Dân chơi bán lại chiếc xe Ford GT đã sở hữu được 19 năm, chỉ chạy 2.200 km
09:17 - 11/09/2025
- Xe đua Ford GT40 Roadster siêu hiếm lại được mang ra đấu giá20/03/2025
- Vẻ đẹp của Ford GT có giá hơn 60 tỷ đồng: Bộ mâm thửa carbon đắt đỏ, độ ống xả Akrapovic17/09/2024
- Cận cảnh "nàng thơ" Ford GT '67 Heritage Edition độc nhất Việt Nam, 39 xe trên thế giới nhưng...16/09/2024
Chiếc Ford GT 2006 mà chúng tôi đề cập trong bài này mang màu vàng Speed Yellow chỉ mới chạy được 1.284 miles (khoảng 2.200 km) và là một trong 31 chiếc duy nhất được sản xuất với màu này, cùng kẹp phanh màu đen. Tính ra trung bình mỗi năm chiếc xe chỉ lăn bánh 116 km, mỗi tháng chưa đến 10 km, khá mới.
Xe được trang bị đầy đủ các tùy chọn của nhà sản xuất: sọc đen, dàn âm thanh McIntosh, mâm đúc và kẹp phanh sơn đen, và tất nhiên các phụ tùng, hộp sách .v.v.. mà hãng giao cho chủ xe khi mua, thật sự là 1 chiếc xe Ford GT 2006 quá hấp dẫn.





Khi Ford ra mắt GT vào giữa những năm 2000, hãng không chạy theo xu hướng bổ sung các trang bị điện tử và tiện nghi vào những chiếc xe chủ lực như các hãng xe sang làm, mà thay vào đó đã chế tạo một cỗ máy dựa trên sức mạnh là chủ yếu, cũng như 1 nội thất tối giản, để người lái chuyên tâm 100% vào việc trải nghiệm.
GT không phải là một thiết bị di động, mà nó là một chiếc xe dành cho người lái theo đúng nghĩa đen, được định hình bởi lịch sử Le Mans và được trang bị động cơ V8 siêu nạp, đòi hỏi kỹ năng chứ không phải phần mềm. Giữa làn sóng thay đổi này, Ford GT là một cỗ máy cố tình nhìn về quá khứ nhưng vẫn vững vàng tiến về tương lai.
Chiếc GT đặc biệt này là một trong số 31 chiếc xe được sơn màu Speed Yellow với kẹp phanh sơn đen trong tổng số 2.011 chiếc xe được sản xuất vào năm 2006. Chiếc xe vốn đã hiếm về màu sắc và cấu hình, lại càng trở nên hấp dẫn hơn khi bạn xem xét đồng hồ đo quãng đường chỉ 1.284 miles.
Rất ít siêu xe hiện đại tồn tại được 2 thập kỷ mà odo thấp đến vậy, và thậm chí còn ít hơn nữa với thông số kỹ thuật hấp dẫn như vậy. Chính sự khan hiếm đó là lý do tại sao nhà đấu giá Barrett-Jackson mô tả chiếc xe là "bị đóng băng theo thời gian".
Cốt lõi của nó là động cơ V8 DOHC siêu nạp 5,4 lít kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, cho công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 500 pound-feet. Những con số này vẫn còn ấn tượng cho đến ngày nay.



Ford đã bán GT với bốn tùy chọn nhà máy cho khách hàng lựa chọn, và chiếc xe này sở hữu tất cả: sọc đua đen, hệ thống âm thanh McIntosh, vành đúc nhẹ và kẹp phanh sơn đen. Mỗi chi tiết đều kể một phần câu chuyện giữa những năm 2000.
Để hiểu rõ tầm quan trọng của Ford GT, hãy xem xét các đối thủ của nó. Vào thời điểm đó, Ferrari F430 đã giới thiệu hộp số sang số bằng lẫy chuyển số phổ biến đầu tiên. Lamborghini Gallardo đã định hình lại thương hiệu với động cơ V10 mới.
Carrera GT của Porsche đã được ca ngợi là một trong những siêu xe analog tuyệt vời cuối cùng. Trong bối cảnh đó, Ford GT vừa ngang ngửa vừa là một ngoại lệ. Nó sánh ngang với các hãng xe châu Âu về hiệu suất nhưng lại mang đến một điều mà không hãng nào có thể làm được: một dòng dõi trực tiếp của GT40 đã hạ gục Ferrari tại Le Mans những năm 1960.


Điều làm nên sức hấp dẫn của chiếc GT 2006 này ngày nay chính là cách nó kết nối các thời đại. Chỉ vài năm sau khi ra mắt, thế giới siêu xe đã bị chi phối bởi hộp số ly hợp kép, hệ thống hỗ trợ hybrid và mọi thứ đều được tinh chỉnh điện tử.
GT hoàn toàn tránh được điều đó. Nó bám chặt vào một triết lý cũ: một chiếc xe phải đòi hỏi sự chú ý, sự chính xác và cảm giác phấn khích cho người lái. Giờ đây, việc lái nó mang lại cảm giác gần như nổi loạn, gợi nhớ lại cảm giác của những chiếc xe hiệu suất cao trước khi máy tính can thiệp.
Việc Barrett-Jackson bán đấu giá chiếc Ford GT hiếm này tại phiên đấu giá mùa thu Scottsdale 2025, diễn ra từ ngày 15 đến 18 tháng 10 tại WestWorld, đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Với quãng đường đi ít, đầy đủ tùy chọn và giấy tờ đầy đủ, chiếc xe chắc chắn sẽ hấp dẫn những nhà sưu tập coi trọng một chiếc xe thuần chủng hơn cả hiệu suất.

