menu

Dàn xe SUV "vạn người mê" hơn 1.000 tỷ đồng về Việt Nam trong năm 2019

15:12 - 30/12/2019

Trong số này có sự góp mặt của mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan với hơn 8 chiếc. Bentley Bentayga V8 cũng có số lượng nhiều hơn con số 8, ngoài ra là "quái vật 6 chân" Mercedes-Benz G63 AMG 6x6, Range Rover SVAutobiography 2019 hay Mercedes-AMG G63 Edition One.

Không chỉ có loạt siêu xe đổ bộ vào thị trường Việt Nam trong năm 2019, các đại gia Việt còn chi mạnh "hầu bao" để mang những cực phẩm gầm cao máy thoáng về nước trong năm Kỷ Hợi này.

Trong số này có sự góp mặt của mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan lần đầu ở dải đất hình chữ S và hiện tại đã có hơn 8 chiếc. Bentley Bentayga V8 cũng có số lượng nhiều hơn con số 8, Lamborghini Urus thêm 3 xe về Việt Nam trong năm 2019, ngoài ra là "quái vật 6 chân" Mercedes-Benz G63 AMG 6x6, Brabus 800 Widestar, Range Rover SVAutobiography 2019 hay Mercedes-AMG G63 Edition One.

Rolls-Royce Cullinan

Một số mẫu xe SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam

Một số mẫu xe SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam. Ảnh: Tổng Hợp

Chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan đầu tiên về Việt Nam vào tháng 5 năm 2019, xe được nhập khẩu không chính hãng và nhanh chóng có chủ nhân đặt mua từ trước. Hiện số lượng xe Rolls-Royce Cullinan ở dải đất hình chữ S đã vượt con số 8. Hầu hết số lượng xe SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan tại Việt Nam đều do các công ty nhập khẩu tư nhân mang về nước. Nếu mua xe Rolls-Royce Cullinan theo diện chính hãng, giới nhà giàu Việt phải chi số tiền từ 32,382 tỷ đồng. Ban đầu, giá xe Rolls-Royce Cullinan chính hãng được chào bán cho bản tiêu chuẩn là hơn 41 tỷ đồng và bản cao cấp nhất có giá lên đến hơn 52 tỷ đồng.

SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan được trang bị động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.75 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút. Động cơ của Rolls-Royce Cullinan được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và đánh lái 4 bánh hoàn toàn mới.

Bentley Bentayga V8

Cũng có số lượng hơn 8 chiếc là mẫu SUV siêu sang Bentley Bentayga V8. Trước đó giới nhà giàu Việt cũng rất ưa chuộng Bentley Bentayga W12. Về cơ bản, Bentley Bentayga V8 sẽ đem đến mức giá bán tốt hơn so với động cơ W12, do luật thuế áp dụng cho dung tích của động cơ V8 và W12 là khác nhau. Hơn 7 chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 là do Bentley Việt Nam mang về nước với đầy đủ màu sắc như trắng, đen, xanh lá, đỏ hay xanh nhạt.

 Bentley Bentayga V8 có ngoại thất được sơn màu đỏ Cricket Ball được lấy cảm hứng từ màu da của quả banh bóng chày

Bentley Bentayga V8 có ngoại thất được sơn màu đỏ Cricket Ball được lấy cảm hứng từ màu da của quả banh bóng chày

Còn đây là Bentley Bentayga V8 đầu tiên về Việt Nam

Còn đây là Bentley Bentayga V8 đầu tiên về Việt Nam

Những chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 về nước trong năm 2019 đa phần thuộc phiên bản kỷ niệm 100 năm và ngoại thất xe có một số điểm nhấn chẳng hạn như logo chữ B ở phía trước đầu xe và đuôi xe hay chụp mâm có viền vàng Century Gold. Đây là màu sắc được hãng Bentley thiết kế riêng cho những mẫu xe được đặt hàng và sản xuất từ tháng 10/2018 đến hết 10/2019 để kỷ niệm cột mốc đáng nhớ sinh nhật thứ 100 của Bentley. Bên cạnh đó, logo trên nắp capô và trên cửa khoang hành lý cũng được thiết kế cột mốc thời gian đáng nhớ 1919-2019. Chìa khoá của chiếc Bentley Bentayga V8 phiên bản kỷ niệm 100 năm đầu tiên về Việt Nam cũng có viền vàng Century Gold. 

Bộ 3 Bentley Bentayga V8 nhập khẩu chính hãng

Bộ 3 Bentley Bentayga V8 nhập khẩu chính hãng. Ảnh: Sầm Bảo Long

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất giữa chiếc SUV siêu sang Bentley Bentayga V8 đầu tiên có mặt tại Việt Nam so với hơn 35 chiếc Bentley Bentayga W12 khác đang lăn bánh tại dải đất hình chữ S chính là ống xả phía sau xe thiết kế khác biệt. SUV siêu sang Bentley Bentayga phiên bản kỷ niệm 100 năm tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sẽ sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm.

"Trái tim" này giúp mẫu SUV siêu sang của Bentley có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 289 km/h. Ngoài việc được trang bị động cơ yếu hơn so với phiên bản W12, Bentley Bentayga V8 còn có một lợi thế khác chính là "giảm cân" 45 kg, xuống mức 2.395 kg. Chưa hết, Bentayga V8 còn là mẫu xe được trang bị đĩa phanh trước lớn nhất thế giới từ trước đến nay với đường kính lên đến 440 mm. Danh hiệu này từng thuộc về siêu SUV Lamborghini Urus với đường kính 439 mm.

Lamborghini Urus

Lamborghini Urus thứ 6 về Việt Nam rất kín tiếng

Siêu SUV Lamborghini Urus cũng có một năm đáng nhớ tại Việt Nam khi có thêm 3 chiếc được đưa về nước trong năm Kỷ Hợi này. Hai trong số đó được nhập khẩu chính hãng và chiếc xe còn lại của một công ty nhập khẩu tư nhân. Hiện số lượng dòng xe Lamborghini Urus ở dải đất hình chữ S đã hơn 6 chiếc. Hai chiếc siêu SUV Lamborghini Urus nhập khẩu chính hãng trong năm 2019 cùng có ngoại thất mang màu vàng Giallo Auge nhưng khác trang bị và cả phối màu nội thất. Chiếc Lamborghini Urus còn lại mang ngoại thất màu xanh.

Lamborghini Urus chính hãng thứ 3 về Việt Nam

Lamborghini Urus chính hãng thứ 3 về Việt Nam

Còn đây là nội thất của chiếc Lamborghini Urus thứ 3 chính hãng

Còn đây là nội thất của chiếc Lamborghini Urus thứ 3 chính hãng

Lamborghini Urus thứ 6 tại Việt Nam đồng thời là chiếc thứ 4 được nhập khẩu chính hãng

Lamborghini Urus thứ 6 tại Việt Nam đồng thời là chiếc thứ 4 được nhập khẩu chính hãng

Lamborghini Urus thứ 5 tại Việt Nam hiện đang ở Hải Phòng

Lamborghini Urus thứ 5 tại Việt Nam hiện đang ở Hải Phòng. Ảnh: Quốc Thái

Lamborghini Urus cũng có sức mạnh đáng kinh ngạc nhất trong phân khúc SUV, mẫu xe này được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại dải vòng tua máy từ 2.250 đến 4.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, nhờ đó, Lamborghini Urus có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Lúc được vén màn, Lamborghini Urus đã đoạt danh hiệu chiếc SUV nhanh nhất thế giới từ tay của Bentley Bentayga. Không chỉ có khoang hành lý rộng rãi và khối động cơ đầy mạnh mẽ, siêu SUV Lamborghini Urus còn có đến 6 chế độ lái khác nhau được điều khiển thông qua núm mang tên gọi Anima. Trong đó, bên cạnh 3 chế độ lái quen thuộc thường thấy trên các dòng siêu xe Lamborghini như Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đường đua), siêu SUV Lamborghini Urus còn có thêm 3 chế độ lái khác bao gồm Sabbia (đường cát), Terra (việt dã) và Neve (tuyết).

Range Rover SVAutobiography 2019

Những chiếc SUV "vạn người mê" được nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2019 còn có Range Rover SVAutobiography 2019, đây là mẫu SUV đắt nhất của hãng xe LandRover. Hiện số lượng dòng xe SUV hạng sang Range Rover SVAutobiography 2019 ở Việt Nam đã hơn 10 chiếc, giá bán trung bình mỗi xe dao động từ 17,5 tỷ đến hơn 23 tỷ đồng. Ngoại hình của Range Rover SVAutobiography 2019 so với các phiên bản Range Rover đời 2018 đang có mặt tại Việt Nam có sự khác biệt ở logo SVAutobiography phía đuôi xe, ở giữa hai cửa xe là logo Special Vehicle. Mỗi chiếc xe có thêm cặp ly khắc dòng chữ SVAutobiography.

Hai chiếc Range Rover SVAutobiography 2019 mới về Việt Nam

Hai chiếc Range Rover SVAutobiography 2019 mới về Việt Nam. Ảnh: Nghĩa Trần

Thuộc phiên bản bốn chỗ ngồi, vì thế, những chiếc Range Rover SVAutobiography 2019 về Việt Nam có hàng ghế sau độc lập, thương gia với bệ đỡ chân kèm chức năng sưởi và điều chỉnh 22 hướng khác nhau. Bên trong khoang lái của Range Rover SVAutobiography đời 2019 còn có các trang bị nổi bật như hệ thống giải trí InControl Touch Pro Duo sử dụng 2 màn hình cảm ứng 10 inch trên bảng điều khiển trung tâm. Hàng ghế sau có thêm 2 màn hình giải trí, đồng hồ Zenith, bàn làm việc và hộc đựng đồ lớn khá tiện ích.

Range Rover SVAutobiography 2019 không chỉ là chiếc xe đắt nhất, nội thất xa hoa mà còn sở hữu khối động cơ "khủng". Xe được trang bị "trái tim" V8, dung tích 5.0 lít, siêu nạp sản sinh ra công suất tối đa 565 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó, chiếc SUV hạng sang Range Rover SVAutobiography 2019 có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 5,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa lên tới 225 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 12,8 lít/100 km.

Mercedes-AMG G63 và Mercedes-AMG G63 Edition One

Dòng xe SUV hạng sang Mercedes-Benz G-Class luôn thu hút một lượng lớn nhà giàu Việt tìm chơi, nhưng phải đến phiên bản Mercedes-AMG G63, sức hút của "ông vua địa hình" này mới bắt đầu lan toả với hơn 45 chiếc Mercedes-AMG G63 tiêu chuẩn và bản Mercedes-AMG G63 Edition One được mang về Việt Nam. SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 2019 có giá chính hãng 10,619 tỷ đồng còn bản đặc biệt được các công ty nhập khẩu tư nhân chào giá hơn 12,1 tỷ đồng.

 Mercedes-AMG G63 bản tiêu chuẩn

Mercedes-AMG G63 bản tiêu chuẩn

Còn đây là Mercedes-AMG G63 Edition One

Còn đây là Mercedes-AMG G63 Edition One

Sự khác biệt của Mercedes-AMG G63 Edition 1 so với bản tiêu chuẩn Mercedes-AMG G63 đang phân phối chính hãng tại Việt Nam bao gồm vỏ gương sơn màu đen bóng kết hợp cùng chỉ màu đỏ. Chi tiết này phối cùng bộ áo màu trắng Diamond sẽ mang đến sự khác biệt nhiều hơn. Chưa hết, những chiếc SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 Edition 1 sẽ đi kèm bộ mâm bảy chấu kép 22 inch sơn đen mờ kết hợp cùng viền ngoài mâm hoàn thành màu đỏ. Đây là la-zăng đặc trưng của những chiếc xe Mercedes-Benz phiên bản Edition 1. Bên trong bộ mâm này là kẹp phanh màu đỏ với tên AMG màu đen. Xe đi kèm bộ lốp cao cấp, chuyên dụng để vượt địa hình Pirelli Scorpion Zero.

Mercedes-AMG G63 Edition 1 của trưởng đoàn Car Passion

Điểm nhấn cuối cùng ở ngoại thất của "ông vua địa hình" Mercedes-AMG G63 Edition One so với bản tiêu chuẩn Mercedes-AMG G63 còn có đề-can màu bạc đúng chất xe AMG bên hông xe. Sự khác biệt của Mercedes-AMG G63 Edition 1 còn nằm ở trong khoang lái với bệ cần số và thành cửa hoàn thành với sợi carbon đỏ. Mercedes-AMG G63 Edition 1 có bộ lưới tản nhiệt Panamericana độc đáo bao gồm 12 thanh nan dạng dọc thay vì nan kép nằm ngang như đời cũ. Tiếp đến là đèn pha của Mercedes-AMG G63 Edition 1 thiết kế lại và sử dụng công nghệ LED toàn phần. Dải đèn LED tròn của xe cũng cá tính.

SUV hạng sang Mercedes-AMG G63 Edition 1 và bản tiêu chuẩn vẫn sử dụng động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. "Trái tim" này trên bản đặc biệt của Mercedes-AMG G63 vẫn sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại dải tua máy 2.500 - 3.500 vòng/phút. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp mới nhất của hãng Mercedes-Benz, nhờ đó, "ông vua địa hình" Mercedes-AMG G63 Edition 1 chỉ cần thời gian 4,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trước khi đạt vận tốc tối đa 220 km/h.

Brabus 700 Widestar và Brabus 800 Widestar

Khi đã chán dòng xe Mercedes-AMG G63 tiêu chuẩn và Mercedes-AMG G63 Edition One, giới nhà giàu Việt chuyển qua chơi hẳn bản độ Brabus mang tên gọi Brabus 700 Widestar và Brabus 800 Widestar. Hiện đã có khoảng 3 chiếc Mercedes-AMG G63 độ Brabus hàng "xịn" tại Việt Nam và hơn hai chiếc Mercedes-AMG G63 Edition độ lên body kit bản độ Brabus.

Cặp đôi Brabus 700 Widestar (bên phải) và Brabus 800 Widestar mới cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng

Cặp đôi Brabus 700 Widestar (bên phải) và Brabus 800 Widestar mới cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng. Ảnh: Minh Huy

Brabus 800 Widestar thứ 2 về Việt Nam

Brabus 800 Widestar thứ 2 về Việt Nam. Ảnh: Nghĩa Trần

So với Mercedes-AMG G63 tiêu chuẩn, hai phiên bản độ của Brabus có ngoại hình sắc sảo hơn và khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép cũng được "thông nòng". Trên Brabus 700 Widestar "trái tim" này mang đến công suất tối đa 700 mã lực.Còn ở phiên bản Brabus 800 Widestar có công suất cực đại tăng thêm 212 mã lực, lên mức 789 "con ngựa" tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, tăng 150 Nm tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút.

Những nâng cấp ở động cơ cũng giúp cặp đôi Brabus 700 Widestar và Brabus 800 Widestar rút ngắn thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,3 giây và 4,1 giây. Vận tốc tối đa vẫn là 240 km/h do bị khóa tua điện tử. Hộp số đi kèm là loại 9 cấp, được nâng cấp lẫy chuyển số trên vô lăng bằng nhôm mang tên Brabus Race.

Ngoại hình của Brabus 800 Widestar gây ấn tượng mạnh nhất với hàng loạt chi tiết carbon được bổ sung thêm ở thùng đựng bánh xe dự phòng, cánh lướt gió phía trước, bên hông và trên nóc xe của Brabus 800 Widestar. Chưa hết, bản độ này còn có nắp capô mới hiếu chiến hơn với 2 khe hốc gió nổi.Brabus 800 Widestar còn có bộ la-zăng đúc Brabus Platinum Edition Monoblock kích thước 23 inch, hệ thống ống xả bằng thép không gỉ. Cũng vì các trang bị này mà chiếc Brabus 800 Widestar lớn hơn chiếc G63 nguyên bản khoảng 100 mm ở chiều rộng.

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 có thể xem là chiếc xe bất ngờ và ấn tượng nhất về Việt Nam trong năm 2019 này. Trên toàn thế giới chỉ có 100 chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 được sản xuất trong vòng 2 năm với mức giá chỉ nửa triệu đô la. Tuy nhiên, độ hiếm và độc của những chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 đã khiến một số xe qua sử dụng bị "hét giá" hơn 1 triệu đô la, tương đương hơn 23 tỷ đồng.

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2019

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 7 năm 2019. Ảnh: Hoàng Chương

Chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 xuất hiện tại Việt Nam sở hữu ngoại thất sơn màu vàng siêu hiếm trên thế giới. Mức giá lăn bánh khi ra biển trắng của "quái vật 6 chân" này tại dải đất hình chữ S ước tính không dưới 65 tỷ đồng. Tại thị trường Đông Nam Á, chỉ có khoảng 5 chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 được nhìn thấy hay xuất hiện, bao gồm chiếc mới về Việt Nam. Ngoài ra, một đại gia ở Singapore còn mua hẳn chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 qua gói độ Brabus siêu đắt đỏ khoảng 1,349 triệu đô la, tương đương 30,1 tỷ đồng.

Lần đầu tiên trình làng vào năm 2013, Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 nhắm đến các đại gia dầu mỏ ở Trung Đông do có sở thích off-road trên sa mạc. Trong đó, hãng xe sang Đức đã trang bị đến 4 bánh sau cho "quái vật off-road" này. Chưa hết, dòng SUV 6 bánh Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 còn được trang bị 6 khóa vi sai và chiều cao gầm 460 mm. Điều này giúp cho xe dễ dàng chinh phục nhiều địa hình hiểm trở hay băng qua các con suối khá dễ dàng. Nhưng di chuyển trên đường phố ở Việt Nam lại không dễ chịu chút nào.

Ngoài ra, Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 còn có góc tiếp cận và góc thoát ấn tượng cùng hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Hệ thống có khả năng bơm đầy hơi cho lốp trong thời gian chỉ 20 giây. "Trái tim" của Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 chính là khối động cơ xăng V8, dung tích 5.5 lít, sản sinh công suất tối đa 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp.

Maserati Levante Trofeo

Maserati Levante Trofeo đầu tiên về Việt Nam

Maserati Levante Trofeo đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Công Tú

Dòng xe SUV hạng sang Maserati Levante hiện nay có tất cả 4 phiên bản nhưng chỉ có bản tiêu chuẩn và Maserati Levante S được nhiều người mê xe tại Việt Nam biết đến. Riêng phiên bản Maserati Levante GTS và đỉnh cao nhất là Maserati Levante Trofeo lại ít được quan tâm. Nhận thấy phải tìm gì đó khác biệt giữa 30 chiếc Maserati Levante đang lăn bánh trên đường phố Việt Nam, một doanh nhân ở Hà Nội đã chấp nhận bỏ ra số tiền gấp 3 lần giá xe Maserati Levante tiêu chuẩn chỉ để mang về nước Maserati Levante Trofeo. Sau đó, có ít nhất 3 chiếc Maserati Levante Trofeo khác được mở công tại Việt Nam.

Giá bán của Maserati Levante Trofeo tại Việt Nam rơi vào khoảng 14 tỷ đồng

Giá bán của Maserati Levante Trofeo tại Việt Nam rơi vào khoảng 14 tỷ đồng

Ấn tượng nhất của những chiếc SUV hạng sang hàng đỉnh Maserati Levante Trofeo chính là khối động cơ V8, dung tích 3.8 lít, tăng áp kép, được chế tạo bởi hãng siêu xe Ferrari danh tiếng. "Trái tim" này có có thể sản sinh công suất tối đa 590 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Mẫu SUV hạng sang Levante từng được gọi ví von là cơn gió Địa Trung Hải, còn với Levante Trofeo được Maserati nâng cấp lên thành cơn bão khi lắp động cơ V8 danh tiếng của Ferrari.

Chiếc SUV hạng sang Maserati Levante Trofeo chỉ cần thời gian 3,9 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h. Còn với bản tiêu chuẩn, xe cần đến thời gian 6 giây để thực hiện việc này. Maserati Levante chỉ đạt vận tốc tối đa 251 km/h, nhưng với Maserati Levante Trofeo được nâng lên con số hơn 300 km/h. Chiếc SUV hạng sang Maserati Levante Trofeo còn được trang bị hệ dẫn động 4 bánh thông minh Q4 giúp tối ưu độ bám cho xe. Xe vẫn sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF cùng 5 chế độ lái bao gồm Normal, I.C.E (Increased Control & Efficiency), Sport, Corsa và Off-Road. Riêng chế độ lái Corsa có thêm chức năng tối ưu hoá tăng tốc “Launch Control”.

Tin Tin

Đánh giá: