menu

Đánh giá nhanh siêu phẩm không mui McLaren Elva của Minh "Nhựa": Cột mốc mới của các đại gia Việt

13:39 - 15/10/2023

Để chọn mua 1 chiếc siêu xe trăm tỷ đồng với thiết kế không mui, sẽ rất ít người dám chơi, và đó là lý do vì sao Minh "Nhựa" chọn McLaren Elva cho lần tái xuất chơi siêu xe này.

Tháng 10 năm 2019, Minh "Nhựa" đã chia sẻ niềm vui với mọi người khi chiếc siêu xe triệu đô Pagani Huayra của mình đã có biển số sau 2 năm về nước, để nói về hành trình mua chiếc xe được mệnh danh là "thần gió" đến khi đăng ký được "giấy khai sinh" cho xe, tay chơi này mất 3 năm, trong đó, phải lần thứ 3 mang Pagani Huayra đi đăng ký biển số ở 282 Nơ Trang Long, quận Bình Thành, Tp.HCM, tay chơi này mới được ấn nút đỏ, để có biển 51G-697.55.

Cũng là khi ra biển số cho thần gió Pagani Huayra, Minh "Nhựa" đã gây sốc khi chia sẻ sẽ dừng cuộc chơi siêu xe, nhường lại cho các anh em khác mang nhiều siêu phẩm về Việt Nam, nhưng sau 5 năm, chứng kiến nhiều mẫu xe độc lạ, đắt hơn 2 bom tấn là Bugatti Veyron và Pagani Huayra của mình được nhiều bạn bè mang về, Minh "Nhựa" đã trở lại và tất nhiên phải lợi hại hơn xưa.

Để chọn mua 1 chiếc siêu xe trăm tỷ đồng với thiết kế không mui, sẽ rất ít người dám chơi, và đó là lý do vì sao Minh "Nhựa" chọn McLaren Elva cho lần tái xuất chơi siêu xe này. Hãy cùng chúng tôi đánh giá nhanh siêu phẩm không mui McLaren Elva của Minh "Nhựa": Cột mốc mới của các đại gia Việt.

Số lượng xe sản xuất liên tục thay đổi

Elva là mẫu siêu xe có động cơ đặt giữa được sản xuất giới hạn bởi McLaren Automotive. Chiếc xe này là sự bổ sung thứ năm trong McLaren Ultimate Series, cùng với F1, P1, Senna và Speedtail, nhưng đó đặc biệt hơn tất cả, vì được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua mui trần được phát triển bởi Bruce McLaren vào những năm 1960, vì thế, thiết kế xe theo kiểu 4 không, bao gồm kính chắn gió trước, kính sau, cửa sổ và mui xe bị loại bỏ, khiến ngoại hình rất độc lạ.

McLaren Elva ra mắt tối 12/10

Nhưng cái gì "hiện đại cũng hại điện", McLaren đã gặp vấn đề cho đầu ra của xe Elva, ban đầu họ tuyên bố sẽ sản xuất giới hạn ở 399 chiếc và việc giao hàng cho khách hàng dự kiến ​​​​bắt đầu vào cuối năm 2020, nhưng sau đó vào tháng 4 năm 2020, họ đã điều chỉnh xuống còn 249 chiếc nhưng đó chưa phải là tất cả, McLaren sau đó tuyến bố chỉ sản xuất 149 chiếc xe Elva. Lý do được Giám đốc điều hành McLaren Mike Flewitt đưa ra là đã lắng nghe ý kiến của khách hàng là khuyến khích tính độc quyền chính là động lực đằng sau quyết định.

Tuy nhiên, vấn đề tài chính và quan trọng, nhiều khách không mặn mà lắm với McLaren Elva vì tầm tiền đó, họ có thể chi thêm để sở hữu Ferrari Monza, độc đáo, thương hiệu cao cấp hơn nhiều và quan trọng, trong tương lai, giá cả sẽ tăng gấp nhiều lần. Dù sao, cũng phải công nhận là Elva quá đặc biệt so với các sản phẩm của hãng xe McLaren tạo ra trước đó.

Tung ra nhiều bản, quan trọng là trang bị kính chắn gió

Cái tên Elva có nguồn gốc từ elle va , có nghĩa là "cô ấy đi" trong tiếng Pháp. Chiếc xe được đặt theo tên của những chiếc xe đua mui trần hạng nhẹ đầu tiên được phát triển bởi Bruce McLaren. M1A, M1B và M1C được sản xuất từ ​​năm 1964 đến năm 1967.

McLaren Elva còn có nhiều bản đặc biệt như Elva M6A, Elva M1A, Elva Gulf và đặc biệt là sau 2 năm ra mắt siêu xe Elva, hãng xe McLaren đã cho ra mắt tùy chọn kính chắn gió, sau nhiều lời phàn nàn của các khách VIP, vì thiếu chi tiết này, họ không thể làm các thủ tục để nhập xe về nước cũng như lăn bánh ra đường.

