menu

Đây chắc chắn là Ford Bronco đắt nhất thế giới, ai đó đã mạnh dạn trả 11,57 tỷ đồng

09:22 - 04/11/2025

Ai đó đã trả 440.000 đô la cho chiếc Ford Bronco màu tím đời 1976 này và nếu bạn cho rằng có thể lỗi đánh máy thêm 1 con số 0 thì không, đó không phải là lỗi mà là mức giá dành cho sự đam mê.

440.000 đô la, tương đương 11,57 tỷ đồng là số tiền mà ai đó đã trả để mang chiếc Ford Bronco gần 50 năm tuổi này về nhà. Vâng, bạn đọc không nhầm đâu. Không hề có lỗi đánh máy dư số 0 nào cả, và thông tin này đang thu hút rất nhiều sự chú ý của các dân chơi xe cổ.

Đây là một chiếc Ford Bronco đời 1976 được sơn màu Lavender Mist. Chiếc xe đã được bán đấu giá tại phiên đấu giá Barrett-Jackson Scottsdale đầu mùa thu năm nay. Đây là một bản dựng hoàn toàn mới, được hiện đại hóa toàn diện. 

Mọi hệ thống đều được nâng cấp, mọi bộ phận cơ khí đều được thay thế, và mọi chi tiết đều được thiết kế để kết hợp vẻ đẹp cổ điển với hiệu suất, độ an toàn và sự thoải mái hiện đại.

Đây là một chiếc xe mang dáng dấp của năm 1976, nhưng lại mang đến cảm giác lái và trải nghiệm lái hoàn toàn giống một chiếc SUV của năm 2024.

Chiếc Ford Bronco 1976 được phục chế lại là phiên bản áp chót của Bronco thế hệ đầu tiên. Đây là những chiếc SUV nhỏ gọn, công nghệ thấp, thân trên khung gầm với chiều dài cơ sở 92 inch (232 cm). Chúng có trục thẳng, nhíp lá phía sau, trục khóa cơ khí và tùy chọn hộp số sàn hoặc tự động 3 cấp.

1 chiếc xe Ford Bronco đời cổ

Động cơ V8 302 tùy chọn cho xe tải cung cấp thêm sức mạnh, nhưng hầu hết các tính năng khác đều cơ bản. Ford thiết kế chúng tốt hơn Jeep CJ và rẻ hơn Toyota Land Cruiser, nghĩa là hiệu quả chi phí được ưu tiên hơn sự tinh tế.

Những chiếc xe này chạy kém, dừng chậm, cách nhiệt kém và tay lái kém, gỉ sét là chuyện thường tình, nhưng khiếm khuyết của chúng trở thành một phần nét quyến rũ. Theo thời gian, hình dáng vuông vức, với nắp capo phẳng, cửa sổ trời thẳng đứng và những đường nét đơn giản đã trở thành biểu tượng.

Tất cả những đường thẳng và góc cạnh đó đại diện cho kỹ thuật off-road chân thực và thiết thực của Mỹ, ngày nay, những chiếc Bronco thế hệ đầu tiên rất được ưa chuộng vì thiết kế dễ nhận biết và vượt thời gian. Chiếc Bronco 1976 này không phải là xe được phục chế. Nó là một bản dựng lại hoàn toàn.

Vintage Modern, một nhà chế tạo xe uy tín, đã tạo ra một thân xe thép mới trên khung gầm Kincer được thiết kế cho hiệu suất hiện đại. Bản độ kết hợp hệ thống treo, hệ thống truyền động, thiết bị điện tử, hệ thống điều hòa không khí (HVAC) và các tính năng an toàn hiện đại trong khi vẫn giữ nguyên hình dáng cổ điển của xe.

Dưới nắp ca-pô là động cơ Ford Performance Coyote V8 5.0 lít sản sinh công suất 460 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp 10R80 và hộp số phụ hai cấp điện tử. Hệ thống lái sử dụng hệ thống Borgeson, phanh thủy lực với đĩa bốn bánh, và hệ thống treo là loại bốn liên kết với độ nâng 2,5 inch, lò xo cuộn và bộ giảm chấn Fox. Gầm xe, khoang động cơ và khoang nội thất được lót sàn chuyên nghiệp.

Ngoại thất được hoàn thiện bằng lớp sơn Lavender Mist, bao gồm mui mềm màu trắng có thể tháo rời, cản xe mạ crôm và gương chiếu hậu Eddie Motorsports. Ống xả bằng thép không gỉ tùy chỉnh, bậc lên xuống có thể thu vào của Amp Research và khung chống lật gia đình được sơn tĩnh điện hoàn thiện chiếc xe. Mọi chi tiết đều được thiết kế để sử dụng hiện đại nhưng vẫn giữ được vẻ ngoài cổ điển.

Bên trong được bọc da Snow White với đường khâu kim cương trên ghế ngồi, táp-lô và các tấm ốp, cửa sổ chỉnh điện, điều hòa không khí Vintage Air, ghế trước có sưởi, dàn âm thanh Pioneer Bluetooth với loa Kicker, cụm đồng hồ kỹ thuật số Dakota, hệ thống cách âm Dynamat, hệ thống dây điện Painless và vô lăng Ididit với vô lăng gỗ đều là trang bị tiêu chuẩn. Bánh xe được bọc trong lốp địa hình BFGoodrich KO2 33 inch.

Đánh giá:
Quảng cáo