Lada Vesta, mẫu sedan hạng B đến từ Nga, sẽ được đưa về thị trường Việt Nam vào tháng 8 tới cùng giá bán hấp dẫn, chưa đến 500 triệu đồng.

Đối với những người thuộc thế hệ cũ ở Việt Nam, thương hiệu Lada là cái tên không hề xa lạ. Tuy nhiên, khi xã hội ngày càng phát triển, những chiếc xe Nga dần lùi bước khỏi thị trường nước ta, nhường chỗ cho các sản phẩm đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Mới đây, một đại lý tư nhân đã hé lộ sẽ đem cái tên “huyền thoại” này về thị trường Việt Nam trong thời gian tới, chính xác hơn là vào khoảng tháng 8 năm nay. Mẫu xe đầu tiên được đem về sẽ là Lada Vesta, mẫu sedan được định vị ở phân khúc hạng B.

Lada Vesta sẽ là mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu “huyền thoại bao cấp” được đưa về Việt Nam trong thời gian sắp tới

Lada Vesta sẽ là mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu “huyền thoại bao cấp” được đưa về Việt Nam trong thời gian sắp tới

Xe sẽ được một cơ sở tư nhân nhập trực tiếp từ Lada ở bên Nga về, dự kiến giới thiệu vào tháng 8 tới

Xe sẽ được một cơ sở tư nhân nhập trực tiếp từ Lada ở bên Nga về, dự kiến giới thiệu vào tháng 8 tới

Là thương hiệu thuộc nhà sản xuất ô tô Nga AvtoVAZ, công ty con của liên minh Renault-Nissan, các sản phẩm của Lada giờ đây tuy vẫn được sản xuất tại xứ sở bạch dương nhưng phong cách thiết kế đã có phần bị ảnh hưởng bởi hãng xe Pháp. Ví dụ ở Lada Vesta, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy chữ “X” ở phần đầu xe khá giống với thiết kế của Renault, đem lại cho mẫu ô tô Nga một vẻ đẹp khá thời thượng, không còn vuông thành góc cạnh và có phần cục mịch như trước đây.

Đầu xe tạo hình chữ “X” khá độc đáo, khỏe khoắn

Đầu xe tạo hình chữ “X” khá độc đáo, khỏe khoắn

Được biết, những chiếc Lada Vesta đầu tiên về Việt Nam trong thời gian tới sẽ có 3 bản 1.6 MT, 1.8 AT và Sport với giá dự kiến lần lượt là 361 triệu, 405 triệu cũng như 479 triệu đồng. Phía bên đại lý nhập khẩu tư nhân này hi vọng sự xuất hiện của Lada Vesta sẽ là một luồng gió mới cho thị trường Việt Nam và mức giá rẻ sẽ giúp xe cạnh tranh được cùng các mẫu xe ở phân khúc sedan hạng B như Honda City, Hyundai Accent hay Toyota Vios.

Đuôi sau của Lada Vesta Sport có ống xả kép, cản va và hốc gió khá bắt mắt

Đuôi sau của Lada Vesta Sport có ống xả kép, cản va và hốc gió khá bắt mắt

Bản Sport có vành 5 chấu kép thể thao

Bản Sport có vành 5 chấu kép thể thao

Nội thất bên trong Lada Vesta khá đơn giản nhưng ở bản Sport sẽ ấn tượng hơn với bộ ghế thể thao bọc da lộn

Nội thất bên trong Lada Vesta khá đơn giản nhưng ở bản Sport sẽ ấn tượng hơn với bộ ghế thể thao bọc da lộn

Vô lăng bản Sport bọc da đục lỗ khỏe khoắn với đường chỉ đỏ, tích hợp các phím điều chỉnh chức năng như âm lượng, đàm thoại rảnh tay

Vô lăng bản Sport bọc da đục lỗ khỏe khoắn với đường chỉ đỏ, tích hợp các phím điều chỉnh chức năng như âm lượng, đàm thoại rảnh tay

Về khả năng vận hành, động cơ 1.6L cho công suất tối da là 106 mã lực trong khi loại 1.8L của bán số tự động đem lại 122 mã lực, bản Sport cao cấp nhất được trang bị động cơ 1.8L tăng áp sản sinh tối đa 145 mã lực

Về khả năng vận hành, động cơ 1.6L cho công suất tối đa 106 mã lực trong khi loại 1.8L của bản số tự động đem lại sức mạnh 122 mã lực. Riêng bản Sport cao cấp nhất được trang bị động cơ 1.8L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 145 mã lực

Tại thị trường Nga, trang bị an toàn của Lada Vesta nằm ở mức khá cơ bản khi chỉ có phanh chống bó cứng ABS và cân bằng điện tử ESC nhưng bù lại là 4 túi khí.

Về tới Việt Nam, chắc chắn Lada Vesta sẽ cần thời gian để chứng minh được chất lượng và khả năng của mình. Tuy nhiên, có lẽ cũng sẽ không quá lâu bởi so với một một vài năm trước đây, người dùng Việt đã bắt đầu đón nhận các sản phẩm không đến từ những thương hiệu có tiếng trên thế giới. Ví dụ điển hình như những mẫu xe Trung Quốc Zotye Z8 hay BAIC Q7. Ngoài ra, Lada Vesta sẽ vẫn có nhiều khả năng đạt được chỗ đứng ở thị trường Việt Nam bởi đứng sau thương hiệu đến từ Nga này lại chính là hãng Renault nức tiếng thế giới.