Honda CR-V Hybrid phiên bản thương mại trình làng với 3 chế độ lái khác nhau
Duy Thành 07:00 - 05/10/2018
- Có nguy cơ rò rỉ xăng, Honda CR-V bị triệu hồi tại Việt Nam19/11/2024
- Gần 11.000 xe Honda CR-V và Civic bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi thước lái07/11/2024
- Honda CR-V được điều chỉnh giá niêm yết, mức giảm cao nhất lên đến 80 triệu đồng01/09/2024
Honda đã hé lộ mẫu xe “xanh” CR-V Hybrid cho các thị trường châu Âu kể từ hơn một năm trước ở Triển lãm Ô tô Frankfurt 2017, nhưng đó mới chỉ là một phiên bản thử nghiệm mà thôi. Tua nhanh thời gian tới ngày hôm nay, một phiên bản sẵn sàng sản xuất thương mại đã được ra mắt trước đông đảo công chúng ở Triển lãm Ô tô Paris 2018. Không những nó đến trong bất ngờ, mà phiên bản hoàn thiện gần như chẳng khác gì phiên bản thử nghiệm 2017.
Honda CR-V Hybrid được trưng bày ở Triển lãm Ô tô Paris 2018
Bên cạnh đó, nhà sản xuất Honda cũng có tiết lộ thông số kỹ thuật của CR-V Hybrid bản châu Âu sẽ có chào bán cả hệ dẫn động cầu trước và tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD. Công suất xe đến từ một động cơ xăng 4 xi-lanh i-VTEC, dung tích 2.0 lít hoạt động với một mô-tơ điện để sản sinh tổng cộng 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm (232 lb-ft).
Như bạn có thể mong đợi, phiên bản dẫn động cầu trước có tính kinh tế hơn một chút so với phiên bản AWD. Trong quy trình NEDC hiện tại, mẫu Honda CR-V điện hóa với bố cục dẫn động cầu trước có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,3 lít/100 km tương đương 120 g/km khí thải CO2. Lựa chọn phiên bản trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD và con số sẽ tăng lên 5,5 lít/100 km và 126 g/km CO2.
Honda CR-V Hybrid nhìn từ phía sau
Khi được sử dụng trong thành phố, mẫu SUV thế hệ mới sẽ tự động chuyển giữ chế độ Lái Hybrid và Lái Điện hoàn toàn để đảm bảo tiết kiệm tối đa. Cụ thể, chế độ Lái Hybrid là khi động cơ đốt trong khởi động một máy phát điện/mô-tơ thứ hai để bổ sung điện năng từ cụm pin trong khi chế độ Lái Điện hoàn toàn là khi cụm pin lithi-on truyền điện năng tới mô-tơ đẩy điện để lái bánh xe. Xe còn có một chế độ Lái Động Cơ, đồng nghĩa rằng động cơ xăng sẽ cung cấp động năng cho các bánh xe.
Bố cục khoang lái của Honda CR-V Hybrid
Honda đề cập rằng ở tốc độ vừa phải, CR-V Hybrid sẽ chạy trong chế độ Lái Điện hoàn toàn ở trên cho hơn 50% thời gian. Ở tốc độ cao hơn, chế độ này sẽ chỉ khởi động cho khoảng 1/3 thời gian mà thôi. Tất cả là nhờ có thứ mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản gọi là công nghệ i-MMD đủ thông minh để tự quyết định khi nào nên chuyển giữa các chế độ lái xe.
Honda sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng ở châu Âu cho mẫu CR-V Hybrid kể từ tháng tới 10 năm 2018.