Năm 2019 các đại gia Việt muốn mua siêu phẩm như Ferrari LaFerrari không cần phải thông qua hãng Ferrari để rước lấy những thủ tục phiền hà. Các đại lý siêu xe sẽ đáp ứng được nhu cầu sở hữu LaFerrari cho nhà giàu Việt nhưng mức giá bán có thể là điều gây khó.

Sau khi Minh "Nhựa" mua Pagani Huayra ở Dubai và đem về Việt Nam vào năm 2016 đã nổ ra cuộc tranh cãi về việc một siêu phẩm Ferrari LaFerrari sẽ sớm cập bến Việt Nam. Tại thời điểm đó, ai cũng hy vọng nhà giàu Việt sẽ sớm sở hữu mẫu xe hybrid triệu đô của hãng Ferrari này. Sau 3 năm, sức hút của Ferrari LaFerrari về Việt Nam vẫn chưa hạ nhiệt dù chưa có động thái nào cho thấy các đại gia Việt đã sẵn sàng chi tiền "khủng" để mua cực phẩm này.

Đại gia Việt muốn mua LaFerrari trong năm 2019 chẳng cần phải sở hữu 5 chiếc Ferrari

Đại gia Việt muốn mua LaFerrari trong năm 2019 chẳng cần phải sở hữu 5 chiếc Ferrari

Đa phần những người tranh cãi đều cho rằng muốn mua Ferrari LaFerrari cần phải sở hữu ít nhất 5 chiếc Ferrari, những người mua phải do hãng siêu xe Ý chọn lựa và một số chiếc Ferrari LaFerrari có thể "quá tuổi" về Việt Nam nếu năm sản xuất là 2013. Những ý kiến này có thể đúng tại thời điểm hãng siêu xe Ý trình làng mẫu xe Ferrari LaFerrari.

Cụ thể hơn, khi ra mắt Ferrari LaFerrari vào năm 2013, hãng siêu xe Ý đã đưa ra luật chơi của mình cho các khách hàng muốn mua siêu xe hybrid triệu đô là phải sở hữu ít nhất 5 chiếc Ferrari trong garage. Đây chính là điều kiện đầu tiên cho các đại gia muốn mua Ferrari LaFerrari.

Không ít nhà giàu đã cố mua thêm siêu xe Ferrari để hoàn tất yêu cầu của hãng siêu xe Ý. Khi đã được hãng Ferrari đưa vào danh sách 499 người trên thế giới sở hữu siêu xe Ferrari LaFerrari, các chủ nhân của xe còn phải ký một hợp đồng cam kết không được bán xe lại sau 18 tháng sử dụng. Cách làm này giúp hãng Ferrari hạn chế được các nhà đầu cơ mua xe và bán lại kiếm lời.

Đó là những câu chuyện của năm 2013, và đến nay, đã 6 năm trôi qua, sức hút của siêu phẩm Ferrari LaFerrari vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ngày nay, để mua Ferrari LaFerrari các khách hàng không còn cần lệ thuộc vào hãng Ferrari để rước lấy những thủ tục phiền hà. Các đại lý siêu xe trên thế giới sẽ đáp ứng được nhu cầu sở hữu LaFerrari cho giới nhà giàu Việt nhưng mức giá bán có thể là điều gây khó.

Ferrari LaFerrari Coupe màu vàng của Thái Lan trong một sự kiện Ferrari vào năm 2016

Chẳng hạn nếu đáp ứng được yêu cầu của hãng Ferrari, các đại gia sẽ mua được LaFerrari với mức giá khởi điểm 1,3 triệu đô la mà còn lại trong tình trạng "đập hộp". Còn các đại gia Việt muốn mua những chiếc Ferrari LaFerrari bây giờ chỉ có thể mua xe qua sử dụng nhưng mức giá đã chênh lệch từ 1,1 triệu đến 4,8 triệu đô la so với giá bán khởi điểm.

Một chiếc Ferrari LaFerrari đã qua sử dụng rẻ nhất được rao bán đã có giá 2,4 triệu đô la, nếu về Việt Nam và được cho ra biển trắng, con số cuối cùng mà đại gia Việt phải chi trả để xe có thể lăn bánh trên đường phố có thể không dưới 9,2 triệu đô la, tương đương 213 tỷ đồng. Một con số khủng khiếp và có thể trở thành chiếc siêu xe đắt nhất thế giới. Tất nhiên sẽ có nhiều cách lách luật để xe mang biển NN, NG hay CV để giảm nhẹ tiền thuế phải đóng.

Vẫn còn một cách khác để các nhà giàu và giới mê xe tại Việt Nam có thể nhìn ngắm trực tiếp siêu phẩm Ferrari LaFerrari đó chính là thông qua đại lý Ferrari đầu tiên ở Việt Nam. Thông tin ban đầu cho hay, đại lý siêu xe Ferrari chính hãng đầu tiên ở dải đất hình chữ S đã gần hoàn thiện và nhiều khả năng sẽ khai trương trong Quý 4 của năm 2019. Lúc này, đại lý Ferrari đầu tiên ở Việt Nam có thể mang Ferrari LaFerrari về để trưng bày. Nhiều khả năng sẽ là Ferrari LaFerrari Aperta, lý do là hãng siêu xe Ý đã cẩn thận sản xuất riêng 9 chiếc chỉ dùng để trưng bày trong các sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập hãng vào năm 2017.

Ferrari LaFerrari Coupe màu đỏ và Ferrari LaFerrari Aperta màu đen của nhà giàu Campuchia

Ferrari LaFerrari Coupe màu đỏ và Ferrari LaFerrari Aperta màu đen của nhà giàu Campuchia

Ferrari LaFerrari Aperta ở Singapore. Trước đó các đại gia ở đây cũng đã sở hữu Ferrari LaFerrari Coupe

Ferrari LaFerrari Aperta ở Singapore. Trước đó các đại gia ở đây cũng đã sở hữu Ferrari LaFerrari Coupe

Hiện số lượng siêu xe Ferrari LaFerrari bản Coupe và mui trần tại thị trường Đông Nam Á hơn 11 chiếc, trong đó, có 3 đất nước đang sở hữu cả Ferrari LaFerrari Coupe và Ferrari LaFerrari Aperta đó chính là Singapore, Thái Lan và Campuchia. Ngoài ra, đất nước Malaysia có đến 3 chiếc Ferrari LaFerrari Coupe, Brunei cũng được cho sở hữu khoảng 2 chiếc Ferrari LaFerrari.

Ferrari LaFerrari được trang bị động cơ V12, dung tích 6.3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Ngoài ra, Ferrari còn trang bị cho LaFerrari mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

Kết hợp cùng động cơ xăng và điện, tổng công suất tối đa trên Ferrari LaFerrari là 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Nhờ hệ dẫn động hybrid đầy mạnh mẽ này đã giúp siêu xe triệu đô Ferrari LaFerrari có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Tin Tin