Đánh giá nhanh Ferrari Roma Spider: 24 tỷ đồng cho 1 siêu xe mui trần thanh lịch, màu sơn đen ánh kim đỏ mê hoặc
12:56 - 22/07/2024
- Siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider của doanh nhân Hà Nội mới tậu mang biển trúng đấu giá06/12/2024
- Doanh nhân ngành xây dựng ở Đắk Lắk chi gần 200 triệu đồng cho biển số đẹp để định danh cho Ferrari Roma mới mua05/12/2024
- Doanh nhân Hà Nội tậu siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider hơn 24 tỷ đồng04/12/2024
Vào ngày 17 tháng 7 năm 2024 vừa qua, Supreme Auto, đơn vị phân phối thương hiệu siêu xe Ferrari ở Việt Nam đã chính thức trình làng chiếc siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider với giới truyền thông trong nước, cũng như các khách hàng của mình, trong đó, khác với những lần trước, chiếc xe ra mắt là nhập về để bán cho khách hàng, không phải tạm nhập tái xuất.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider đầu tiên tại Việt Nam.
Thiết kế ngoại thất xe Ferrari Roma Spider
Câu chuyện về dòng xe Grand Touring đã được hãng siêu xe Ferrari tiếp nối thành công với sự ra mắt của chiếc xe Roma, nó được ra mắt trực tuyến vào ngày 13 tháng 11 năm 2019, với thiết kế mới lạ so với các dòng xe Ferrari đang bán trên thị trường, Roma được đặt giữa Portofino và F8 Tributo. 3 năm sau đó, tại 1 sự kiện diễn ra ở Ma Rốc, Ferrari đã trình làng phiên bản mui trần Roma Spider với rất nhiều cái mới.
Đầu tiên, việc ra mắt của Ferrari Roma Spider đã đánh dấu sự trở lại của dòng siêu xe Ferrari sử dụng động cơ đặt trước, dùng mui mềm sau 54 năm, kể từ chiếc 365 GTS4 1969 ra đời, vì thế, Roma Spider đã sớm nhận được sự quan tâm đặc biệt.
Thứ 2, phần mui mềm trên xe Ferrari Roma Spider với 5 lớp, mang đến độ cách âm tương tự như 1 chiếc xe Ferrari mui trần sử dụng mui xếp cứng, ngoài ra, họ cũng đã được cấp bằng sáng chế với hệ thống điều hướng gió được lắp ngay giữa 2 ghế ngồi của xe.
Đi sâu vào thiết kế, Ferrari Roma Spider vẫn giữ nét đặc trưng của xe coupe trước đó, với lưới tản nhiệt đục lỗ, đèn pha LED sắc cạnh, cụm đèn hậu LED đôi nhưng từ phần mui xe đến đuôi, đã có sự tinh chỉnh cần thiết cho 1 phiên bản mui trần.
Toàn bộ phần mui cứng của xe Ferrari Roma đã bị cắt đi, để hãng mang đến 1 chiếc mui vải được sản xuất công nghệ cao, chỉ may có thể trùng màu hoặc tương phản với ngoại thất. Phần mui mềm này được thiết kế với thời gian đóng và mở mui chỉ mất 13,5 giây, nhanh nhất trong các dòng xe Ferrari mui trần, sử dụng mui vải.
Đằng sau kính chắn gió sẽ được xây dựng bộ giá đỡ cho mui, ngoài ra, khoang hành lý của xe cũng được thiết kế lại, có không gian để chứa bộ mui vải 5 lớp khi hạ xuống. Khoang hành lý của xe Ferrari Roma Spider giờ đây chỉ còn 255 lít, thay vì 340 lít như xe Coupe.
Ferrari có hẳn đội ngũ chuyên tạo ra các yêu cầu từ khách, họ cho ra hàng trăm màu sơn từ tiêu chuẩn đến đặc biệt, trong đó, chiếc Roma Spider đầu tiên về Việt Nam sở hữu màu đen nhưng được khoác lên mình ánh kim đỏ rất bắt mắt, sẽ nổi bật khi ra ngoài đường. Xe có sẵn dành cho khách hàng không thích chờ đợi.
Nội thất xe
Thay vì dùng 1 chiếc mui mềm kín đáo, Ferrari vẫn tạo ra khoảng sáng cho mui xe này bằng việc thêm vào đó tấm kính chắn gió vừa, phía sau mui, đảm bảo tính thẩm mỹ. Một tấm chắn điều hướng gió đã được tích hợp vào giữa 2 ghế ngồi, nó được kích hoạt với chỉ 1 nút bấm trong khoang lái.
Bên trong cabin của Ferrari Roma Spider, các chuyên gia của trung tâm thiết kế Ferrari đã áp dụng ý tưởng tương tự về cách phân bổ và sắp đặt không gian như bản coupe. Hai không gian riêng biệt, mỗi không gian dành cho người lái và hành khách, được tạo ra trong quá trình phát triển khái niệm buồng lái kép, vốn có nguồn gốc sâu xa từ lịch sử của thương hiệu với những chiếc xe từ những năm 1970.
Giao diện đầy sáng tạo của buồng lái kép này có được nhờ áp dụng triết lý bảng điều khiển mở rộng cho toàn bộ cabin. Do đó, phạm vi kiểm soát và điều khiển được đảm bảo cho cả người lái và hành khách, đồng thời mở rộng và tích hợp với hai ghế sau. Người mua cũng có thể nhận được tùy chọn sưởi cổ cho ghế trước có sưởi 18 hướng.
Hành khách có một màn hình hiển thị tùy chọn cho phép họ chia sẻ thông tin lái xe. Có một màn hình trung tâm 8,4 inch đặt nổi trên cụm điều khiển trung tâm ngăn cách giữa hai buồng lái để hiển thị trực quan các chức năng thông tin giải trí và điều hòa khí hậu. Bộ điều khiển hộp số F1 nổi tiếng được gắn một tấm ốp kim loại với thiết kế hiện đại.
Ở Ferrari Roma Spider, trung tâm của cụm điều khiển được lắp hơi nghiêng giúp người lái tiếp cận và quan sát dễ dàng hơn. Giao diện điều khiển HMI trên tay lái là một phiên bản được mài giũa và tinh tế hơn so với Ferrari Roma với các nút cảm ứng. Phía bên trái có vết lõm tương ứng với các nút điều khiển cảm ứng để đảm bảo người lái có thể cảm nhận và lựa chọn thao tác.
Phần cảm ứng bên phải đã được cải tiến – giờ đây có một vết lõm phù hợp với động tác vuốt chạm. Những giải pháp này giúp người lái dễ dàng định vị các phím chức năng, phù hợp với triết lý “mắt nhìn đường, tay cầm vô lăng” mà Ferrari đã áp dụng từ lâu. Nút khởi động xe giờ đây cũng có đèn nền màu đỏ để nhấn mạnh sự phấn khích của khoảnh khắc tiếng động cơ tăng áp kép danh tiếng của Ferrari trỗi lên.
Chiếc xe Ferrari Roma Spider đầu tiên về Việt Nam để tìm khách hàng có phần mui mềm màu đỏ, rất hợp với màu ánh kim đỏ của ngoại thất, nội thất xe cũng khoác lên mình màu đỏ rực, thể hiện sự quyến rũ cũng như đầy mạnh mẽ, phần nắp khoang mui cũng được xử lý trùng màu mui.
Hệ truyền động
Trải nghiệm sức mạnh trên siêu xe Ferrari Roma Spider đến từ khối động cơ V8, tăng áp, dung tích 3.9 lít, tạo ra công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm, chiếc xe mới nhất của hãng Ferrari được kết nối với hộp số ly hợp kép 8 cấp tương tự như siêu xe Ferrari SF90 Stradale.
Những trang bị này cho phép Ferrari Roma Spider có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,4 giây. Tốc độ 0-200 km/h, siêu xe Ferrari Roma Spider cần thời gian 9,3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h. Các thông số này y hệt bản Coupe.
Với sức mạnh này, Ferrari Roma Spider vừa đủ cho bạn thỏa sức đạp ga trên cao tốc, cũng như chậm rãi di chuyển trên phố đông, và còn gì nữa, 1 cú bấm mở mui chỉ mất 13,5 giây, khi xe đang chạy dưới 60 km/h sẽ giúp bạn tận hưởng gió trời, nhất là chạy trên các cung đường ven biển, hay thảo nguyên.
Cũng giống như trên Ferrari Roma, hệ thống Manettino của Ferrari Roma Spider có năm chế độ lái giúp khả năng xử lý và bám đường trở nên dễ tiếp cận hơn, chưa hết, cùng với đó là chế độ Race lần đầu tiên được thêm vào..
Hệ thống kiểm soát trượt bên (SSC), phiên bản 6.0 trên xe được tích hợp tất cả các hệ thống động lực học của xe, đáng chú ý nhất là hệ thống Ferrari Dynamic Enhancer (FDE), chỉ hoạt động khi Manettino ở chế độ “Race”. FDE là một hệ thống điều khiển động lực học ngang giúp điều chỉnh nhanh chóng áp suất phanh thủy lực tại các kẹp phanh trên cả bốn bánh phù hợp với tình huống động học cần can thiệp hỗ trợ.
Hệ thống được tạo ra để động lực học ngang của xe trở nên dễ dự đoán hơn khi chạy qua và thoát khỏi các góc cua, đảm bảo việc điều khiển vô lăng và chân ga của người lái đơn giản và trực quan hơn. Hệ thống này được bố trị ngay cạnh hệ thống cân bằng điện tử truyền thống.
Để có thể trải nghiệm ngay 1 chiếc siêu xe mui trần Ferrari Roma Spider mà không cần phải chờ từ 12 tháng đến 18 tháng, đã có 1 xe sẵn cho khách hàng nào thích nhanh gọn, giá bán chính hãng 24 tỷ đồng, đã bao gồm tất cả, chỉ chưa tính chi phí lăn bánh, ai sẽ là người đầu tiên?