Hyundai ra mắt gói carbon hiệu suất cao cho xe điện Ioniq 6 N, ý tưởng từ Porsche 911 GT3 RS
16:09 - 20/11/2025
Như thể Ioniq 6 N chưa đủ mạnh mẽ theo mặc định, Hyundai vừa tung ra các chi tiết carbon hướng đến hiệu suất, bao gồm cánh gió sau kiểu Porsche 911 GT3 RS. Được gọi là gói Carbon Aero, tùy chọn này có giá bán lẻ 11.000.000 won tại Hàn Quốc.
Điều đó có nghĩa là hơn 7.500 đô la, tương đương 198 triệu đồng điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì sợi carbon rất đắt. Hiện có sẵn tại cửa hàng N Performance của Hyundai, gói Carbon Aero bao gồm bốn thành phần chính, bắt đầu với cánh gió sau có thể điều chỉnh hình cổ thiên nga đã đề cập ở trên.


Nhờ thiết kế hai tầng, cánh gió có thể điều chỉnh ở các góc 8 độ, 0 độ và -8 độ. Trong gói hiệu suất cao bằng carbon này của xe điện như Ioniq 6 N, điểm ấn tượng nhất là chi tiết cánh gió đuôi cỡ lớn lấy ý tưởng từ siêu xe Porsche 911 GT3 RS thế hệ 992.
Chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện này đạt tốc độ tối đa 257 km/h trong điều kiện tối ưu. Bộ khuếch tán khí động học bằng sợi carbon cũng được trang bị, cùng với ốp cản bằng sợi carbon giúp cải thiện hiệu suất khí động học. Chi tiết cuối cùng nằm ở bộ chia gió trước làm từ vật liệu CFRP.
Một gói nhỏ hơn, được gọi là gói thân Xe Carbon, bao gồm ba thành phần đã đề cập ở trên. Phần còn thiếu là cánh gió sau ấn tượng. Cánh gió sợi carbon có thể được mua riêng với giá 4.900.000 won (khoảng 3.360 đô la). Một cánh gió quay gầm xe cũng có thể được mua riêng.






Với giá bán lẻ 200.000 won, tương đương khoảng 3.360 đô la Mỹ, bộ phận tản nhiệt này kiểm soát luồng không khí bên dưới gầm xe Ioniq 6 N, giảm lực nâng và tăng lực ép xuống. Hyundai tuyên bố lực ép xuống này có thể tăng thêm tới 16 kg. Do đặc tính nhẹ của sợi carbon, bộ phận hiệu suất N cũng đã phát triển bộ vành đúc nhẹ cho chiếc sedan mạnh mẽ hơn này.
Có sẵn màu đen hoặc trắng, những bánh xe này có thiết kế 12 nan hoa và giảm 1,5 kg khối lượng không treo ở mỗi góc khi so sánh với bánh xe khí động học nguyên bản của Ioniq 6 N. Khối lượng không treo giảm đồng nghĩa với khả năng phản hồi lái và tăng tốc tốt hơn.
Vô lăng rèn có trọng lượng 13,1 kg. Khách hàng mua Ioniq 6 N còn được tặng thêm vô lăng bọc da Pasubio với điểm nhấn màu xanh Performance Blue ở giữa. Nội thất cũng được nâng cấp với ốp bảo vệ bằng sợi carbon, bảng điều khiển trung tâm bọc da lộn và thảm sàn mang thương hiệu.



Dây kéo Sabelt cũng có sẵn, cùng với đai ốc bánh xe màu đen, chụp bánh xe carbon và má phanh Ferodo. Cửa hàng N Performance Shop bán cả má phanh xe đường phố và xe đua, với giá dao động từ 500.000 đến 590.000 won (343 đến 405 đô la).
Song song với mẫu crossover Ioniq 5 N, Ioniq 6 N sẽ có mặt tại các đại lý Mỹ vào đầu năm 2026 cho phiên bản 2026. Giá bán dự kiến tương đương với Ioniq 5 N, và phạm vi hoạt động của xe cũng sẽ không được như mong đợi.
Với công suất 641 mã lực ở chế độ N Grin Boost, Ioniq 6 N chỉ mất 3,2 giây để đạt tốc độ 60 dặm/giờ (97 km/giờ) khi bật chế độ N Launch Control. Hyundai đã đạt được phạm vi hoạt động 221 dặm (356 km) từ Ioniq 5 N, nên Ioniq 6 N, vốn có khả năng vận hành trơn tru hơn, sẽ cho hiệu suất cao hơn một chút.
Bài viết mới nhất
-
Doanh số SUV cỡ B tháng 10/2025: Honda HR-V tăng trưởng mạnh nhất phân khúc nhờ ưu đãi hàng chục triệu
18 giờ trước
-
Xe thể thao Honda Prelude 2026 có giá từ 1,1 tỷ đồng
Hôm qua lúc 07:36
-
Đánh giá nhanh Nissan X-Trail 2026: Bản sao của Mitsubishi Outlander khiến không ít người bất ngờ
Hôm qua lúc 07:32



