menu

Ferrari SF90 Spider có giá hơn 50 tỷ đồng của Cường "Đô-la" có gì hấp dẫn?

20:53 - 06/01/2023

Ferrari SF90 Spider hiện là chiếc siêu xe mui trần mạnh và nhanh nhất đang xuất hiện tại Việt Nam hiện nay, điều này đã thôi thúc 1 tay chơi xe như Cường "Đô-la" phải ngay lập tức quay xe, chọn mua bản mui trần của Ferrari SF90 Stradale để trải nghiệm.

Ngày đầu tiên của năm mới, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường "Đô-la" đã được bạn bè sang nhà chơi và ai cũng đều di chuyển trên các mẫu xe đắt tiền như Maserati MC20 có giá từ 16 tỷ đồng, siêu xe Ford GT bản giới hạn và đặc biệt giá lăn bánh ước tính trên 55 tỷ đồng hay thần gió Pagani Huayra của Minh "Nhựa" có giá thực chỉ trên 60 tỷ đồng.

Với nhiều xe đẹp mắt như thế, chủ nhà đã mang chiếc siêu xe mình mới bấm được biển số trong tháng cuối cùng của năm 2022, chiếc siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider hiện chỉ có khoảng 2 xe về nước với giá bán trên 50 tỷ đồng. Chiếc xe mui trần của Ferrari SF90 Stradale cũng là siêu xe đắt đỏ nhất mà Cường "Đô-la" sở hữu trong 15 năm chơi xe.

Câu hỏi lúc này là Ferrari SF90 Spider có gì hấp dẫn khiến Cường "Đô-la" phải bỏ ra hơn 50 tỷ đồng để sở hữu?

Quá trình mua xe Ferrari SF90 Spider

Ferrari SF90 Spider hiện là chiếc siêu xe mui trần mạnh và nhanh nhất đang xuất hiện tại Việt Nam hiện nay, đây cũng là chiếc Ferrari mui trần mạnh nhất thế giới hiện tại, những điều này đã thôi thúc 1 tay chơi xe như Cường "Đô-la" phải ngay lập tức quay xe, chọn mua bản mui trần của Ferrari SF90 Stradale để trải nghiệm.

Lúc ban đầu, giới thạo tin chia sẻ rằng Cường "Đô-la" đặt mua Ferrari SF90 Stradale nhưng sau 1 thời gian ngâm cứu đã chọn chơi bản Spider, 1 sự khẳng định độ chịu chơi, đi đầu thay vì sở hữu 1 chiếc xe Ferrari SF90 Stradale đã có 3 xe về nước.

Việc quay xe này khiến chồng của Đàm Thu Trang phải chờ đợi hơn 18 tháng, một thời gian đủ dài để khiến bạn mệt mỏi và chán nản vì lúc đầu trên thế giới đã có nhiều mẫu xe mới ra mắt nhưng trộm vía, SF90 là 1 sản phẩm đặc biệt của Ferrari, họ chưa có đối thủ xứng tầm và điều nghiễm nhiên, chiếc xe Ferrari SF90 Spider hiện giờ vẫn chưa lỗi thời.

Quá trình chọn mua xe Ferrari SF90 Spider có lẽ Cường "Đô-la" lên danh sách khá nhiều đồ chơi nên khi đại lý chính hãng mang về nước, ta thấy xe có màu xanh rất đẹp và ghế ngồi cũng hoàn thiện tông xuyệt tông màu ngoại thất. Tiếp đến là chi tiết cá nhân hóa C&T thể hiện tên viết tắt của vợ chồng doanh nhân này.

Ferrari SF90 Spider thuộc phân khúc nào

Ferrari SF90 Spider là một chiếc siêu xe plug-in hybrid với giá khởi điểm từ 600.000 đô la, mẫu xe này có giá bán gần gấp đôi supercar và rẻ gần phân nửa so với xe hypercar. Vì thế, đây là mẫu xe khá đặc biệt, chưa có đối thủ của Ferrari.

Việc định giá bán xe Ferrari SF90 Spider như thế có thể khiến không ít người sốc và có chạm tới nhưng lại giúp hãng xe ngựa chồm có thêm 1 tầng lớp khách hàng không thể với tới xe hypercar nhưng supercar lại quá nhàm chán.

Hệ truyền động xe Ferrari SF90 Spider

Như đã nói trên, Ferrari SF90 Spider sử dụng động cơ PHEV, bao gồm máy xăng với động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép và còn đi kèm thêm 3 mô tơ điện giúp tổng công suất của xe lên đến 986 mã lực, kém 1 mã lực xe Bugatti Veyron dù chỉ có đúng 1 cái V8, thay vì 2 động cơ V8 kép lại thành W16. Động cơ đốt trong sẽ mang đến cho xe Ferrari SF90 Spider công suất tối đa 769 mã lực, còn 217 mã lực sẽ đến từ động cơ điện.

Với sức mạnh khủng khiếp trên, siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider chỉ mất 2,5 giây để đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 100 km/h, tương đương đàn anh của Bugatti Veyron là siêu phẩm Bugatti Chiron dù có giá bán chỉ bằng 1/4. Tốc độ tối đa trên siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider chỉ là 340 km/h.

Khác biệt giữa 2 xe Ferrari SF90

Lý do lớn nhất mà Cường "Đô-la" đã chọn mua xe Ferrari SF90 Spider thay vì bản coupe có thể đến từ yếu tố đây là 1 chiếc xe mui trần, điều mà trong 15 năm qua, doanh nhân này chỉ mới trải nghiệm khoảng 2 xe Ferrari như vậy, ngoài ra, việc sức mạnh của xe Ferrari SF90 Spider và Ferrari SF90 Stradale không khác biệt gì nhiều nhưng bản mui trần lại có lợi thế mở hoặc đóng mui dễ dàng.

Nhìn bên ngoài 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 sẽ thấy ngay sự khác biệt khi mui xe bản mui trần sẽ có đường đứt thay vì liền khối như bản coupe. Tiếp đến là điểm nối giữa mui xe và phía sau sẽ liền kề, chỉ có 1 tấm kính nhỏ, còn chi tiết này trên bản Ferrari SF90 Spider sẽ được trang bị kính sau to hơn, có thể điều chỉnh được.

Đánh giá: