menu

Honda vén màn Envix 2019 - phiên bản kéo dài khác của City

Hàn Quang 07:41 - 22/11/2018

Sau Crider, hãng Honda lại phát triển thêm một phiên bản kéo dài mới của City mang tên Envix và dự kiến bán ra thị trường vào nửa đầu năm sau.

Trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2018, hãng Honda đã chính thức trình làng một mẫu xe concept mới mang tên Envix. Trên thực tế, Envix chỉ là một phiên bản thay đổi thiết kế của mẫu sedan Honda Crider 2019 đã ra mắt thị trường Trung Quốc hồi tháng 9 năm nay. Nếu như Envix là sản phẩm của liên doanh Dongfeng-Honda thì Crider lại do liên doanh Guangzhou-Honda xuất xưởng.

Honda Envix ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2018 như xe concept

Honda Envix ra mắt trong triển lãm Ô tô Quảng Châu 2018 như xe concept

Honda Envix trên thực tế là anh em song sinh không cùng trứng của Crider trong ảnh

Honda Envix trên thực tế là "anh em song sinh không cùng trứng" của Crider trong ảnh

Đây không phải là lần đầu tiên các liên doanh của hãng Honda bán 2 mẫu xe gần giống hệt nhau tại thị trường Trung Quốc. Honda cũng không phải là thương hiệu duy nhất làm như thế tại thị trường tỷ dân này.

Tương tự Crider, Honda Envix mới cũng được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ kéo dài của mẫu sedan cỡ B City quen thuộc. Do đó, Honda Envix sở hữu kích thước cụ thể bao gồm chiều dài 4.756 mm, rộng 1.804 mm, cao 1.509 mm và chiều dài cơ sở 2.730 mm. Như vậy, Envix có kích thước giống hệt Crider đồng thời dài hơn 92 mm, rộng hơn 54 mm, cao hơn 4 mm so với Honda City trong khi chiều dài cơ sở tăng 80 mm.

Honda Envix được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của City

Honda Envix được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của City

Những đường cắt và tỷ lệ kích thước của Honda Envix gần như được bê nguyên từ Crider sang nhưng những chi tiết thiết kế đơn lẻ lại thay đổi. Bên ngoài, Honda Envix có thiết kế đẹp mắt hơn và bớt gây tranh cãi hơn Crider, đặc biệt là phần đầu xe.

Thiết kế đầu xe đẹp mắt hơn của Honda Envix

Thiết kế đầu xe đẹp mắt hơn của Honda Envix

Trên thực tế, đầu xe của Envix được thiết kế với cảm hứng từ Inspire - mẫu sedan đầu bảng của liên doanh Dongfeng-Honda. Xe được trang bị lưới tản nhiệt trên màu đen, nối liền với cụm đèn pha và đi kèm logo Honda ở chính giữa. Bao quanh cụm đèn pha là dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C quay ngược. Bên dưới có hốc gió và dải đèn sương mù dạng thanh nằm ngang.

Vòng ra bên sườn, chúng ta có thể bắt gặp bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu, tạo hình hình bông hoa, và phối 2 màu. Trong khi đó, trên đuôi xe xuất hiện cụm đèn hậu LED nối liền với nhau theo đúng mốt hiện nay trong làng ô tô thế giới. Chưa hết, Honda Envix còn có thiết kế cản sau dạng 3 chiều và cánh gió nhỏ trên cốp sau.

Cận cảnh bộ vành la-zăng 5 chấu của Honda Envix

Cận cảnh bộ vành la-zăng 5 chấu của Honda Envix

Cụm đèn hậu nối liền với nhau của mẫu sedan Honda Envix

Cụm đèn hậu nối liền với nhau của mẫu sedan này

Hiện hãng Honda chưa hé lộ thiết kế nội thất bên trong Envix. Do đó, chưa thể khẳng định nội thất của Honda Envix có giống với Crider hay không.

"Trái tim" của Honda Envix là khối động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít với công suất tối đa 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm, giống hệt Crider. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT. Trên Honda Crider, động cơ này tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 4,9 lít/100 km.

Honda Envix dùng động cơ giống hệt Crider

Honda Envix dùng động cơ giống hệt Crider

Dự kiến, Honda Envix phiên bản thương mại sẽ bắt đầu được bán ra tại riêng thị trường Trung Quốc vào nửa đầu năm sau. Hiện giá xe Honda Envix vẫn chưa được công bố.

Hàn Quang
Đánh giá: