menu

Hoàng Kim Khánh để mắt đến Ferrari 849 Testarossa mới ra mắt, có thể chốt đơn luôn về Việt Nam

11:43 - 18/09/2025

Chủ nhân của chiếc Ferrari SF90 Stradale màu vàng chính hãng độc nhất Việt Nam đã tỏ lòng yêu thích với mẫu xe hybrid mới ra mắt Ferrari 849 Testarossa và nhiều khả năng xe sẽ về garage đại gia quận 12 trong năm 2026 hoặc 2027.

Ferrari SF90 Stradale là mẫu xe tiên phong cho việc sử dụng động cơ hybrid đại trà trên các siêu xe Ferrari, và đã đến lúc chiếc xe này lùi về quá khứ, để nhường chỗ cho mẫu xe mới xuất hiện, và đó là Ferrari 849 Testarossa, mẫu xe có tên gọi gợi nhớ về 1 huyền thoại xe Ferrari.

Khi siêu xe Ferrari 849 Testarossa ra mắt, có 1 đại gia Việt thể hiện tình yêu đặc biệt của mẫu xe này, đó chính là ông Hoàng Kim Khánh, chủ nhân bộ sưu tập siêu xe gần 400 tỷ đồng, và cũng đang sở hữu chiếc Ferrari SF90 Stradale màu vàng chính hãng độc nhất Việt Nam.

Hoàng Kim Khánh lúc đặt mua chiếc Ferrari SF90 Stradale màu vàng chính hãng độc nhất Việt Nam

Trái tim của 849 Testarossa là động cơ V8 tăng áp kép 3.9 lít như SF90 nhưng được Ferrari thiết kế lại, sản sinh công suất 819 mã lực khi đạt tốc độ tối đa. Con số này đánh dấu mức tăng 49 mã lực so với động cơ V8 của SF90 thế hệ trước.

Ferrari đạt được sức mạnh vượt trội mà không cần thay đổi dung tích xi-lanh, nhưng nhờ bộ tăng áp hoàn toàn mới, đầu xi-lanh được thiết kế lại và sử dụng đáng kể vật liệu nhẹ. Với công suất cụ thể 205 mã lực trên mỗi lít, đây là động cơ V8 mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng chế tạo.

Động cơ được kết hợp với bộ ba động cơ điện - hai ở trục trước và một ở trục sau - cung cấp thêm 217 mã lực. Tổng công suất của Spider lên tới 1.036 mã lực, đảm bảo vị trí hàng đầu trong danh mục sản phẩm của Ferrari.

Bất chấp sự phức tạp của hệ thống plug-in hybrid (PHEV), Ferrari vẫn giữ nguyên trọng lượng giống như SF90 Stradale, giúp Ferrari 849 Testarossa có tỷ lệ công suất trên trọng lượng tốt nhất trong số các mẫu xe Ferrari hiện nay.

Hệ thống hybrid tích hợp pin lithium-ion 7,45 kWh, cho phép xe di chuyển hoàn toàn bằng điện lên đến 25 km ở chế độ eDrive. Bốn chế độ lái có thể lựa chọn (eDrive, Hybrid, Performance và Qualify) cho phép người lái điều chỉnh sự cân bằng giữa hiệu suất và hiệu suất tổng thể.

Điểm độc đáo của 849 Testarossa bản Spider chính là việc bổ sung mui cứng gập, cho phép người lái tận hưởng sức mạnh 1.036 mã lực ngay cả khi gió lùa qua tóc. Ferrari đã nỗ lực hết sức để duy trì độ cứng xoắn mặc dù không có mui cố định, đảm bảo độ chính xác khi vận hành vẫn được giữ nguyên.

Khí động học đã được tinh chỉnh đặc biệt cho cấu hình mui trần của Spider. Ở tốc độ 250 km/h, xe tạo ra lực ép xuống mặt đường 415 kg. Đây là sự cải tiến so với SF90 Spider nhờ vào kiến ​​trúc đuôi kép dưới sàn được thiết kế lại và cánh gió chủ động có khả năng chuyển đổi giữa chế độ lực cản thấp và lực ép xuống cao trong chưa đầy một giây.

Rất có thể là Hoàng Kim Khánh sẽ chọn phiên bản mở mui của Ferrari 849 Testarossa nhưng chưa rõ chiếc xe này sẽ có màu gì, hiện đại gia quận 12 đang sở hữu Ferrari 488 Pista Spider màu đỏ, còn Ferrari SF90 Stradale có tùy chọn màu vàng.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:
Quảng cáo