Honda HR-V Sport diện một màu đen bóng với động cơ VTEC Turbo ra mắt châu Âu
Duy Thành 20:00 - 30/11/2018
- Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái21/11/2024
- Honda HR-V và BR-V đều được ưu đãi lệ phí trước bạ để ganh đua với các đối thủ lắp trong nước01/11/2024
- Honda HR-V 2025 tiếp tục được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam với thiết kế và trang bị mới31/10/2024
Hồi đầu năm nay, Honda đã thông báo rằng HR-V sẽ được nhận cập nhật cho mẫu năm 2019 ở châu Âu, bao gồm một tùy chọn động cơ mới là động cơ tăng áp VTEC, dung tích 1.5 lít lấy từ Civic. Giờ đây, cập nhật này đã được hiện diện rõ ràng trong lốt HR-V Sport, một phiên bản mới với khá nhiều sự khác biệt so với phiên bản thông thường bên cạnh sự thay đổi dưới nắp capô.
Mặt trước của Honda HR-V Sport
Tập trung vào điểm thay đổi lớn trước, Honda HR-V Sport sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít VTEC, ghép cặp với hoặc một hộp số sàn 6 cấp hoặc một hộp số vô cấp CVT. Với hộp số sàn, công suất tối đa 180 mã lực đến ở tua máy 5.500 vòng/hút, và ở 6.000 vòng/hút với hộp số CVT.
Tùy chọn hộp số sàn còn có chỉ số mô-men xoắn cực đại cao hơn với 240 Nm từ tua máy 1.900-5.000 vòng/phút, trong khi hộp số CVT chỉ có mô-men xoắn cực đại 220 Nm từ tua máy 1.700-5.500 vòng/phút.
Góc nhìn phía sau của Honda HR-V Sport
Honda nói rằng phiên bản mới và có tính thể thao hơn nhắm tới những người mua mong muốn một trải nghiệm lái tốc độ hơn, và vì thế, HR-V Sport có cài đặt công nghệ “Performance Damper”. Hơn nữa, xe mới còn trang bị trục giữ lăn thích ứng ở phía trước và phía sau để đối phó chuyển động xoắn và lực cân xứng bên sườn thông qua khung gầm sắt-xi để giữ nó phẳng qua khúc cua và gia tăng tính ổn định.
Phía bên sườn của Honda HR-V Sport
Hệ thống lái trợ lực tỉ số biến thiên cũng là một trang bị độc nhất của xe mới, và được khẳng định là có phản ứng tốt ở đủ góc cua khác nhau.
Ngoài những thay đổi về mặt kỹ thuật, Honda HR-V Sport có một tấm ốp mạng crôm màu đen cực bóng ở phía trước cộng thêm thiết kế tổ ong màu đen cho lưới tản nhiệt và xung quanh đèn sương mù. Các điểm thay đổi khác gồm có một bộ chẻ gió mỏng phía trước, thanh đỡ bậc cửa, khuôn vòm bánh xe, và một tấm cản va sau hầm hố hơn – tất cả đều có màu đen.
Đuôi xe của Honda HR-V Sport
Chưa hết, xe còn có chụp gương chiếu hậu bên cửa màu đèn, hai ống xả khí thải, bộ la-zăng hợp kim 18-inch có thiết kế độc đáo, đèn pha LED, chi tiết mạ crôm màu đen ở cửa hậu và đèn hậu tối màu. Đối với nội thất, các ghế ngồi cũng đi theo tông màu đen và đỏ sậm, cặp với ốp trần màu đen.
Trang bị khoang lái của Honda HR-V Sport
Quá trình sản xuất của Honda HR-V Sport sẽ bắt đầu trong tháng 12 năm 2018, với những khách hàng đầu tiên được nhận xe trong mùa xuân năm 2019.