menu

Ford EcoSport bị triệu hồi tại Việt Nam vì lỗi hệ thống phanh

16:41 - 25/06/2021

Tất cả những chiếc Ford EcoSport nằm trong danh sách ảnh hưởng đều là đời 2021 nhưng rất may rằng trong đó chỉ có 10 chiếc được bán ra.

Được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Ford Việt Nam đã thông báo chương trình triệu hồi 10 chiếc Ford EcoSport 2021 nhằm khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống phanh. Thực tế, có tổng cộng 134 chiếc EcoSport đời mới thuộc diện kiểm tra và sửa chữa nhưng ngoài 10 xe được bán ra cho khách hàng, còn lại 24 chiếc đang trưng bày tại một số đại lý và 100 chiếc mới hoàn thiện công đoạn lắp ráp tại nhà máy.

Tất cả những chiếc Ford EcoSport 2021 gặp lỗi liên quan đến hệ thống phanh đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 23 – 26/2/2021.

Tất cả những chiếc Ford EcoSport 2021 gặp lỗi liên quan đến hệ thống phanh đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ 23 – 26/2/2021.

Những chiếc Ford EcoSport 2021 thuộc diện triệu hồi trong quá trình sử dụng đều gặp hiện tượng chung là xuất hiện tiếng ồn ở hệ thống phanh và xuất hiện đèn cảnh báo dầu phanh trên bảng đồng hồ. Nguyên nhân của lỗi này là do kỹ thuật viên lắp ráp tại trạm phụ lắp ống dầu phanh vào bộ điều khiển thủy lực thiếu kinh nghiệm với các thiết bị sử dụng, không dung dưỡng kiểm tra khe hở tiêu chuẩn sau khi lắp đắt. Hệ quả là các điểm bắt chéo nhau giữa các ống dầu phanh có thể không đủ hở sau khi siết các đầu ống dầu. Sau quá trình vận hành, điểm mắc chéo nhau giữa các ống dầu phanh dễ tiếp xúc với nhau và có nguy cơ cọ xát, từ đó gây ra tình trạng rò rỉ, thất thoát dầu phanh, làm giảm hiệu quả của hệ thống phanh và tạo nên các hiện tượng như trên.

Do đó, những xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Ford Việt Nam kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa các ống dẫn đầu phanh của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh. Thời gian khắc phục mỗi xe dự kiến là nửa giờ, mọi chi phí hoàn toàn được miễn. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ nay cho đến hết ngày 25/6/2024.

Hiện tại ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, Ford EcoSport đang khá thất thế trước loạt đối thủ “sinh sau đẻ muộn” như Kia Seltos, Hyundai Kona và gần đây là Mazda CX-3. Mẫu xe vốn từng “độc quyền” chiếm lĩnh phân khúc này tuy không có thiết kế bắt mắt cũng như nhiều trang bị như những mẫu xe khác, bù lại kích thước nhỏ nhắn phù hợp với đô thị cùng giá bán rẻ nhất phân khúc (603 – 686 triệu đồng) lại là lợi thế của Ford EcoSport.

Đánh giá: