Dodge Charger Evolution - Siêu xe trong hình dáng xế "cơ bắp" cổ điển
Hàn Quang 19:27 - 03/11/2018
- "Thử độ cứng" với tàu hỏa, xe cơ bắp Dodge Charger bị vỡ ra làm đôi19/12/2018
- Ford tặng Mustang GT cho một nữ giáo sư sau khi Ả-Rập Xê-Út cho phép chị em lái ô tô10/07/2018
- Đánh giá nhanh các bản trang bị của "xe cơ bắp" Dodge Challenger 201904/07/2018
Như mọi năm, triển lãm SEMA 2018 diễn ra tại thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ, quy tụ hàng loạt mẫu xế độ ấn tượng. Nổi bật trong số những chiếc xế độ tham gia triển lãm SEMA năm nay phải kể đến Dodge Charger Evolution dưới đây.
Chiếc Dodge Charger Evolution này là tác phẩm của hãng độ SpeedKore. Trước đây, hãng độ SpeedKore từng gây choáng khi trình làng chiếc Dodge Charger "Tantrum" mạnh đến 1.650 mã lực nhờ khối động cơ Mercury Racing tăng áp kép, dung tích 9.0 lít vốn dùng cho thuyền chứ không phải ô tô.
Không mạnh như "Tantrum", chiếc Dodge Charger Evolution của hãng độ SpeedKore sở hữu công suất tối đa "chỉ" 966 mã lực. Theo hãng độ SpeedKore, công suất này đã được chứng minh trên bàn thử Dyno.
"Trái tim" của chiếc Dodge Charger Evolution đời 1970 độ là máy xăng Hemi V8, siêu nạp, dung tích 6,2 lít lấy từ Challenger SRT Demon hiện đại nhưng đã được tăng công suất. Ở Dodge Challenger SRT Demon 2018, động cơ này tạo ra công suất tối đa 820 mã lực.
Hiện hãng độ SpeedKore vẫn chưa công bố thông số vận hành của chiếc Dodge Charger Evolution 1970 độ. Tuy nhiên, với công suất tối đa 966 mã lực, chiếc xế "cơ bắp" cổ này chắc chắn có thông số vận hành không thua kém gì siêu xe hiện đại.
Không phải là chiếc Dodge Charger mạnh nhất thế giới nhưng chiếc xế độ của SpeedKore lại tiên tiến nhất nhờ phần thân vỏ làm hoàn toàn bằng sợi carbon, từ nóc cho đến chắn bùn, cửa, nắp capô và cốp sau. Bất kỳ chi tiết nào của chiếc Dodge Charger Evolution 1970 độ không được làm bằng sợi carbon thì lại được chế tạo từ nhôm, ví dụ như tay nắm cửa, nắp bình xăng hay lưới tản nhiệt "hàng thửa".
"Chúng tôi đặt mục tiêu giảm trọng lượng của xe xuống còn 1.451 kg", ông Dave Salvaggio, phó chủ tịch hãng độ SpeedKore, phát biểu. "Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu này với các tấm ốp thân vỏ bằng sợi carbon tự phát triển. Trong khi đó, phần sàn xe được làm từ nhôm vì bộ khung và lồng chống lật bằng thép mới của chúng tôi đã đủ chắc chắn rồi".
Theo hãng độ SpeedKore, chiếc Dodge Charger Evolution này tiện dụng hơn so với Charger "Tantrum". "Ngoài ra, chúng tôi còn vạch ra kế hoạch tích hợp động cơ mới nhất của Dodge vào chiếc xe này để tạo ra công suất tối đa ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo xe đáng tin cậy và dễ lái", ông Salvaggio tiết lộ thêm.
Những điểm nhấn còn lại trong thiết kế ngoại thất của chiếc Dodge Charger Evolution 1970 độ bao gồm bộ vành HRE có đường kính 19 inch trước và 20 inch sau, phanh Brembo, lò xo trụ Penske 7500-series tùy chỉnh hay sợi carbon sơn màu ánh đồng nhẹ.
Bên trong chiếc xế "cơ bắp" độ ấn tượng này xuất hiện hàng loạt trang bị được chế tạo riêng cho xe như bảng táp-lô, cụm điều khiển trung tâm, vô lăng hay bộ pedal. Thêm vào đó là ghế Recaro thể thao được bọc da Cigar.
Hiện chưa rõ hãng SpeedKore có ý định bán chiếc Dodge Charger Evolution 1970 độ ra thị trường hay không. Nếu có, chiếc xe này chắc chắn được bán với giá không rẻ chút nào.
Bài viết mới nhất
-
Lý do Omoda & Jaecoo chọn thời điểm này để gia nhập thị trường ô tô Việt Nam
19 giờ trước
-
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục "phượt" xa xôi qua 3 nước Asean, lần này để Porsche 911 Dakar ở nhà
Hôm qua lúc 18:25
-
Bugatti sẽ không đứng ngoài cuộc chơi cảm giác mạnh, theo đuổi tốc độ tối đa gần 500 km/h
Hôm qua lúc 17:35