menu

Hãng xe Trung Quốc BYD đã vào Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt sạc 1000V, nhanh như đổ xăng

14:58 - 17/03/2025

Hệ thống sạc điện áp cao 1000V sắp tới vượt quá tốc độ 5C và được thiết kế để đạt được tốc độ sạc tương đương với việc tiếp nhiên liệu cho xe chạy bằng xăng.

Hãng xe BYD đã thông báo rằng họ sẽ tổ chức một buổi trình diễn công nghệ tại Trung Quốc vào hôm nay, ngày 17 tháng 3, nơi sẽ ra mắt hệ thống sạc 1000V trên các mẫu xe Han L và Tang L. 

Hệ thống sạc điện áp cao 1000V sắp tới vượt quá tốc độ 5C và được thiết kế để đạt được tốc độ sạc tương đương với việc tiếp nhiên liệu cho xe chạy bằng xăng.

Theo BYD, nền tảng sạc mới kết hợp 12 thành phần cốt lõi, bao gồm động cơ điện 23.000 vòng/phút và thiết bị điện tử công suất silicon carbide. Khi được sạc bằng bộ sạc DC một súng, hệ thống mới có thể cung cấp tới 800 kW, trong khi bộ sạc DC hai súng tăng tốc độ sạc lên 1000 kW.

Về mặt lý thuyết, xe được trang bị bộ pin 100 kWh với hỗ trợ sạc 5C có thể sạc đầy trong 10 phút – đạt tốc độ sạc tương đương với tốc độ nạp nhiên liệu của xe chạy bằng xăng.

Ngoài hệ thống sạc 1000V, BYD cũng đang mở rộng các trạm sạc DC 1000V/1000kW. Một trạm siêu nạp 1000V, có khả năng 6C đã được phát hiện ở Trung Quốc và họ đang ưu tiên lắp đặt các trạm siêu nạp cấp gigawatt tại các đại lý 4S của mình.

Trước đó, 1 số thông tin cho rằng các mẫu xe chủ lực Han L và Tang L của BYD dự kiến ​​sẽ có hệ thống sạc 1000V mới, bao gồm hệ thống sạc DC hai súng. Tại Trung Quốc, giá của Han L và Tang L dự kiến ​​sẽ bắt đầu từ 300.000 nhân dân tệ (41.450 USD).

BYD cũng có kế hoạch giới thiệu phiên bản cơ bản của Qin L EV với nền tảng sạc 800V, nhắm vào phân khúc xe có giá từ 150.000 đến 200.000 nhân dân tệ (20.720 đến 27.630 USD).

Là những mẫu xe chủ lực, Han L và Tang L cũng cung cấp những thông số hiệu suất hàng đầu, vì các mẫu xe RWD cung cấp công suất 500 kW (670 mã lực) và lên đến 810 kW (1.086 mã lực) cho các mẫu xe 4WD. Các mẫu xe được trang bị hệ truyền động 4WD hai động cơ có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây.

Vị trí hàng đầu của Han L và Tang L cũng được phản ánh trong kích thước của chúng. Han L có kích thước 5.050mm x 1.960mm x 1.505mm, với chiều dài cơ sở là 2.970mm. Để so sánh, nó dài hơn Mercedes-Benz E-Class W214 (4.949mm), chỉ ít hơn một chút so với S-Class W223 (từ 5.179mm).

Ngược lại, Tang L có kích thước 5.040/1.996/1.760 mm, với chiều dài cơ sở là 2.950 mm. So với Tang thế hệ trước, Tang L dài hơn 170 mm, rộng hơn 46 mm và cao hơn 35 mm. Những kích thước này khiến Tang L trở thành mẫu xe lớn hơn Porsche Cayenne (4930/1983/1676 mm).

Đánh giá: