menu

Ford Puma Gen-E 2026 ra mắt: Bản nâng cấp chú trọng vào cải tiến với phạm vi hoạt động

15:56 - 20/11/2025

Ford đã công bố một loạt nâng cấp cho mẫu xe Puma Gen-E năm 2026, bao gồm phạm vi hoạt động được tối ưu hóa và bổ sung gói tự lái BlueCruise, cùng với Puma, Kuga và Ranger PHEV thông thường.

Ford Motor Company vừa chính thức khai tử dòng xe huyền thoại của họ là Focus sau 27 năm sản xuất và bán ra hơn 12 triệu chiếc, để tập trung vào nhiều phân khúc xe khác, và Puma, một chiếc crossover SUV cỡ nhỏ với cả tùy chọn động cơ đốt trong (ICE) và động cơ điện (EV) là 1 trong số đó.

Ford Puma Gen-E mới ra mắt vào tháng 12 năm 2024 và được sản xuất tại nhà máy của Ford Otosan ở Craiova, Romania, đưa ra bản cập nhật đầu tiên cho năm sản xuất này vì công ty tuyên bố rằng mẫu xe này đã đạt được "thành công đáng kể kể từ khi ra mắt, với khách hàng trên khắp châu Âu hài lòng với thiết kế đặc biệt, cảm giác lái thú vị và hiệu suất điện." Để tiếp tục duy trì phong độ, họ đang mang đến những cải tiến đáng kể nhằm nâng tầm trải nghiệm sở hữu xe lên một tầm cao mới.

Tất nhiên, chúng ta sẽ bắt đầu với những cải tiến chính. Đầu tiên và quan trọng nhất, Ford Puma Gen-E 2026 sẽ sở hữu thiết kế pin được tối ưu hóa, mang lại phạm vi hoạt động kết hợp hoàn toàn bằng điện tăng từ 376 km lên hơn 400 km, trong khi phạm vi hoạt động trong thành phố hiện đạt hơn 550 km chỉ với một lần sạc.

Thứ hai, cùng với Mustang Mach-E, Puma Gen-E, cũng như các mẫu xe Puma, Kuga và Ranger PHEV thông thường, sẽ được trang bị hệ thống BlueCruise của Ford. 

Việc giới thiệu công nghệ lái xe rảnh tay trên đường cao tốc cho Puma Gen-E là một bước tiến vượt bậc khi Ford trang bị hệ thống này trên những chiếc xe nhỏ nhất của mình để mang lại sự thoải mái hơn và giảm mệt mỏi khi di chuyển hàng ngày và khi tắc đường.

Mustang Mach-E đã được phê duyệt kiểu loại tại Châu Âu vào năm 2023 và hiện đã có mặt tại 16 quốc gia Châu Âu, bao phủ 135.000 km trên các đường cao tốc được chỉ định.

Công nghệ lái xe rảnh tay trên đường cao tốc BlueCruise sẽ là một phần của gói hỗ trợ người lái, có sẵn trên các mẫu xe mới từ mùa xuân năm 2026. "Chúng tôi rất vui mừng về việc Puma Gen-E được khách hàng tại Châu Âu đón nhận, dựa trên thành công về doanh số của mẫu xe Puma, chứng tỏ mẫu xe này sở hữu một loạt các thuộc tính nổi bật", Jon Williams, Tổng giám đốc Ford Blue và Model e, Ford Châu Âu cho biết .

"Chúng tôi đang đưa Puma Gen-E lên một tầm cao mới bằng cách cải thiện phạm vi hoạt động và hệ thống hỗ trợ lái xe đường cao tốc BlueCruise tiên tiến, mang tính đột phá. Nó mang công nghệ từ những chiếc xe cao cấp đến với mức giá thấp hơn đáng kể."

Hiện tại, công ty Blue Oval có 4 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại châu Âu, nhưng Explorer và Capri dựa trên nền tảng MEB của Volkswagen, vì vậy đừng mong đợi BlueCruise sẽ sớm xuất hiện trên các mẫu xe này trong tương lai.

Đánh giá:
Quảng cáo