Ford Territory có bản nâng cấp ở thị trường hàng xóm, thêm công nghệ "nắp ca-pô trong suốt" như xe sang
17:28 - 07/08/2023
Ford Equator Sport là mẫu SUV cỡ C đã lần đầu tiên trình làng ở thị trường Trung Quốc vào tháng 11/2021. Hiện mẫu xe này đang được bán ở thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng dưới cái tên riêng là Ford Territory.
Sau gần 2 năm ra mắt, Ford Equator Sport đã được bổ sung phiên bản nâng cấp nhẹ ở thị trường hàng xóm của Việt Nam. Ở phiên bản nâng cấp, mẫu SUV cỡ C này không thay đổi thiết kế ngoại thất. Thay vào đó, hãng Ford chỉ trang bị thêm những tính năng mới cho xe.
Tại thị trường Trung Quốc, Ford Equator Sport 2024 có tổng cộng 7 bản trang bị với giá bán dao động từ 126.800 - 169.800 Nhân dân tệ (khoảng 419 - 561 triệu đồng). Trong đó, xe có thêm bản trang bị tiêu chuẩn mới mang tên EcoBoost 170 Freestyle. 6 phiên bản còn lại vẫn giống như trước đây và giữ nguyên giá bán.
Điểm nhấn của Ford Equator Sport 2024 tại thị trường Trung Quốc nằm ở trang bị của 2 bản cao cấp nhất mang tên Light and Shadow và Phantom. Theo đó, 2 bản này có thêm công nghệ "nắp ca-pô trong suốt" như xe sang Range Rover Evoque hay Land Rover Discovery Sport. Công nghệ này cho phép người lái quan sát cả khu vực bên dưới gầm xe, mang đến tầm nhìn bao quát hơn và dễ dàng vượt chướng ngại vật hơn.
Ngoài ra, 2 bản cao cấp nhất của Ford Equator Sport 2024 tại thị trường Trung Quốc còn có thêm sưởi vô lăng và điều hòa 2 vùng độc lập với tính năng tự động điều chỉnh nhiệt độ liên tục để mang đến cảm giác thoải mái nhất cho hành khách trên xe. Thay đổi còn lại của mẫu SUV cỡ C này là 2 màu sơn mới, bao gồm xanh tối Black Blue và xám Sky Gray.
Trừ những thay đổi trên, Ford Equator Sport 2024 tại thị trường Trung Quốc không có gì mới. Mẫu SUV cỡ C này được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu Ford với ngoại hình trẻ trung hơn. Xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với mắt lưới tổ ong thể thao, nối liền cùng dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L". Trong khi đó, đèn pha LED của xe nằm thấp bên dưới, ở hai góc cản trước.
Ở khu vực bên sườn, Ford Equator Sport 2024 sở hữu 2 đường dập gân tạo cảm giác cơ bắp. Tùy theo phiên bản, xe sẽ dùng vành la-zăng có đường kính 18 inch, 19 inch hoặc 20 inch. Lốp đi kèm với 3 loại vành la-zăng này có kích thước tương ứng là 235/55 R18, 235/50 R19 và 245/45 R20.
Đằng sau xe, Ford Equator Sport 2024 được trang bị cụm đèn hậu LED nằm ngang nhỏ gọn với tạo hình chữ "L" bên trong. Bên dưới là bộ khuếch tán gió và khe gió giả được bao quanh bằng nẹp mạ crôm.
Bước vào bên trong Ford Equator Sport 2024, người dùng Trung Quốc tiếp tục bắt gặp không gian nội thất 5 chỗ với thiết kế, trang bị và cách phối màu như cũ. Xe gây ấn tượng bằng màn hình cỡ lớn trên mặt táp-lô, tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch.
Ngoài ra, Ford Equator Sport 2024 còn có ghế bọc da phối 2 màu thể thao, vô lăng vát đáy, hàng ghế sau với khoảng duỗi chân 295 mm rộng rãi, cửa sổ trời toàn cảnh và khoang hành lý có thể tích từ 448 - 1.422 lít. Thêm vào đó là công nghệ khóa kỹ thuật số cho phép mở/khóa cửa, đóng/mở cửa sổ, cửa cốp, tìm kiếm vị trí xe, khởi động/tắt máy và bật/tắt điều hòa và bằng điện thoại thông minh. Người lái có thể chia sẻ khóa kỹ thuật số cho 5 người khác.
Trang bị an toàn của Ford Equator Sport 2024 ở thị trường Trung Quốc gồm có hệ thống trợ lái nâng cao Ford Co-Pilot360 với sự hỗ trợ của hệ thống định vị thực tế ảo và công nghệ "nắp ca-pô trong suốt" kể trên. Xe có tổng cộng hơn 20 tính năng trợ lái ADAS như hỗ trợ chuyển làn đường thông minh, hỗ trợ bám làn đường khi lùi và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Bên cạnh đó là camera 360 độ và thân vỏ bằng thép cường độ cao 1500Mpa.
Vì chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ nên Ford Equator Sport 2024 ở thị trường Trung Quốc không thay đổi động cơ. Xe tiếp tục dùng động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L như trước với công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 260 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.
Bài viết mới nhất
-
Kia Sportage 2025 ra mắt thị trường quốc tế với động cơ mạnh hơn, chờ ngày bán ở Việt Nam
21 giờ trước
-
Mazda BT-50 2025 được chốt lịch ra mắt Đông Nam Á trong tháng này, liệu có quay trở lại Việt Nam?
22 giờ trước
-
Trước thông tin mấy năm nay hay bán xe, Minh "Nhựa" đáp trả khéo léo nhưng nếu có ảnh McLaren Elva thì còn gì bằng
Hôm qua lúc 19:22