Khẳng định việc cứng chân phanh của CR-V không phải là lỗi chất lượng mang tính hệ thống song Honda Việt Nam vẫn khuyến cáo khách hàng mang xe đến đại lý khắc phục nếu gặp phải hiện tượng tương tự.

Sau nhiều thông tin đăng trên các mặt báo, phản ánh của người dùng cũng như yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Honda đã chính thức bắt tay vào điều tra hiện tượng CR-V bị cứng chân phanh khi xe sử dụng chế độ ga tự động Cruise Control. Sau khi tìm hiểu, Honda Việt Nam cho hay hãng đã ghi nhận 6 trường hợp gặp phải hiện tượng tương tự, tính đến hết ngày 12/6/2019.

Trước đó, Honda CR-V bị một số khách hàng “tố” khóa cứng chân phanh khi sử dụng chế độ ga tự động Cruise Control ở tốc độ cao

Honda CR-V bị một số khách hàng “tố” khóa cứng chân phanh khi sử dụng chế độ ga tự động Cruise Control ở tốc độ cao

Sau khi kiểm tra 6 xe bị phản ánh, Honda Việt Nam đã đưa ra văn bản chính thức gửi tới báo chí, như sau: “Cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe. Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn  vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam.”

Để khắc phục hiện tượng khóa cứng phanh trên 6 mẫu xe bị xác nhận, Honda Việt Nam đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 chiếc CR-V này.

Qua đó, Honda Việt Nam khẳng định đây hoàn toàn không phải lỗi chất lượng, do đó không thể quy làm cơ sở lỗi mang tính hệ thống để tiến hành triệu hồi khắc phục. Thế nhưng, Honda Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng “không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe. Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU”.