menu

Động cơ 2.0L Bi-Turbo của Ford Ranger và Everest bị khách Việt tố chảy dầu

21:23 - 15/02/2020

Nhiều người sở hữu xe Ford Everest và Ranger đang sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo bất ngờ bị lên tiếng tố về hiện tượng chảy dầu tại cổ hút tăng áp hoặc bưởng đầu mặt cam.

Thương hiệu Ford đã rất thành công tại Việt Nam với những mẫu xe ăn khách như Ranger hay Everest. Một trong những trang bị được khách hàng Việt đánh giá cao ở cặp đôi xe Ford này chính là khối động cơ tăng áp kép Bi-Turbo 2.0L.

Thế nhưng mới đây, một số người dùng đang sở hữu những chiếc xe Ford được trang bị máy 2.0L Bi-Turbo đã lên tiếng phản ánh hiện tượng chảy dầu tại cổ hút tăng áp dưới động cơ và ở bưởng đầu mặt cam. Hiện nhóm được lập ra để tập hợp những người cùng gặp vấn đề này đã lên tới gần 300 thành viên.

Hình ảnh về hiện tượng rò rỉ dầu xuất hiện ở những mẫu xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L được nhiều người chia sẻ.

Hình ảnh về hiện tượng rò rỉ dầu xuất hiện ở những chiếc xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L được nhiều người chia sẻ

Một chủ xe đăng video lên mạng để hỏi về tình trạng chảy dầu trên xe của mình. 

Dầu rò rỉ ở vị trí cửa hút tăng áp bên trong khoang máy.

Dầu rò rỉ ở vị trí cửa hút tăng áp bên trong khoang máy.

Ngoài ra, các chủ xe cũng đã đăng những hình ảnh cho thấy phần gầm xe có khá nhiều vết dầu loang do hiện tượng rò rỉ dầu từ cổ hút tăng áp lên mạng xã hội. Cá biệt với trường hợp anh NQV, đã vào xưởng dịch vụ chính hãng để thay thế bưởng đầu mặt cam hai lần nhưng vẫn không khắc phục được hiện tượng này.

Dầu rò rỉ tại bưởng đầu mặt cam của xe.

Dầu rò rỉ tại bưởng đầu mặt cam của xe.

Hiện Ford Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh từ phía khách hàng nhưng chưa đưa ra phương án khắc phục cụ thể cho các chủ xe. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn về hiện tượng chảy dầu đối với các mẫu xe Ford sử dụng động cơ 20.L Bi-Turbo trong thời gian tới!

Hoàng Hiển

Đánh giá: