành lý, không thực sự thoải mái với người trưởng thành.

Khả năng vận hành là điểm đáng chú ý trên GranCabrio Folgore. Mẫu xe này được phát triển trên nền tảng điện 800V và ứng dụng nhiều kỹ thuật từ giải đua Formula E, đi kèm 3 mô-tơ điện nam châm vĩnh cửu có cấu hình: 1 trước, 2 sau, cho tổng công suất đạt 751 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.350 Nm.

Đáng chú ý, khi kích hoạt chế độ MaxBoost, công suất đầu ra được đẩy lên mức 818 mã lực và điều này sẽ ảnh hưởng đến phạm vi di chuyển tối đa của GranCabrio Folgore. Bộ pin của xe có dung lượng 92,5 kWh, cho tầm hoạt động khoảng 560 km theo đánh giá của các chuyên trang quốc tế, nhưng có thể giảm xuống 290 km nếu người dùng liên tục vận hành ở chế độ hiệu suất cao.

Xe có hỗ trợ sạc nhanh 20-80% pin trong 20 phút với nguồn 150 kW. Với nền tảng điện mạnh mẽ, Maserati trang bị cho GranCabrio Folgore hệ thống điều khiển VDCM cùng công nghệ phân bổ mô-men xoắn (Torque Vectoring) độc lập cho từng bánh sau, giúp xe đạt độ linh hoạt và chính xác cao.

Maserati GranCabrio Folgore sở hữu mui mềm (soft-top) có thể đóng/mở trong 14–16 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên đến 50 km/h. Người dùng có thể lựa chọn nhiều màu sắc mui khác nhau.

Dù sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ cùng chất lượng xe sang Ý, song bộ đôi Maserati Grecale Folgore và GranCabrio Folgore vẫn sẽ gặp phải rào cản nhất định tương tự nhiều mẫu xe sang thuần điện tại Việt Nam, đó là sự khuyết thiếu của hệ thống trạm sạc. Theo Maserati Việt Nam, hãng đang phối hợp cùng các đối tác phát triển hạ tầng sạc cao cấp, chủ yếu tập trung ở hệ thống showroom và tại nhà.

Long NG
Đánh giá:
Tag
Quảng cáo