Chính điều này đã mở ra 1 cuộc chơi mới, giúp Minh "Nhựa" có thể sở hữu xe McLaren Elva nhưng cũng vì thêm kính chắn gió, mà thiết kế của xe McLaren Elva đã bớt đi sự độc lạ, thậm chí, nhiều người còn đùa rằng, nó như McLaren 720S Spider khi mở mui, dù giá đắt gấp 5 lần.

McLaren Elva của Minh "Nhựa" có gì hấp dẫn?

Mỗi chiếc siêu xe McLaren Elva ra đời đều có sự can thiệp của McLaren Special Operations (MSO), bộ phận cá nhân hóa của hãng xe Anh quốc, và siêu xe của Minh "Nhựa" cũng vậy. Theo chia sẻ của đại gia này, anh đã hợp tác cùng họa sỹ Hom Nguyễn để giúp ngoại thất chiếc siêu xe McLaren Elva trở nên độc nhất.

Cụ thể, lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp Icarus, Hom Nguyen đã chọn đưa tác phẩm “Icare” lên chiếc McLaren Elva này, họa sỹ sinh ra và lớn lên ở Paris, đã chọn vẻ đẹp chân dung con người – sự kết hợp giữa yếu tố trừu tượng và tượng hình.

Sử dụng nhiều chất liệu màu khác nhau, tác phẩm của anh nắm bắt được chiều sâu cảm xúc và sự phức tạp của cảm xúc con người, sau khi vẽ trực tiếp lên ngoại thất xe McLaren Elva, hãng xe Anh quốc đã dùng các phương pháp cần thiết để bảo vệ họa tiết độc đáo này.

Có thể nhiều người sẽ đánh giá bộ áo xe của McLaren Elva qua nhiều góc nhìn khác nhau, nhưng con trai độc nhất của đại gia Phạm Văn Mười lại rất thích thú và tự hào về diện mạo của xe sau khi qua bàn tay của họa sĩ Hom Nguyễn. Ngoài các đường nét vẽ này ra, chiếc xe McLaren Elva còn có màu xanh đen và các điểm nhấn là viền màu cam nổi bật.

Là siêu xe không mui đầu tiên của công ty, Elva được khẳng định là chiếc xe thể thao nhẹ nhất từng được McLaren sản xuất mặc dù trọng lượng thực tế vẫn chưa được công bố. Toàn bộ thân xe được làm bằng sợi carbon bao gồm khung xe, cửa và ghế ngồi nhằm giảm trọng lượng.

Các đĩa phanh dùng chung với Senna có kích thước hơn 390 mm. Trọng lượng tiết kiệm được khoảng 1 kg so với đĩa phanh của Senna bằng cách sử dụng kẹp phanh bằng titan. Một thanh ngang bằng sợi carbon chạy dọc toàn bộ chiều dài bên trong, hỗ trợ tựa tay của ghế, nhiều nút điều khiển và ngăn cách người lái và hành khách. Dây đai 6 điểm dành cho xe đua là tùy chọn dành cho những khách hàng muốn mang xe đi chạy trong ngày.

Để bảo vệ chống lại sự cố lật xe, hệ thống bảo vệ lật xe có thể triển khai được trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống âm thanh tùy chọn có loa tiêu chuẩn hàng hải để bảo vệ trước các điều kiện thời tiết bất lợi. Nội thất có một màn hình cảm ứng được gắn riêng biệt để điều khiển hầu hết các chức năng của xe. Mặc dù Elva không có kính chắn gió hoặc cửa sổ, nhưng kính chắn gió phía trước sẽ được bổ sung cho những xe dành cho thị trường đặc biệt.

Nếu chọn mua McLaren Elva bản không có kính chắn gió, bạn sẽ được lắp hệ thống quản lý chủ động không khí của McLaren (AAMS), sẽ dẫn luồng không khí qua mũi xe từ cửa hút gió trong bộ chia và hướng luồng không khí theo bán kính 130 độ về phía trước người ngồi trong xe (McLaren gọi là "ốc đảo bình tĩnh"). Hệ thống này kích hoạt ở tốc độ trên 40 km/h, trong đó luồng không khí và tiếng ồn tổng thể cao để tạo ra vùng thoải mái cho người ngồi trong xe.

Ngoài thiết kế ấn tượng nhất trong các dòng xe McLaren được sản xuất, siêu phẩm Elva của Minh "Nhựa" vẫn được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít tương tự như siêu phẩm hypercar McLaren Senna của Hoàng Kim Khánh và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Trái tim này sẽ mang đến công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm cho xe McLaren Elva, toàn bộ nội công của xe sẽ được truyền đến cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, nhờ đó siêu phẩm được mệnh danh là 4 không của McLaren có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian chưa đầy 3 giây.

Đánh giá: