menu

Đánh giá nhanh Honda Passport 2026: Liệu có xứng đáng với mong muốn được coi trọng như một chiếc xe địa hình?

15:56 - 14/11/2024

Passport hoàn toàn mới không chỉ là một sự thay đổi, mà Honda còn định vị lại nó như một chiếc xe địa hình nghiêm túc, vì thế, động cơ của xe vẫn là loại V6 3,5 lít cũ kỹ thay vì thêm hybrid.

Honda Passport hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt và nó được giới thiệu là một phiên bản thô hơn, cứng cáp hơn và vuông vắn hơn của mẫu SUV cỡ trung phổ biến.

Honda đã quảng cáo đây là mẫu SUV có khả năng nhất từ trước đến nay của hãng, nhưng thành thật mà nói, đó không phải là tuyên bố táo bạo nhất, vì hãng sản xuất ô tô Nhật Bản này không nổi tiếng với những chiếc xe địa hình có thể vượt qua bùn lầy.

Đánh giá nhanh Honda Passport 2026: Liệu có xứng đáng với mong muốn được coi trọng như một chiếc xe địa hình?

Nhưng Honda muốn bạn coi trọng Passport mới, đặc biệt là phiên bản TrailSport. Để thực hiện những tuyên bố này, xe có hệ thống treo được điều chỉnh cho địa hình, lốp xe địa hình, điểm phục hồi và tấm chắn bảo vệ gầm xe.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng, không giống như một số đối thủ, Honda đã chọn không đùa giỡn với việc thu nhỏ kích thước, tăng áp hoặc hệ thống hybrid. Có một động cơ V6 3,5 lít cũ kỹ dưới nắp ca-pô ở đây, một yếu tố khác chắc chắn sẽ hấp dẫn những người trung thành với off-road.

Kiểu dáng hộp, phong cách có thể diện mọi lúc mọi nơi

Manh mối lớn nhất cho thấy Passport hướng đến mục tiêu khác biệt nằm ở kiểu dáng của nó. Không còn vẻ ngoài mơ hồ kiểu lai SUV/Crossover, thay vào đó là thiết kế góc cạnh và sắc sảo hơn. Mặt trước gợi nhớ một cách mơ hồ đến Honda Crossroad (thế hệ thứ hai, không phải Land Rover Discovery đổi tên của những năm 90), vốn chưa bao giờ được bán ra ngoài Nhật Bản.

Nhưng trong khi mẫu xe đó là một chiếc xe địa hình mềm mại thoải mái không thể chạy được 10 phút ngoài đường, Passport 2026 thực sự là một chiếc xe đáng gờm. Khoảng sáng gầm xe cao hơn so với mẫu xe cũ và nhờ phần nhô ra phía trước ngắn hơn, xe có góc tiếp cận tốt hơn để có khả năng chạy địa hình.

Passport mới cũng rộng hơn hẳn 1 inch, khoảng 0.03 mét và có chiều dài cơ sở dài hơn 2,75 inch, 0,06 mét so với mẫu xe cũ. Xe có chắn bùn loe ra và nắp capo nổi bật. Có dòng chữ “Passport” in đậm trên mặt trước và cửa sau bằng thép. Thêm vào đó, tất cả các mẫu Passport đều có bánh xe 18 inch được bọc trong lốp 31 inch.

Honda cũng đã mở rộng phạm vi phụ kiện của mình, một lần nữa tập trung vào những người thích đi theo con đường mòn. Danh sách phụ kiện chính thức bao gồm thanh trượt đá, bệ nóc và tấm chắn bùn bằng nhôm. Và như một phần thưởng cho những người hâm mộ Passport và CR-V cũ, bàn dã ngoại có thể gập lại đã trở lại.

Honda muốn TrailSport có ý nghĩa kinh doanh

Dòng TrailSport lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2022, với nỗ lực ban đầu mang đến cho Passport một diện mạo mới nhỏ với lớp ốp nhựa, màu độc quyền, lốp xe mọi mùa và tấm bảo vệ gầm giả. Bản cập nhật năm 2024 không mang lại nhiều sự tin cậy cho phiên bản đặc biệt dành riêng cho địa hình, khiến mọi thứ trở nên hơi tẻ nhạt.

Điều đó dường như đã thay đổi với phiên bản TrailSport và TrailSport Elite của Honda Passport phiên bản năm 2026. Những tấm bảo vệ gầm này không còn là giả nữa mà thay vào đó được đánh giá là có thể chịu được toàn bộ trọng lượng của xe.

TrailSports được trang bị lốp địa hình General Grabber do General Tire đồng phát triển. Đồng thời, hệ thống treo hiện đã được điều chỉnh để chạy địa hình, và có lẽ quan trọng nhất là giờ đây có khoảng sáng gầm xe lớn hơn với huy hiệu TrailSport, một điều rõ ràng là không có ở các phiên bản trước.

Điểm phục hồi phía trước và phía sau màu cam sáng, chức năng được cho là có thể chịu được gấp đôi tổng trọng lượng của Passport. Hệ thống dẫn động bốn bánh hiện có hệ thống logic riêng và có thêm camera giúp bạn quan sát vị trí bánh xe trên đường mòn.

Honda cho biết nền tảng này được thiết kế ngay từ đầu với mục đích mang lại cho TrailSport khả năng off-road thực sự, đồng thời cũng mang lại lợi ích cho khả năng lái, xử lý và sự tinh chỉnh tổng thể của toàn bộ dòng Passport, nhờ độ cứng ngang phía trước tăng 72% và độ cứng xoắn phía sau tăng 50%.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ về Passport 2026 đều mang tính cách mạng. Dưới nắp ca-pô là động cơ V6 3,5 lít tương đối đơn giản. Giống như các mẫu xe trước, đây là một lựa chọn động cơ để thống trị tất cả, với hộp số tự động 10 cấp đảm nhiệm việc chuyển số. Nó sẽ sản sinh công suất 285 mã lực, mạnh hơn 5 mã lực so với Passport 2025 và mô-men xoắn 262 lb.-ft.

Nội thất

Mặc dù có vẻ ngoài thô và cứng, nhưng nội thất vẫn là một nơi đủ tốt để ở. Honda cho biết cabin là nơi rộng rãi nhất từ trước đến nay, với thể tích lên đến 2.364 lít phía sau hàng ghế đầu tiên (tăng 153 lít) và lên đến 1.246 lít (tăng 79 lít) phía sau hàng ghế thứ hai, bao gồm một khu vực lưu trữ dưới sàn được thiết kế lại lớn hơn.

Tiện nghi bao gồm ghế “ổn định thân xe” mới và bảng điều khiển kỹ thuật số 10,2 inch tiêu chuẩn trên bảng điều khiển, hiển thị các thông tin như độ cao, độ dốc và độ lăn trên các mẫu TrailSport.

Màn hình trung tâm đã được nâng cấp lên 12,3 inch và đi kèm với Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn, cũng như một bộ ứng dụng Google. Ngoài ra còn có hệ thống âm thanh Bose 12 loa mới. Các mẫu TrailSport cũng có ổ cắm điện 110V ở bảng điều khiển trung tâm.

Giá cả

Honda vẫn chưa tiết lộ giá cụ thể mà thay vào đó cho biết giá khởi điểm của Passport sẽ ở mức "khoảng 40.000 đô la", khoảng 946 triệu đồng. Passport sẽ tiếp tục được sản xuất tại Nhà máy ô tô Honda ở Lincoln, Alabama và sẽ bắt đầu xuất hiện tại các đại lý vào đầu năm sau.

Đánh giá: