menu

Hãng xe Ấn Độ ra mắt ô tô điện giá rẻ, khởi điểm chưa đến 250 triệu đồng

18:26 - 29/09/2022

Với giá bán khá rẻ, Tata Tiago EV 2023 được kỳ vọng sẽ giúp đẩy nhanh việc phổ cập hóa ô tô điện ở quốc gia Nam Á này.

Tata hiện là hãng xe nội địa lớn nhất của Ấn Độ. Tương tự các hãng xe khác, Tata cũng tích cực tham gia phân khúc ô tô điện. Trong thời gian qua, Tata đã tung ra một vài mẫu ô tô điện và đạt doanh số lên đến 45.000 chiếc ở thị trường nội địa.

Thừa thắng xông lên, Tata tiếp tục vén màn mẫu ô tô điện giá rẻ mới mang tên Tiago EV ở thị trường Ấn Độ. Với giá bán khá rẻ, Tata Tiago EV 2023 được kỳ vọng sẽ giúp đẩy nhanh việc phổ cập hóa ô tô điện ở quốc gia Nam Á này.

Tata Tiago EV 2023 ra mắt thị trường Ấn Độ

Tata Tiago EV 2023 ra mắt thị trường Ấn Độ

Cụ thể, ở thị trường Ấn Độ, Tata Tiago EV 2023 có tổng cộng 7 bản trang bị và giá bán dao động từ 849.000 - 1.179.000 Rupee (khoảng 247 - 343 triệu đồng). Giá bán này chỉ ngang ngửa, thậm chí rẻ hơn, những mẫu xe hạng A tại Việt Nam như Kia Morning và Hyundai Grand i10.

Được định vị trong phân khúc hatchback, Tata Tiago EV 2023 sở hữu kích thước khá nhỏ, bao gồm chiều dài 3.769 mm, chiều rộng 1.677 mm, chiều cao 1.536 mm và chiều dài cơ sở 2.400 mm.

Tata Tiago EV 2023 có kích thước khá nhỏ

Tata Tiago EV 2023 có kích thước khá nhỏ

Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của xe về cơ bản là giống với Tata Tiago phiên bản dùng động cơ xăng thông thường. Tuy nhiên, xe vẫn có một số đặc điểm nhận dạng như những điểm nhấn màu xanh dương bên ngoài xe, cụm đèn pha và tạo hình chữ "Y" bên trong hốc gió trung tâm. Ngoài ra, Tata Tiago EV 2023 còn không có lưới tản nhiệt vì không cần làm mát khoang động cơ như phiên bản dùng động cơ xăng.

Cận cảnh đầu xe của Tata Tiago EV 2023

Cận cảnh đầu xe của Tata Tiago EV 2023

Điểm nhấn tiếp theo là bộ vành la-zăng có đường kính 14 inch, chỉ dành riêng cho Tata Tiago EV 2023. Khi mua mẫu ô tô điện giá rẻ này, khách hàng Ấn Độ có thể chọn các màu sơn ngoại thất là xanh đậm Teal Blue, ghi Daytona Grey, trắng Pristine White, tím Midnight Plum và xanh nhạt Tropical Mist.

Tata Tiago EV 2023 màu xanh Tropical Mist

Tata Tiago EV 2023 màu xanh Tropical Mist

Một điều thú vị là Tata Tiago EV 2023 không có lốp dự phòng. Thay vào đó, hãng Tata trang bị cho xe bộ vá lốp. Nguyên nhân là do cụm pin đã chiếm chỗ của lốp dự phòng trong khoang hành lý có thể tích 240 lít của xe.

Khoang hành lý của Tata Tiago EV 2023 có thể tích 240 lít

Khoang hành lý của Tata Tiago EV 2023 có thể tích 240 lít

Tương tự ngoại thất, nội thất của Tata Tiago EV 2023 cũng chỉ thay đổi nhẹ so với phiên bản máy xăng. Bên trong mẫu xe này cũng có những điểm nhấn màu xanh dương như ngoại thất. Trong khi đó, vô lăng và ghế được bọc bằng chất liệu giả da nhằm phân biệt với Tata Tiago máy xăng. Cần số của Tata Tiago EV 2023 cũng được thay bằng núm xoay và có thêm chế độ Sports mới.

Nội thất bên trong Tata Tiago EV 2023

Nội thất bên trong Tata Tiago EV 2023

Tata Tiago EV 2023 được trang bị ghế bọc bằng chất liệu giả da

Tata Tiago EV 2023 được trang bị ghế bọc bằng chất liệu giả da

Theo hãng Tata, mẫu ô tô điện này có tổng cộng 45 tính năng kết nối nhờ ứng dụng ZConnect trên điện thoại thông minh. Thêm vào đó là những trang bị như cần gạt nước tự động, đèn pha tự động, hệ thống điều hòa tự động, khởi động nút bấm, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo áp suất lốp và kiểm soát hành trình. Ngoài ra, xe còn có hệ thống phanh tái sinh năng lượng với 4 cấp độ.

Tata Tiago EV 2023 là ô tô điện giá rẻ nên sở hữu thông số vận hành không quá ấn tượng. Theo đó, xe được trang bị 2 loại pin lithium-ion với dung lượng 19,2 kWh và 24 kWh. Cả hai cụm pin đều được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Với cụm pin 19,2 kWh, mẫu ô tô điện này có thể chạy được 250 km sau khi sạc. Con số tương ứng của pin 24 kWh là 315 km.

Tata Tiago EV 2023 có 2 loại pin với dung lượng 19,2 kWh và 24 kWh

Tata Tiago EV 2023 có 2 loại pin với dung lượng 19,2 kWh và 24 kWh

Cụm pin 24 kWh đi với mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu Ziptron có công suất tối đa 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện này khi đi với pin 19,2 kWh là 61 mã lực và 110 Nm.

Với cụm pin lớn hơn, Tata Tiago EV 2023 có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 5,7 giây. Với cụm pin nhỏ hơn, thời gian tăng tốc của xe tăng lên thành 6,2 giây.

Theo hãng Tata, mẫu ô tô điện này có thể dùng cả sạc nhanh DC 50 kW. Thời gian tăng dung lượng pin từ 10% lên 80% là 57 phút với cả hai cụm pin. Ngoài ra, xe còn có bộ sạc chậm 3,3 kWh tiêu chuẩn để sạc tại nhà. Thời gian sạc khi dùng bộ sạc tại nhà của pin 19,2 kWh là 5,5 tiếng và với cụm pin 24 kWh là 6 tiếng 20 phút. Trong khi đó, bộ sạc AC 7,2 kW tùy chọn cho phép sạc đầy pin cho xe trong thời gian 2 tiếng 35 phút với cụm pin nhỏ và 3 tiếng 35 phút với cụm pin lớn hơn.

Tata Tiago EV 2023 có thể dùng cả sạc nhanh và sạc chậm

Tata Tiago EV 2023 có thể dùng cả sạc nhanh và sạc chậm

Được biết, Tiago EV là mẫu xe hatchback thuần điện đầu tiên của hãng Tata. Đồng thời, đây cũng là mẫu ô tô điện rẻ nhất tại thị trường Ấn Độ hiện nay và hiện không có đối thủ trực tiếp.

Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Pin lithium Ternary dùng cho VinFast VF5 Plus là gì? Có những ưu, nhược điểm nào?

Tư vấn kỹ thuật53 phút trước

So với pin LFP, pin lithium Ternary có mật độ năng lượng cao hơn nhưng kém an toàn hơn và tuổi thọ thấp hơn.

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

SUV cỡ B Subaru Crosstrek 2023 lần đầu tiên có cả hệ dẫn động cầu trước, giá quy đổi chỉ từ 466 triệu đồng

Tin xe9 giờ trước

Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Crosstrek 2023 có 2 phiên bản là FWD Touring và AWD Limited với giá từ 2,662 - 3,234 triệu Yên (khoảng 466 - 566 triệu đồng).

Ô tô tự lái của Apple tiếp tục bị lùi lịch ra mắt, hứa hẹn có giá chưa đến 100.000 USD

Ô tô tự lái của Apple tiếp tục bị lùi lịch ra mắt, hứa hẹn có giá chưa đến 100.000 USD

Tin xe9 giờ trước

Theo nguồn tin thân cận với dự án của nhà sản xuất iPhone, xe tự lái Apple tiếp tục bị trì hoãn thời điểm ra mắt đến năm 2026.

Quảng cáo